• Giao hàng miễn phí toàn quốc - TP HCM giao tận nơi
  • Balo PGYTECH ONE GO AIR - ONE MO 2
  • Smallrig phụ kiện hỗ trợ quay điện thoại Iphone
  • Smallrig phụ kiện cage, l plate, rig, tools
  • Tilta Phụ kiện chính hãng
  • Phụ kiện Gopro 11 10 9 8 7 6 5

12 mẫu điện thoại làm thay đổi thế giới

Chiếc smartphone đầu tiên ra đời cách đây đã gần 18 năm và nó chính là mẫu Nokia 9000 trong dòng sản phẩm Communicator. Không giống như smartphone này nay, Nokia 9000 chỉ cho người dùng thời đó đọc email, duyệt web và sử dụng bàn phím để soạn thảo văn bản, nhưng vào lúc bây giờ nhiêu đó là quá sức của một chiếc điện thoại.

Nokia 9000

Nokia 9000

Huyền thoại nắp gập: Motorola StarTAC (1996)

StarTAC là chiếc điện thoại nắp gập đầu tiên trên thế giới, và nó đã tạo nên một cuộc cách mạng trong thiết kế điện thoại. Với các tính năng cơ bản và pin cho thời gian sử dụng kéo dài chỉ 4 tiếng nhưng trong một thân hình nhỏ gọn rất nhiều so với các dòng điện thoại trước đó, StarTAC đã khiến không ít người phải trầm trồ.

Motorola StarTAC

Motorola StarTAC

Huyền thoại phổ biến: Nokia 5110 (1998)

Nokia 5110 có tên khác là 5190, đây là chiếc điện thoại định hình cho kiểu dáng của rất nhiều điệu thoại sau này bởi sự thông dụng của nó. Với thiết kế cực bền và pin sử dụng rất lâu, Nokia 5190 đã tạo nên tuôi tuổi về chất lượng của Nokia trên toàn thế giới

Nokia 5110

Nokia 5110

Huyền thoại camera: Sharp J-SH04 (2000)

Khi cầm trên tay những chiếc smartpone có camera lên tới hàng chục MP hiện nay có lẽ bạn không ngờ rằng cách đây 14 năm mọi người vẫn còn dùng điện thoại với camera chỉ 0.1 MP. Sharp J-SH04 là chiếc điện thoại đầu tiên có camera cực khiêm tốn này nhưng nó là điểm bắt đầu cho cuộc đua công nghệ camera trên điện thoại.

Sharp J-SH04

Sharp J-SH04

Huyền thoại siêu mỏng: Motorola Razr V3 (2003)

Motorola cũng từng được biết đến như một nhà thiết kế điện thoại đại tài khi ra mắt Razr V3 với thân hình mỏng nhất lúc bấy giờ. Mặc dù không sở hữu nhiều tính năng mạnh mẽ nhưng thiết kế của Razr V3 đã đánh thức các nhà sản xuất khác tạo ra những điện thoại mỏng và nhẹ hơn.

Motorola Razr V3

Motorola Razr V3

Huyền thoại hệ điều hành: Palm Treo 650 (2004)

Mặc dù không phải là dòng điện thoại thông minh đầu tiên nhưng dòng Treo của Palm đã cho mọi người thấy được sự lợi hại của điện thoại có hệ điều hành. Có đầy đủ các tính năng như email, làm việc nhóm, duyệt web, camera và có thể nghe nhạc, xem phim. Palm Treo 650 đã mở đầu cho kỉ nguyên của smartphone chạy Windows Mobile sau này.

Palm Treo 650

Palm Treo 650

Huyền thoại màn hình cảm ứng: LG KE850 Prada (2006)

Khi LG KE850 Prada ra mắt khái niệm điện thoại màn hình cảm ứng trên thị trường cũng còn rất mới mẽ, đa số các thiết bị lúc bấy giờ chỉ trang bị màn hình điện trở với bút styplus chậm chạp. Màn hình cảm ứng điện dung của E850 Prada đã đánh đấu sự ra đời của những dòng điện thoại cảm ứng mượt mà sau này, tiêu biểu là iPhone.

LG KE850 Prada

LG KE850 Prada

Smartphone đúng nghĩa: iPhone 2G (2007)

Có thể nói với sự phán đán nhạy bén và đầu óc kinh doanh độc đáo của mình, Steve Jobs đã nắm bắt được những xu thế điện thoại chắc chắn sẽ trở nên phổ biến như hệ điều hành thông minh, màn hình cảm ứng để cho ra mắt iPhone đầu tiên vào năm 2007. Mặc dù trông khá cục mịch so với iPhone ngày nay nhưng chiếc iPhone 2G đã tạo ra một cuộc cách mạng lớn trong lĩnh vực điện thoại.

iPhone 2G

iPhone 2G

Huyền thoại Android: T-Mobile G1 (2008)

Đúng một năm sau khi iPhone và iOS ra mắt, thì đối thủ truyền kiếp của nó là Android cũng xuất hiện. HTC đã sản xuất chiếc smartphone Android đầu tiên cho nhà mạng T-Mobile với tên gọi là G1 hay HTC Dream vào năm 2008. Nhưng với thiết kế kém nhiều so với iPhone và bàn phím trượt, chiếc điện thoại Android sơ khai này không gây được nhiều ấn tượng. Tuy nhiên, ngày nay, như bạn đã thấy, Android đã trở thành hệ điều hành di động đứng đầu thế giới.

HTC Dream

HTC Dream

Huyền thoại LTE: Samsung SCH-R900 (2010)

Mạng 4G đầu tiên đã có mặt trên Samsung SCH-R900 vào năm 2010. Tuy nhiên vào lúc đó, sự giới hạn của mạng 4G và cấu hình yếu đã khiến cho thiết bị này có doanh số bán khá khiêm tốn.

Samsung SCH-R900

Samsung SCH-R900

Smartphone Android nổi tiếng nhất: Samsung Galaxy S3 (2012)

Mặc dù chiếc điện thoại Galaxy S ra mắt đầu tiên trong năm 2010 nhưng phải mãi đến năm 2012 với Galaxy S3, Samsung mới trở thành bá chủ của Android và cũng là đối thủ đáng gờm nhất có thể đe doạ đến doanh số iPhone của Apple. Với cấu hình mạnh, thiết kế tốt và nhận được sự hỗ trợ tối đa từ Samsung, Galxy S3 vẫn còn được ưa chuộng vào lúc này.

Galaxy S3

Galaxy S3

Share facebookShare facebook

Tin Cùng Chuyên Mục

Trang 1 / 1

Bạn đã đọc tin này chưa ?

Go Top
Chat hỗ trợ
Chat ngay