• Giao hàng miễn phí toàn quốc - TP HCM giao tận nơi
  • Balo PGYTECH ONE GO AIR - ONE MO 2
  • Smallrig phụ kiện hỗ trợ quay điện thoại Iphone
  • Smallrig phụ kiện cage, l plate, rig, tools
  • Tilta Phụ kiện chính hãng
  • Phụ kiện Gopro 11 10 9 8 7 6 5

Cảm nhận về Xperia XZs: Quen mà lạ, camera siêu tốt trong tầm giá

Kích thước 5,5 inch có thể được xem như chuẩn của thiết bị di động hiện nay, và thậm chí dù chỉ có màn hình 5,2 inch, nhưng Xperia XZs hoàn toàn không gây "hụt hẫn" cho người dùng. Thoạt nhìn, máy có vẻ ngoài cổ điển và khá bảo thủ của Sony, nhưng cảm giác cầm nắm, sử dụng thực tế lại hoàn toàn khác biệt.


 

Cảm nhận về Xperia XZs: Quen mà lạ, camera siêu tốt

 

Thiết bị mới có thiết kế tốt, những phần vuông và cạnh vát cong giúp người dùng không bị cấn tay, đồng thời việc sử dụng lâu cũng không có cảm giác khó chịu, thậm chí máy còn có những điểm tì khá chắc chắn, hoàn toàn không phải lo về vấn đề đánh rơi.

 


Cảm nhận về Xperia XZs: Quen mà lạ, camera siêu tốt

 

Thay vì sử dụng chất liệu hai mặt là kính, tách bạch với cạnh viền, các sản phẩm mới của Sony trong vài năm gần đây đã cho thấy mức độ liền lạc, khả năng gia công được cải thiện tốt hơn rất nhiều.

Nếu nhìn từ cạnh trên và dưới, chiếc máy sẽ có cảm giác mềm mại, nhưng nếu nhìn từ mặt trước và sau, kiểu dáng mạnh mẽ và cá tính của Sony càng được tôn lên do chất liệu nhôm sáng bóng. 

 


Cảm nhận về Xperia XZs: Quen mà lạ, camera siêu tốt

 

Hệ thống camera làm việc tốt, Super LowMotion 960 fps độc quyền

 

Camera có lẽ là điểm mạnh nhất của Xperia XZs. Trước đây, Sony gia công phần cứng khá tốt, nhưng phần mềm thường không như mong đợi, năm nay hoàn toàn không xuất hiện tình trạng này, thay vào đó sản phẩm được làm "ngon lành" hơn hẳn.

Chức năng tự động điều chỉnh (auto) có lẽ là điểm đáng nói đến nhất. Khi chụp thiếu sáng, ngược sáng, thức ăn hay chụp các bức ảnh có sự chuyển động, máy đều có thể tự cân chỉnh dãi màu, đo sáng và lấy nét rất nhanh, thậm chí người dùng gần như chỉ cần đưa lên và chụp, không cần phải tò mò quá nhiều.

 

Cảm nhận về Xperia XZs: Quen mà lạ, camera siêu tốt

 

Chẳng hạn, một bức ảnh chụp thông thường sẽ đòi hỏi màu sắc phải không rực, giống với thực tế - Nhưng khi "chĩa" camera vào một dĩa thức ăn, Xperia XZs sẽ tự động nhận diện và điều chỉnh màu sắc tươi hơn, thành phầm sẽ trông rất hấp dẫn
 

 

Cảm nhận về Xperia XZs: Quen mà lạ, camera siêu tốt

 

Chưa dừng lại ở đó, kể cả chụp đêm, smartphone mới của Sony vẫn cho khả năng "tự xử' cực kì tuyệt vời. Các mảng màu tối, chi tiết, ánh sáng đều rõ ràng, ảnh cũng không bị hắt, bệt hoặc một vùng trở nên quá tối như đa số smartphone khác hiện nay.

 

Cảm nhận về Xperia XZs: Quen mà lạ, camera siêu tốtCảm nhận về Xperia XZs: Quen mà lạ, camera siêu tốt

 

Quay video ở tốc độ 960fps cũng là một điểm cộng khá lớn. Có thể bạn chưa bao giờ hình dung nó là gì và chưa trải nghiệm bao giờ, nhưng một khi đã thử qua hoặc sở hữu Xperia XZs, chắc chắn đây là tính năng tâm đắc và được thường xuyên sử dụng để "vui vẻ" hằng ngày.

 

Hiệu năng thực tế khi sử dụng và thời lượng pin

 

So về hiệu năng, Snapdragon 820 và 4 GB RAM chắc chắn không quá khủng ở thời điểm hiện nay, nhưng với tác vụ lướt Facebook, công việc, đọc báo, giải trí đều có thể đáp hoàn hảo. Cơ bản, người dùng chỉ sử dụng smartphone để làm một số việc nhất định, và đa phần những công việc hằng ngày có lẽ đều phải nhờ sự hỗ trợ của máy tính xách tay.

 

Cảm nhận về Xperia XZs: Quen mà lạ, camera siêu tốt

 

Viên pin đi kèm chỉ với dung lượng 2900mAh, nhưng bù lại máy được trang bị chuẩn sạc nhanh. Nếu bật 4G hoặc chơi game với cường độ liên tục, hầu như đa số smartphone trên thị trường đều có hiệu năng chênh lệch không quá nhiều với Xperia XZs, bù lại nếu hết pin giữa chừng, chỉ cần sạc 15 - 20 phút, chúng ta lại có thể vi vu.

 

Cảm nhận về Xperia XZs: Quen mà lạ, camera siêu tốt

 

Tóm lại, đây là một sản phẩm đáng dùng.

 

Xperia XZs sở hữu cảm biến cao cấp của Xperia Z5, nhưng mức giá lại khá hợp lí. Mặc dù vẫn mang thiết kế khả cổ điển và đặc trưng của Sony, nhưng khi sử dụng thực tế lại hoàn toàn khác hẳn so với những sản phẩm trước đây.

Nếu bạn là một người yêu chụp ảnh, thích kiểu dáng của Sony và tính năng Super SlowMotion 960 fps, đây sẽ là một sản phẩm đáng chú ý.

Share facebookShare facebook

Tin Cùng Chuyên Mục

Trang 1 / 1

Bạn đã đọc tin này chưa ?

Go Top
Chat hỗ trợ
Chat ngay