• Giao hàng miễn phí toàn quốc - TP HCM giao tận nơi
  • Balo PGYTECH ONE GO AIR - ONE MO 2
  • Smallrig phụ kiện hỗ trợ quay điện thoại Iphone
  • Smallrig phụ kiện cage, l plate, rig, tools
  • Tilta Phụ kiện chính hãng
  • Phụ kiện Gopro 11 10 9 8 7 6 5

Camera tiên đoán và quay chậm 960 fps của Sony Xperia XZs

Bên cạnh "smartphone tốt nhất MWC 2017" dành cho Xperia XZ Premium, biến thể Xperia XZs cũng trở nên hấp dẫn hơn cả khi sở hữu tính năng quay phim slow-motion lên tới gần 1000 khung hình/giây tương tự bản Premium trong một cấu hình không quá "đắt đỏ".


Các tùy chọn màu của Xperia XZs

Cụ thể, được coi là bản rút gọn của Xperia XZ Premium nhưng Xperia XZs vẫn sở hữu cảm biến ảnh19MP ở cụm camera sau mà Sony gọi là ‘Motion Eye Camera'. Cụm camera này có khả năng ghi video chuyển động chậm lên tới 960fps (khung hình/giây), gấp 40 lần tốc độ thông thường và một tính năng chưa từng có trên các smartphone khác trên thị trường. Để dễ hình dung, hiện nay bộ đôi smartphone mới nhất của Apple là iPhone 7 và 7 Plus cũng chỉ có khả năng quay chậm tối đa ở mức 420fps!

Nói về công nghệ, cảm biến ảnh Exmor của Sony trước giờ vẫn được giới công nghiệp di động biết đến vì những đặc tính nổi trội của chúng, Nhưng ít ai nghĩ Sony tạo ra được bước đột phá như thế khi đưa khả năng quay 960fps vào cảm biến hình ảnh trên thiết bị di động như Xperia XZs, không dừng lại ở một cảm biến ảnh 19MP cung cấp khả năng quay chậm đáng kinh ngạc mà nó còn mở rộng khả năng xử lý trong các điều kiện ánh sáng yếu.

Xperia XZ Premium và Xperia XZs dùng chung một cảm biến Motion Eye Camera

Theo Cnet, cảm biến ảnh mới của Sony trên bộ đôi smartphone Xperia XZs và XZ Premium đều sử dụng công nghệ cảm biến hình ảnh ba chiều, với ống kính tiêu cự 25mm, zoom số 8x và chống rung 5 trục. Theo Sony, cảm biến 19MP của Xperia XZs được đóng gói trong một kích thước 1/2.3inch và kích cỡ điểm ảnh lớn hơn trước 19%, cho phép khởi động trong vòng nửa giây và chụp ở mức ISO2800/4000 trong điều kiện thiếu sáng.

Lần đầu tiên đưa được tính năng quay chậm 960 khung hình/giây vào smartphone

Cụm camera Motion Eye của Sony Xperia XZs

Theo Expert Reviews, có lẽ do kích cỡ tới hạn của cảm biến di động nên Sony chỉ cho phép quay Super Slow Motion (siêu chậm) ở tốc độ 960fps trong0.182 giây, đoạn phim này sau đó được "kéo dãn ra" và phát lại ở tốc độ bình thường trong 6 giây. Điều thú vị là Sony đã làm đơn giản hóa quá trình này, bạn chỉ việc mở ứng dụng camera này lên và chuyển sang chế độ quay video rồi bật chế độ.quay chậm "Slow Motion" để bắt đầu ghi hình và nhấn vào icon Super Slow Motion (quay siêu chậm) khi bạn cần để ghi 0.182 giây chuyển động siêu chậm ở tốc độ 960fps.

Video trình diễn khả năng quay video siêu chậm ở tốc độ 960fps trên bộ đôi Xperia XZ Premium và XZs của Sony

Về lý thuyết, 0.182 giây là một khoảnh khắc có vẻ rất nhanh và các đối tượng thông thường gần như không có "biến thiên" hay chuyển động gì đáng ghi nhận trong khoảng thời gian chớp nhoáng này. Khi đó, chỉ cần tính năng quay chậm (slow motion) thông thường của máy cũng đã đủ ghi nhận các chuyển động thường nhật. Còn tính năng quay siêu chậm (super slow motion) chỉ dùng để ghi lại các cảnh hành động rất nhanh mà mắt thường và chế độ quay chậm thông thường khó nắm bắt được, như khoảnh khắc giọt nước rơi xuống chạm vào mặt nước và bắn tung lên hay khoảnh khắc viên đạn bắn tung quả táo....

Những khoảnh khắc này thường chỉ xảy ra chỉ trong tích tắc, vài phần trăm giây mà mắt người khó quan sát kỹ và trước đây chỉ có các máy quay chuyên dụng có thể ghi lại. Do vậy, sau khi quay xong khoảnh khắc 0.182 giây ấy và được "diễn giải" ở tốc độ 6 giây ở chế độ phát thông thường thì mắt chúng ta mới có dịp quan sát kỹ hơn những diến biến của các đối tượng và sự việc xảy ra trước khung hình. 

Một vài đoạn video thực tế quay ở chế độ 960 khung hình/giây từ camera của Xperia XZs

Ảnh chụp đã có sẵn ngay trước khi bạn nhấn nút!

Được ưu ái gọi là Motion Eye Camera, bên cạnh khả năng quay siêu chậm 960fps, Sony còn phát triển công nghệ dự đoán hình ảnh ("predictive photography"), cho phép máy ảnh tự động chụp lại khi camera phát hiện chuyển động trong khung hình. Các hình ảnh thu được này sẽ được lưu trữ trong một chip nhớ đặc biệt dành riêng cho máy ảnh, các hình ảnh này chỉ được lưu sang bộ nhớ thông thường nếu bạn nhấn phím chụp tại thời điểm ngắn trước/sau khi sự kiện xảy ra trong khung chụp.

Tính năng này rất hữu dụng trong thực tế, chẳng hạn bạn muốn chụp một người bạn nhảy xuống hồ bơi, nhưng khi chưa kịp nhấn nút chụp thì tình huống "cú nhảy" đã xảy ra và tính năng "dự đoán hình ảnh" của Sony sẽ giúp bạn cứu vãn tình thế bằng các ảnh chụp mà nó đã thu lượm trước khi bạn nhấn nút chụp.

Video demo tính năng dự đoán hình ảnh của camera Xperia XZs hoạt động ngay trước khi bấm nút chụp.

Các thông tin khác

Bên cạnh thế mạnh về chụp ảnh "dự đoán trước" và quay phim Super slow motion 960 khung hình/giây, dù không sở hữu cấu hình "quái vật" của bản Premium nhưng Sony Xperia XZs vẫn có tất cả những gì bạn cần và thậm chí là rất "thực dụng". Bao gồm một màn hình 5.2 inch Full HD đủ dùng và tối ưu cho thời lượng pin, chip Snapdragon 820, 4GB RAM, loa âm thanh nổi S-Force stereo và chống bụi chống nước theo tiêu chuẩn cao nhất hiện nay. 

VnReview.vn sẽ sớm có bài đánh giá chi tiết về hiệu năng và đặc biệt là camera của Xperia XZs, mời bạn đọc đón xem.

Cập nhật: Theo thông tin của một số nhà bán lẻ tại Việt Nam, hiện Sony đã bắt đầu cho phép đặt trước "siêu phẩm quay chậm" Xperia XZs tại thị trường trong nước. Theo đó, các khách hàng đặt mua Xperia XZs từ ngày 24/3-5/04/2017 sẽ được nhận gói khuyến mãi trị giá 2,58 triệu đồng, bao gồm tai nghe Bluetooth Extra Bass MDR-XB70BT của Sony trị giá gần 2 triệu đồng và pin di động chính hãng Sony CP-E6 5.800mAh trị giá gần 600 ngàn đồng.

Share facebookShare facebook

Tin Cùng Chuyên Mục

Trang 1 / 1

Bạn đã đọc tin này chưa ?

Go Top
Chat hỗ trợ
Chat ngay