• Giao hàng miễn phí toàn quốc - TP HCM giao tận nơi
  • Balo PGYTECH ONE GO AIR - ONE MO 2
  • Smallrig phụ kiện hỗ trợ quay điện thoại Iphone
  • Smallrig phụ kiện cage, l plate, rig, tools
  • Tilta Phụ kiện chính hãng
  • Phụ kiện Gopro 11 10 9 8 7 6 5

Android 5.0 ra mắt cuối năm, thêm tính năng Android Beam

Ngày ra mắt chính thức của Jelly Bean vẫn chưa được tiết lộ, nhưng chắc chắn phiên bản Android mới sẽ không có mặt tại sự kiện Google I/O.

Jelly Bean sẽ có mặt vào mùa thu năm nay.
Jelly Bean sẽ có mặt vào mùa thu năm nay.

Android 5.0 chuẩn bị ra đời và nếu đem so với cách mà Google nâng cấp từ 3.0 lên 4.0 thì có thể đoán 5.0 sẽ là phiên bản rất thú vị. Mọi tin đồn xoay quanh ngày ra mắt của hệ điều hành mới chỉ chung chung "vào mùa hè năm nay". Thế nhưng, tại MWC 2012, Phó chủ tịch kỹ thuật di động của Google, ông Hiroshi Lockheimer, đã tiết lộ sẽ không có Android 5.0 trước mùa thu 2012.

Android 5.0 còn được biết đến với cái tên Jelly Bean, nhưng Google vẫn chưa rõ ràng về tính chính xác của tên phiên bản hệ điều hành mới. Nếu đem so sánh với cách Google đặt tên các đời Android trước, Jelly Bean nghe rất phù hợp bởi chữ cái đầu tên J và chủ đề món ăn. Phiên bản Android chính thức đầu tiên là 1.5, có tên Cupcake, sau đó là Donut (1.6), Eclair (2.1), Froyo (2.2), Gingerbread (2.3), Honeycomb (3.0), Ice Cream Sandwich (4.0).

Ông Lockheimer chưa nói về ngày ra mắt cụ thể, nhưng khẳng định Google đang đi đúng tiến độ đề ra. Ngoài thời điểm mùa thu năm nay, Android 5.0 sẽ còn một tính năng thú vị có tên Android Beam, cho phép các thiết bị Android khởi động quá trình trao đổi dữ liệu bằng cách chạm lưng máy vào nhau. Quá trình này được kích hoạt bằng công nghệ NFC và cho phép chuyển file thông quá Wi-Fi hoặc mạng 3G. Hiện nay NFC chỉ kích hoạch chuyển file qua Bluetooth.

theo sohoa

Share facebookShare facebook

Tin Cùng Chuyên Mục

Trang 1 / 1

Bạn đã đọc tin này chưa ?

Go Top
Chat hỗ trợ
Chat ngay