• Giao hàng miễn phí toàn quốc - TP HCM giao tận nơi
  • Balo PGYTECH ONE GO AIR - ONE MO 2
  • Smallrig phụ kiện hỗ trợ quay điện thoại Iphone
  • Smallrig phụ kiện cage, l plate, rig, tools
  • Tilta Phụ kiện chính hãng
  • Phụ kiện Gopro 11 10 9 8 7 6 5

AT&T mở khóa iPhone thành quốc tế

Việc nhà mạng của Mỹ AT&T bắt đầu cho phép mở khóa iPhone "lock" thành phiên bản quốc tế đã thu hút sự chú ý của nhiều người dùng tại Việt Nam.

AT&T thông báo mở mạng iPhone khóa thành quốc tế.
AT&T thông báo mở mạng iPhone khóa thành quốc tế.

Trong một thông báo vừa đưa ra đầu tuần này, nhà mạng AT&T của Mỹ cho biết họ sẽ bắt đầu mở mạng và cho phép các mẫu iPhone dùng mạng này thành phiên bản quốc tế. Đây là một điều chưa có tiền lệ đối với nhà AT&T trong suốt 5 đời iPhone qua. Tuy nhiên, người dùng lại không được chủ động trả phí và mua quyền mở mạng cho iPhone giống như nhiều nhà mạng khác trên thế giới. Để có thể chuyển từ phiên bản khóa mạng sang quốc tế, người dùng buộc phải hoàn thành đủ 2 năm hợp đồng với AT&T và có yêu cầu chuyển đổi với nhà mạng.

iPhone khóa mạng của AT&T có mặt ở Việt Nam khá nhiều.
iPhone khóa mạng của AT&T có mặt ở Việt Nam khá nhiều.

Thông tin này đã gây ra sự chú ý khá lớn của cộng đồng người dùng iPhone tại Việt Nam, khi các phiên bản khóa mạng có xuất xứ từ Mỹ có mặt ở Việt Nam khá nhiều. Tuy nhiên, theo chia sẻ hiện tại của người dùng trên các diễn đàn như Tinh Tế hay Heaveniphone, mức độ thành công của việc chuyển từ iPhone bị lock bởi AT&T sang phiên bản quốc tế không cao. Người dùng phải liên hệ trực tiếp với AT&T bằng cách tới cửa hàng, gọi điện thoại hoặc qua e-mail nếu như không ở tại Mỹ. Việc mở mạng của AT&T không mất phí nhưng hợp đồng đi kèm với iPhone sẽ được kiểm tra xem có thanh toán đầy đủ hàng tháng và đủ điều kiện hay không. Nếu như được chấp nhận, một e-mail kèm theo mã mở khóa sẽ được gửi cho người dùng theo địa chỉ e-mail đăng ký với AT&T trong vòng 72 giờ. Để kiểm tra thời hạn hợp đồng cam kết của iPhone người dùng có thể truy cập tại đây.

Sau khi mở mạng thành công, iPhone của AT&T có thể hoạt động như một phiên bản quốc tế.
Sau khi mở mạng thành công, iPhone của AT&T có thể hoạt động như một phiên bản quốc tế.

Theo anh Phạm Xuân Việt, kỹ thuật viên chuyên về iPhone, dù mức độ khả thi không lớn nhưng việc iPhone khóa mạng AT&T có thể mở mạng thành quốc tế là thông tin quan trọng. Thực tế, hình thức chuyển iPhone từ bản khóa (lock) của nhà mạng nước ngoài sang quốc tế được thực hiện khá nhiều ở Việt Nam, nhưng tất cả phải mất phí chứ không phải miễn phí như AT&T. Sau khi nhập code vào điện thoại, người dùng có thể cài đặt (restore) lại phần mềm bằng iTunes và lúc này iPhone sẽ trở thành phiên bản quốc tế.

Khi chuyển sang được phiên bản quốc tế, iPhone của người dùng sẽ có thể hoàn toàn tự do sử dụng, nâng cấp phần mềm, lắp sim của nhiều nhà mạng chứ không gò bò như việc bẻ khóa bằng phần mềm hay sử dụng sim ghép. Anh Việt cho biết, nhà mạng AT&T thực hiện mở khóa tất cả các phiên bản từ 2G đời đầu cho tới 3G, 3GS, 4 hay 4S, và vấn đề quan trọng với người dùng là tìm hiểu xem hợp đồng sử dụng 2 năm tại Mỹ của máy có được thực hiện đủ hay không.

theo vnepress.net

Share facebookShare facebook

Tin Cùng Chuyên Mục

Trang 1 / 1

Bạn đã đọc tin này chưa ?

Go Top
Chat hỗ trợ
Chat ngay