• Giao hàng miễn phí toàn quốc - TP HCM giao tận nơi
  • Balo PGYTECH ONE GO AIR - ONE MO 2
  • Smallrig phụ kiện hỗ trợ quay điện thoại Iphone
  • Smallrig phụ kiện cage, l plate, rig, tools
  • Tilta Phụ kiện chính hãng
  • Phụ kiện Gopro 11 10 9 8 7 6 5

Acer Aspire V 15 Nitro Black Edition – Mỏng nhẹ, cấu hình mạnh

Aspire V 15 Nitro Black Edition thuộc dòng sản phẩm hướng đến game thủ, trang bị cấu hình phần cứng mạnh không kém máy tính để bàn với màn hình 15,6 inch độ phân giải Full HD, chip Haswell Core i7-4710HQ và đặc biệt là đồ họa rời cao cấp nhất dòng GeForce 800M series. Bên cạnh đó, V 15 Nitro còn có thiết kế mỏng nhẹ tương đương laptop tiêu chuẩn với độ mỏng chỉ 24 mm và cân nặng 2,4 kg, thích hợp cho những chuyến đi du đấu cùng bạn bè.



Điểm đáng tiếc là thời lượng dùng pin của máy ở mức trung bình và độ nhạy bàn phím chưa thật sự tốt như một số mẫu laptop chuyên gameTinhte từng thử nghiệm. Aspire V 15 Nitro Black Edition (VN7-591G-70VJ) có giá khoảng 24 triệu đồng, bảo hành 1 năm.

Diem tong quat.

Ưu điểm
  • Thiết kế đẹp, kiểu dáng mỏng nhẹ, tính di động linh hoạt.
  • Hiệu năng tổng thể và khả năng xử lý đồ họa tốt.
  • Hỗ trợ đầy đủ các cổng kết nối phổ dụng.
  • Bàn phím full size, tích hợp đèn nền LED.
  • Âm thanh tốt, âm lượng lớn, sống động và chi tiết.
Khuyết điểm
  • Vỏ nhựa dễ bám bẩn, dấu tay.
  • Thời lượng dùng pin trung bình.
  • Độ nhạy bàn phím thấp.
Kiểu dáng, thiết kế

Aspire V 15 Nitro_2.


Sản phẩm có thiết kế đẹp, kiểu dáng thể thao cùng những đường vân họa tiết tạo điểm nhấn. Vỏ ngoài được phủ thêm một lớp nhựa mềm giúp việc cầm nắm dễ dàng khi di chuyển. Chân đế cao su cỡ lớn ở mặt dưới hấp thụ chấn động và chống trượt tốt hơn. Với các “số đo” 38,9 x 25,8 x 2,4cm và nặng chỉ 2,4 kg, V 15 Nitro còn là một trong những mẫu laptop chuyên game mỏng nhẹ nhất hiện nay. Và điều này cũng thể hiện rõ xu hướng thiết kế mỏng gọn đang được nhiều hãng áp dụng không riêng cho ultrabook mà cả với dòng laptop tiêu chuẩn.

Bên cạnh đó, V 15 Nitro còn tích hợp bộ loa chất lượng cao, hỗ trợ công nghệ Dolby Home Theater v4 với hiệu ứng âm thanh vòm nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu giải trí di động. Thực tế cho thấy chất âm bộ loa thể hiện khá tốt, sống động và chi tiết mang lại cho người xem cảm giác như đang trong một cảnh phim, đặc biệt là âm bass sâu và có lực hơn hẳn so với nhiều mẫu laptop khác.

Aspire V 15 Nitro_3.

Điểm cộng của sản phẩm là bàn phím full size với đèn nền LED làm tăng phần hấp dẫn khi sử dụng vào buổi tối hoặc trong môi trường thiếu sáng. Nhóm phím số (numpad) bên phải tiện dụng hơn trong một số thể loại game. Tuy nhiên độ nhạy bàn phím chỉ ở mức trung bình, lực nhấn giữa các phím không đồng đều, nhất là phím space bar đã ảnh hưởng đáng kể đến cảm giác phím khi sử dụng. Ngoài ra, mẫu laptop của Acer cũng không cho phép điều chỉnh độ sáng đèn nền bàn phím, chỉ có hai tùy chọn là mở hoặc tắt.

Tương tự chất lượng touchpad cũng ở mức trung bình, trỏ chuột di chuyển chưa được nhẹ nhàng do lực ma sát cao. Các thao tác cuộn trang, phóng to, thu nhỏ hoặc xoay hình với hai ngón tay cần có thời gian làm quen để sử thực hiện chính xác hơn. Kinh nghiệm thực tế cho thấy touchpad chỉ thích hợp cho việc “chỉ trỏ” khi làm việc hoặc học tập vì chúng cũng không đạt được độ tin cậy cần thiết cũng như khả năng dễ điều khiển khi chơi game, nhất là trong thể loại game game bắn súng góc nhìn thứ nhất (first person shooter - FPS). Với game thủ thì một chú chuột laser luôn là lựa chọn tốt cho nhu cầu chơi game di động.


Cổng giao tiếp, khả năng nâng cấp phần cứng

Aspire V 15 Nitro_4.


Thiết kế đáp ứng đa dạng nhu cầu người dùng nên V 15 Nitro hỗ trợ khá đầy đủ cổng kết nối phổ biến hiện nay gồm ngõ xuất hình HDMI 1.4a tiêu chuẩn, 3 cổng USB 3.0, bộ đọc thẻ SD và ngõ cắm headphone tích hợp micro. Các cổng giao tiếp này tập trung chủ yếu ở cạnh phải thân máy và cách bố trí này dễ bị vướng víu, bất tiện khi bạn kết nối nhiều thiết bị khác nhau, nhất là với chuột gắn ngoài.

Về khả năng nâng cấp, thay thế linh kiện phần cứng cũng khó thực hiện do phải tháo toàn bộ nắp bảo vệ mặt dưới, đòi hỏi người dùng phải có sự am hiểu nhất định về phần cứng máy tính. Dù vậy, thực tế cho thấy với cấu hình mặc định khi xuất xưởng được xem là "đụng nóc", đủ đáp ứng tốt hầu hết nhu cầu người dùng nên việc nâng cấp là không cần thiết.


Màn hình

Aspire V 15 Nitro_5.

Aspire V 15 Nitro trang bị màn hình LCD 15,6 inch độ phân giải Full HD 1.920 x 1.080 pixel, panel IPS mang lại khả năng tái tạo màu sắc gần với thực tế hơn, hình ảnh hiển thị sắc nét và ít bị chói sáng. Công nghệ đặc trưng Acer ComfyView giúp tăng cường hiển thị về màu sắc, độ tương phản và độ sáng của hình ảnh, góc nhìn màn hình cũng được đảm bảo trong môi trường có nguồn ánh sáng từ nhiều hướng khác nhau.

Thử nghiệm trong môi trường văn phòng cho thấy hình ảnh hiển thị sắc nét, tươi sáng, các bước chuyển màu, mức độ sáng tối cũng như sắc xám và trắng dễ phân biệt, mang lại cảm giác dễ chịu khi làm việc với bộ ứng dụng văn phòng. Việc trang bị lớp chống chói có khả năng hấp thụ ánh sáng và độ sáng màn hình cao, đạt gần 325 cd/m2 nên khi sử dụng ngoài trời, hình ảnh hiển thị vẫn sáng, rõ nét dù có sự suy giảm so với trong văn phòng.

Đánh giá hiệu năng

Aspire V 15 Nitro_6.


Thử nghiệm với cấu hình phần cứng gồm chip Haswell Core i7-4710HQ (2,5 – 3,5 GHz, 6MB smart cache, TDP 47W), đồ họa rời GeForce GTX 860M với 2GB bộ nhớ đồ họa GDDR5, 8GB RAM DDR3 bus 1.600MHz và HDD dung lượng 1TB đủ cho nhu cầu lưu trữ nội dung số, nhất là những dữ liệu dung lượng lớn như phim ảnh độ nét cao và các tựa game nặng.

Kết quả bên dưới cho thấy sức mạnh đáng nể của Aspire V 15 Nitro khi nhẹ nhàng hoàn tất các phép thử với những điểm số ấn tượng. Đây cũng là một trong số ít mẫu laptop mà Tinhte dùng đến testbed thử nghiệm card đồ họa để đánh giá chính xác hơn khả năng chơi game ở độ phân giải 1.920 x 1.080 pixel với chất lượng đồ họa được đẩy lên mức cao nhất. Bạn sẽ có trải nghiệm ấn tượng hơn về trận chiến tại pháo đài Hornburg trong Lord of The Rings hoặc thót tim khi chứng kiến Lara Croft rơi vào những tình cảnh ngàn cân treo sợi tóc trong Tomb Raider reboot.

PCMark 8.

Với PCMark 8 đánh giá hiệu năng tổng thể, cấu hình thử nghiệm đạt 3.173 điểm trong phép thử Home và 3.630 điểm trong phép thử Creative. So với mẫu laptop cùng dòng là Lenovo Y50-70 (chip Core i7-4710HQ, đồ họa rời GeForce GTX 860M) lần lượt là 2.817 điểm và 3.145 điểm. Trong phép thử đồ họa 3DMark Cloud Gate, V 15 Nitro đạt 27.000 điểm Graphics, 5.727 điểm Physics và hiệu năng tổng thể là 14.790 điểm.

Năng lực xử lý đồ họa tiếp tục thể hiện sức mạnh qua số khung hình/giây (fps) đạt được qua các game thử nghiệm là Alien vs. Predator, Tom Raider và Thief và thậm chí ở độ phân giải 1.920 x 1.080 pixel, kết quả đạt được vẫn cao hơn mức chuẩn 30 fps với chất lượng đồ họa Very High.

Thoi luong pin.

Về thời gian dùng pin ghi nhận qua phép thử PCMark 8 Home với cấu hình máy chế độ High Performance và độ sáng màn hình giảm còn 40% (tương đương chế độ dùng pin), thời lượng sử dụng liên tục của máy đạt khoảng 2 giờ chỉ với một lần sạc pin, thấp hơn mức trung bình của một số mẫu laptop chơi game mà Tinhte từng có dịp dùng thử.
Share facebookShare facebook

Tin Cùng Chuyên Mục

Trang 1 / 1

Bạn đã đọc tin này chưa ?

Go Top
Chat hỗ trợ
Chat ngay