• Giao hàng miễn phí toàn quốc - TP HCM giao tận nơi
  • Balo PGYTECH ONE GO AIR - ONE MO 2
  • Smallrig phụ kiện hỗ trợ quay điện thoại Iphone
  • Smallrig phụ kiện cage, l plate, rig, tools
  • Tilta Phụ kiện chính hãng
  • Phụ kiện Gopro 11 10 9 8 7 6 5

Bitcoin không chỉ là tiền ảo

Bitcoin, một loại tiền tệ ảo đang được xem xét đưa vào các hệ thống tài chính, đã đạt những cột mốc giá trị mới trong những tháng gần đây. Từ một thứ "ảo", giờ đây Bitcoin đã trở thành một đồng tiền thực sự có giá trị.

bitcoin

Vào hôm thứ Ba vừa qua, giá Bitcoin đã cán mốc 2.200 USD (hiện nay là 2.400 USD), cao hơn gấp 2 lần so với 2 tháng trước. BBC cho hay rằng Ethereum, đơn vị tiền ảo mới thậm chí còn có thể tăng giá trị nhanh hơn.

Các chuyên gia kinh tế cho biết sự không ổn định của các đơn vị tiền tệ, bao gồm cả đồng Bảng Anh, đang giúp các loại tiền tệ khác tăng trưởng nhanh hơn.

Công nghệ bảo lãnh cho Bitcoin và các đơn vị tiền ảo khác mới hơn như Ethereum, đang được tăng cường bảo mật. Những chính sách thay đổi ở Nhật Bản và nhiều nước Châu Á khác đã giúp đồng tiền này ngày càng dễ trao đổi và mua bán. Dĩ nhiên, khi Bitcoin đạt được giá trị cao, nó sẽ giúp tạo ra lãi suất.

"Đó là một công nghệ tiền ảo đầy hứa hẹn", Joshua Rosenblatt, 34 tuổi, một luật sư ở Nashville đang làm việc tại công ty luật Frost Brown Todd có văn phòng làm việc tại 8 tiểu bang, cho biết. Anh cũng đồng thời là một nhà đầu tư và đang hoạt động trong lĩnh vực tiền ảo. 

Tốc độ tăng trưởng vượt bậc

Thị trường vốn hóa của Bitcoin đã đạt 30 tỷ USD trong tháng này, cũng như việc giá trị của nó đã và đang tăng qua từng ngày.

Hiện thị trường Ethereum mới chỉ đạt con số nhỏ hơn, vào khoảng 15 tỷ USD, tuy nhiên, nó vẫn đang tăng lên. CoinDesk, một tổ chức vẫn đang dõi loại tiền ảo này, cho biết mức giá của một Ethereum từng dưới 20 USD trong tháng Ba nhưng tính đến nay, nó đã lên tới 170 USD. Các hoạt động sử dụng tiền ảo cũng đang gia tăng. Số lượng giao dịch mỗi ngày với Bitcoin từ 40.000 trong năm 2013 đã tăng lên đến con số 330.000, tính tới hôm 23/5.

Vitalik Buterin, người tạo ra tiền ảo Ethereum

CoinDesk vừa tổ chức một cuộc hội nghị chuyên đề tại New York. Và Michael Crosby, người đứng đầu CoinDesk, cho biết có khoảng 2.700 người tham gia hội nghị của họ.

Rosenblatt, một trong những nhà đầu tư vào start-up, cho biết rằng ông rất quan tâm tới vấn đề giao dịch tiền ảo, đó là những "giao dịch thông minh" sử dụng công nghệ để thực hiện và xác nhận các giao dịch kinh doanh. Số lượng khách hàng của Rosenblatt giao dịch thông qua tiền ảo đã lên tới hàng chục người vào năm ngoái.

"Công ty của chúng tôi là một trong những công ty vừa và nhỏ tại Mỹ. Chúng tôi thấy rằng ngày càng có nhiều người quan tâm tới tiền ảo, ngành công nghiệp này sẽ tăng trưởng trong thời gian tới", Rosenblatt nhận định.

Bitcoin đang bùng nổ

Vào năm 2013, với sự bùng nổ của mình, Bitcoin đã đạt được niềm tin của các nhà đầu tư. Một công ty tại New York khẳng định đang giữ khoảng 400 triệu USD từ các nhà đầu tư tiền tệ ảo, cao hơn nhiều so với con số 60 triệu USD của cuối năm 2015. Những khách hàng giàu có, những nguồn quỹ dự phòng và các công ty nhỏ khác cũng đang tăng. Điều đó cũng dẫn đến giá trị của Ethereum và Bitcoin tăng theo.

"Tiền ảo giống như một vụ nổ thực sự", Matthew Beck, một nhà đầu tư của công ty cho biết. Anh cũng cho biết thêm rằng công ty trông chờ vào việc tiếp tục thu hút đầu tư, cũng như việc các đối tác sử dụng tài sản số để đầu tư.

"Bitcoin đang được sử dụng cho các giao dịch xuyên thế giới, như trả tiền cho các hoạt động online như chơi game và đánh bạc, cá độ và đầu tư", Peter Smith, CEO của Blockchain, một trong những nền tảng giao dịch tiền ảo lớn, cho biết.

Loại tiền tệ này cũng đang là phương tiện sử dụng của các hacker, tiêu biểu là cuộc tấn công làm tê liệt Dịch vụ Y tế Quốc gia ở Anh và các tổ chức khác trên thế giới.

Trên đường trở thành loại tiền tệ chính thức

Các chuyên gia cho biết một số công ty có thể mua Bitcoin để đối phó với các vụ tấn công mạng trong tương lai. Nhưng họ vẫn cho rằng nhu cầu lớn đang khiến cho tiền ảo này tăng giá.

"Có nhiều người từ các văn phòng và các công ty cổ phần tư nhân đang thực hiện những vụ cá cược. Và khi bạn thêm khả năng thanh khoản đó vào thị trường, điều đó sẽ đẩy giá lên cao", Crosby cho hay.

Thị trường vốn hóa của Bitcoin đã đạt 30 tỷ USD

Sự kiện Consensus 2017 năm nay đã chứng kiện sự góp mặt của một số tên tuổi lớn như công ty bảo hiểm State Farm, công ty sản xuất xe hơi Toyota và công ty tư vấn Deloitte.

Fidelity Investments, tập đoàn tài chính có trụ sở tại Boston (Anh), được biết đến như một công ty xử lý các tài khoản hưu trí, cũng có bài thuyết trình tại hội nghị Consensus 2017. Giờ đây Bitcoin đã được chấp nhận thanh toán trong quán cà phê và sẽ sớm đưa ra một tính năng cho phép khách hàng kiểm tra việc nắm giữ tiền tệ số của họ cùng với các khoản đầu tư khác.

Theo kế hoạch tài chính toàn cầu, thị trường tiền ảo trị giá 30 tỷ USD nhưng vẫn còn "ở quy mô nhỏ", Peter Smith, CEO Blockchain cho hay. Nhưng sự quan tâm của người dùng chính là dấu hiệu cho thấy ngành công nghiệp này đang dần được chấp nhận nhiều hơn.

Nhìn về dài hạn

Đối với Stuart Fraser, 49 tuổi, Bitcoin có thể trở lại giá trị lên tới 15.000 bảng Anh vào hồi đầu năm 2014. Fraser ước tính rằng cổ phần của ông đã tăng hơn gấp đôi, thậm chí là sau khi trừ đi số Bitcoin mà ông đã sử dụng để mua một tai nghe thực tế ảo và đầu tư vào Ethereum.

Các nhà đầu tư cho biết họ đã chuẩn bị cho chu kỳ bùng nổ khi thị trường tiếp tục phát triển, với các quy định được thay đổi.

Tuy nhiên, Fraser, CEO của startup tài chính Wallet.Services, người trước đây đã từng hoạt động trong ngành bảo mật, cho hay rằng trừ khi ông nhìn thấy những đối thủ cạnh cạnh tranh đầy hứa hẹn với Bitcoin, thì mới chi tiền cho việc này. "Tôi nghĩ trong dài hạn, Bitcoin vẫn sẽ tiếp tục tăng trưởng."

Share facebookShare facebook

Tin Cùng Chuyên Mục

Trang 1 / 1

Bạn đã đọc tin này chưa ?

Go Top
Chat hỗ trợ
Chat ngay