• Giao hàng miễn phí toàn quốc - TP HCM giao tận nơi
  • Balo PGYTECH ONE GO AIR - ONE MO 2
  • Smallrig phụ kiện hỗ trợ quay điện thoại Iphone
  • Smallrig phụ kiện cage, l plate, rig, tools
  • Tilta Phụ kiện chính hãng
  • Phụ kiện Gopro 11 10 9 8 7 6 5

5 điều thú vị của Android mà ít người hay biết

Dùng smartphone Android đã lâu nhưng bạn có biết nền tảng này còn rất nhiều điều thú vị vẫn được Google ẩn dấu không?

Là hệ điều hành di động phổ biến nhất thế giới hiện nay, Android hiện đang được cài đặt trên hàng chục triệu thiết bị trên toàn cầu. Đồng nghĩa với việc nền tảng này được rất nhiều người sử dụng hàng ngày, nhưng, có một số chức năng thú vị của Android đã được Google tích hợp sẵn mà ít ai biết và tận dụng được hiệu quả.

 

1. Tìm kiếm bằng giọng nói trong lúc màn hình khóa

 

Theo trang Androidpit, tính năng hay ho này của smartphone Android chỉ có rất ít người biết. Theo đó, thiết bị sẽ có thể cho phép người dùng tìm kiếm bằng giọng nói bằng hiệu lệnh "OK Google" ngay cả khi màn hình đang tắt. Tiếc rằng chỉ có một số smartphone được tích hợp hệ thống nhận diện giọng nói mới có thể thực hiện được chức năng này.

Để kiểm tra xem điện thoại của bạn có thể thực hiện được thao tác thú vị này hay không, hãy vào theo đường dẫn: Cài đặt > Google > Tìm kiếm > Giọng nói > Phát hiện "OK Google". Hãy nhớ rằng bạn phải cài đặt để Google có thể nhận diện được giọng nói của bạn trong một cài đặt ở mục Giọng nói trước đó. Những sản phẩm không được tích hợp chức năng tìm kiếm khi màn hình đang khóa sẽ chỉ có tùy chọn Từ màn hình bất kỳ thay vì Always On.

5 điều thú vị của Android mà ít người hay biết 1

Bạn hoàn toàn có thể ra lệnh cho thiết bị dù màn hình đang tắt

 

2. Khóa và xóa smartphone bị mất từ xa

 

Làm mất điện thoại, bạn không chỉ bị tổn thất về mặt kinh tế mà tệ hại hơn là khi người lạ có thể truy cập vào những kênh thông tin cá nhân mà bạn lưu giữ trên máy. May mắn là Google đã trang bị thêm một tính năng tuyệt vời là Cho phép khóa và xóa từ xa để hỗ trợ người dùng trong trường hợp này.

Để kích hoạt tính năng giúp bạn phòng ngừa khi kẻ xấu trộm máy, hãy vào theo đường dẫn: Cài đặt > Google > Bảo mật > Cho phép khóa và xóa từ xa.

5 điều thú vị của Android mà ít người hay biết 6

Mất điện thoại, hãy sử dụng chế độ xóa dữ liệu từ xa

 

3. Phát Wi-Fi ngay trên điện thoại (máy tính bảng)

 

Kể từ phiên bản cập nhật Lollipop và Marshmallow, việc biến điện thoại hay máy tính bảng trở thành điểm phát Wi-Fi cho các thiết bị khác truy cập đã trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Bạn chỉ cần vào theo đường dẫn: Cài đặt > Chia sẻ kết nối Internet > Điểm truy cập di động.

5 điều thú vị của Android mà ít người hay biết 345

Biến smartphone của bạn thành điểm phát Wi-Fi di động

 

4. Truy cập tab Chrome từ các thiết bị khác

 

Nếu bạn đã đặt Google Chrome làm trình duyệt web mặc định của mình, bạn sẽ có thể truy cập tab Chrome đang mở trên điện thoại hoặc một máy tính bảng khác. Để thực hiện thao tác này, bạn hãy nhấp vào mục Tab gần đây được Google đặt ở góc dưới bên phải màn hình, tại đây, trình duyệt sẽ hiển thị toàn bộ các URL đang mở trên tất cả các thiết bị khác của bạn.

5 điều thú vị của Android mà ít người hay biết 9

Việc đồng bộ hóa của Chrome giúp bạn có thể sử dụng tab cũ dễ dàng

 

5. Để lại cách thức liên lạc phòng trường hợp mất điện thoại

 

Việc để quên điện thoại ở đâu đó là điều hoàn toàn có thể xảy ra, nếu bạn nghĩ một ngày nào đó, mình có thể để quên smartphone và ai đó sẽ nhặt lên rồi tìm cách trả lại bạn, hãy để lại lời nhắn cho họ bằng cách thêm chi tiết liên lạc của bạn bằng cách vào theo đường dẫn: Cài đặt > Bảo mật > Khóa thông báo màn hình.

5 điều thú vị của Android mà ít người hay biết 567

Thêm liên lạc của bạn, và người tìm được điện thoại sẽ dễ dàng trả lại máy hơn

Share facebookShare facebook

Tin Cùng Chuyên Mục

Trang 1 / 1

Bạn đã đọc tin này chưa ?

Go Top
Chat hỗ trợ
Chat ngay