• Giao hàng miễn phí toàn quốc - TP HCM giao tận nơi
  • Balo PGYTECH ONE GO AIR - ONE MO 2
  • Smallrig phụ kiện hỗ trợ quay điện thoại Iphone
  • Smallrig phụ kiện cage, l plate, rig, tools
  • Tilta Phụ kiện chính hãng
  • Phụ kiện Gopro 11 10 9 8 7 6 5

74% người dùng smartphone sử dụng các dịch vụ định vị

Khảo sát của Dự án Internet thuộc Trung tâm nghiên cứu Pew (Mỹ) cho thấy có 74% người dùng smartphone trưởng thành nói rằng họ sử dụng điện thoại để tìm đường hoặc để tìm kiếm các thông tin dựa trên địa điểm.

Tuy nhiên, chỉ một số ít chia sẻ địa điểm của họ với bạn bè và người khác.

Trong số những người dùng smartphone ở độ tuổi 18 và cao hơn, 30% nói rằng ít nhất một trong các tài khoanra của họ hiện đã cài đặt có các thông tin địa điểm trong các nội dung họ đăng tải lên mạng xã hội, tăng từ mức 14% của năm 2011.

Khảo sát còn phát hiện ra số người dùng smartphone sử dụng dịch vụ địa điểm “check in” giảm, chỉ còn khoảng 12% người dùng nói rằng họ dùng dịch vụ định vị xã hội để “check in” ở một số địa điểm nhất định hoặc chia sẻ địa điểm với bạn bè, giảm từ mức 18% của đầu năm 2012.

Trong số những người “check in” địa điểm, có 39% nói họ làm như thế trên Facebook, 18% trên Foursquare và 14% trên Google +.

Khảo sát cũng nhấn mạnh vai trò của smartphone ngày càng tăng lên trong việc dò tìm địa điểm của người dùng. Theo các chuyên gia, điều này đặt ra các mối lo ngại về an toàn và riêng tư song lại mang đến cho các công ty công nghệ cơ hội nói cho người tiêu dùng biết quanh nơi họ đang đứng có những gì.

Một số khảo sát trước đây nói một số người dùng smartphone đã vô hiệu các tính năng theo dõi địa điểm vì lo ngại vấn đề riêng tư.

Các nhà khảo sát cho biết nghiên cứu này có tỷ lệ sai sót ước tính khoảng 2,3%.

 ICTnews
Share facebookShare facebook

Tin Cùng Chuyên Mục

Trang 1 / 1

Bạn đã đọc tin này chưa ?

Go Top
Chat hỗ trợ
Chat ngay