• Giao hàng miễn phí toàn quốc - TP HCM giao tận nơi
  • Balo PGYTECH ONE GO AIR - ONE MO 2
  • Smallrig phụ kiện hỗ trợ quay điện thoại Iphone
  • Smallrig phụ kiện cage, l plate, rig, tools
  • Tilta Phụ kiện chính hãng
  • Phụ kiện Gopro 11 10 9 8 7 6 5

Canonical chính thức giới thiệu hệ điều hành Ubuntu OS dành cho smartphone

Đúng như dự đoán trước đó, hôm nay vào lúc 1h sáng ngày 3/1 (giờ Việt Nam), Canonical đã chính thức giới thiệu đến thế giới hệ điều hành di động mới nhất của hãng, Ubuntu OS. Về cơ bản, Ubuntu OS được xây dựng dựa trên những kernel Android sẵn có, vì vậy nền tảng này mặc dù được cài đặt lên chiếc máy thuần Android là Galaxy Nexus, nhà phát triển hứa hẹn nó vẫn sẽ tận dụng tối đa sức mạnh của chiếc smartphone Nexus. Bên cạnh đó, với việc tương thích tốt với những thiết bị sử dụng vi xử lí x86 hoặc ARM, các hãng OEM sẽ có nhiều điều kiện thuận lợi hơn trong việc đưa ra quyết định cài sẵn Ubuntu OS lên những chiếc máy của họ trong tương lai.



Về giao diện và cách vận hành, Ubuntu OS khá giống với Meego OS và Blackberry 10 ở điểm: nó sử dụng rất nhiều thao tác cảm ứng (gesture) để quản lý các tác vụ. Cụ thể hơn khi ta vuốt từ trái qua và giữ nguyên ngón tay, một thanh bar ứng dụng sẽ hiện ra để giúp ta truy cập nhanh hơn. Ngược lại, khi vuốt tay từ phải qua, màn hình home sẽ xuất hiện - là nơi chứa toàn bộ các app được cài vào máy. Điều khác lạ của Ubuntu OS với hầu hết những hệ điều hành khác đó chính là nó không có lockscreen, thay vào đó là một màn hình chứa những thông báo gần đây về cuộc gọi nhỡ hay tin nhắn chưa đọc.

Điểm mạnh của Ubuntu OS đó chính là nó hỗ trợ đa nhiệm rất tốt và trực quan, khi bạn đang chơi game và muốn chuyển nhanh qua chat hay email, chỉ việc vuốt từ mép phải màn hình qua, cứ như vậy vuốt cho đến ứng dụng bạn cần dùng. Về hệ thống thông báo, tương tự như Android, ta sẽ phải vuốt từ trên xuống để thấy hết toàn bộ email, tin nhắn,...nhưng Ubuntu OS có một điểm khác biệt đó là nếu ta đặt tay ở biểu tượng viên pin rồi vuốt xuống, máy sẽ cho ta biết tình trạng pin, hay vuốt từ biểu tượng loa, bạn sẽ thấy âm lượng.

Hiện Ubuntu OS đang trong giai đoạn phát triển và hoàn thiện. Những gì mà các bạn thấy trong video dưới đây chỉ là bản demo, và nó chỉ chạy trên một thiết bị duy nhất là Galaxy Nexus. Theo như thông tin trước đây, thì phải ít nhất là đến năm 2014, chúng ta mới được chứng kiến sự ra mắt chính thức của Ubuntu OS dành cho các thiết bị di động. Điều đáng tiếc là Canonical không có kế hoạch phát triển riêng điện thoại chạy nền tảng này.

Dưới đây là đoạn video trình diễn Ubuntu OS trên Galaxy Nexus, cùng với đó là đoạn video trên tay do các biên tập viên của trang The Verge thực hiện.

Theo The Verge
Share facebookShare facebook

Tin Cùng Chuyên Mục

Trang 1 / 1

Bạn đã đọc tin này chưa ?

Go Top
Chat hỗ trợ
Chat ngay