• Giao hàng miễn phí toàn quốc - TP HCM giao tận nơi
  • Balo PGYTECH ONE GO AIR - ONE MO 2
  • Smallrig phụ kiện hỗ trợ quay điện thoại Iphone
  • Smallrig phụ kiện cage, l plate, rig, tools
  • Tilta Phụ kiện chính hãng
  • Phụ kiện Gopro 11 10 9 8 7 6 5

10 phương thức thanh toán qua thiết bị di động

Một trong những thành tựu lớn nhất của công nghệ là việc tạo nên những bước đột phá trong hệ thống thanh toán, giúp việc mua sắm trực tuyến ngày càng trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn. Tại nhiều quốc gia có hạ tầng viễn thông phát triển, chỉ cần một chiếc smartphone là bạn có thể đi siêu thị chẳng cần phải đem theo tiền hoặc thẻ nữa. 

Thanh Toán Mobile

Tuy nhiên, sự phong phú của các hình thức thanh toán mobile không có nghĩa là mọi người đều đồng thanh hưởng ứng. Theo nghiên cứu của 451 Research, vẫn còn rất nhiều người dùng cảm thấy khó khăn khi đề cập đến thanh toán qua điện thoại do lo ngại về vấn đề bảo mật. Dù vậy, xu thế này là không thể đảo ngược và ngày càng có nhiều nhà bán hàng chấp nhận thanh toán qua thiết bị di động. Nếu bạn đã đủ tự tin sử dụng smartphone ở mức độ thành thạo, muốn an tâm mua sắm bằng dế cưng của mình, điều trước tiên cần biết là danh sách những giải pháp thanh toán nào mà bạn có thể lựa chọn cùng những chức năng cơ bản của chúng.

Hãy cùng điểm qua 10 phương thức thanh toán trên thiết bị di động (Mobile Payment Systems) đang là xu hướng phổ biến hiện nay.

1. Google Wallet

Thanh Toán Mobile Google Wallet

Một trong những hệ thống thanh toán sử dụng công nghệ trên nền tảng NFC (kết nối không dây tầm gần – khoảng cách tiếp xúc dưới 4 cm), ra mắt vào tháng 9/2011. Với những ai dùng điện thoại Android có lẽ sẽ quen thuộc với hình thức thanh toán này trên Play Store. Tuy nhiên, Google Wallet còn làm được nhiều hơn thế, bạn có thể mua sắm trực tuyến hoặc mua tại cửa hàng, thậm chí là gửi tiền cho người khác. Ngoài ra, Google gần đây đã mua lại giải pháp và bằng sáng chế (IP) từ Softcard giúp phương thức này cạnh tranh tốt hơn với đối thủ Apple Pay.

2. Apple Pay

Thanh Toán Mobile Apple Pay

Apple Pay được giới thiệu cùng với iPhone 6 vào cuối năm 2014. Những người dùng iPhone 6 hay các dòng thiết bị tiếp theo, như Apple Watch, có thể đăng ký sử dụng dịch vụ bằng thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ hiện có của mình để tiến hành thanh toán. Để dùng Apple Pay, bạn chỉ cần đưa thiết bị Apple lại gần đầu đọc và đặt ngón tay vào máy scan vân tay để mua hàng.

3. PayPal

Thanh Toán Mobile Paypal

Khỏi cần phải nói nhiều nữa về hệ thống thanh toán trực tuyến “huyền thoại” này. Vốn được cả thế giới online biết đến là cổng thanh toán cực nhanh và tiện lợi dành cho các trang thương mại điện tử như eBay, PayPal hiện đã có phiên bản mobile khá hữu dụng. Người dùng chỉ cần chụp ảnh chiếc thẻ tín dụng hay thẻ ghi nợ của mình, thêm vào mục thông tin của tài khoản PayPal là có thể mua hàng hoặc gửi tiền trực tiếp từ điện thoại. PayPal cũng chứng tỏ vị thế dẫn đầu của mình khi liên kết với các dịch vụ đang rất hot hiện nay như Uber, Airbnb hay StubHub.

4. Square Cash

Thanh Toán Mobile Square Cash

Square Cash là một giải pháp thanh toán mobile cho phép người dùng tạo ra một một username độc nhất gọi là $Cashtag với cơ chế khá độc đáo. Theo thông tin từ trang web chính thức của Square Cash, chủ tài khoản thậm chí chỉ cần gửi một tin nhắn từ Twitter có chứa $Cashtag của mình để quyên góp từ thiện hoặc dùng để trả tiền thuê dịch vụ nào đó. Hoặc, cũng có thể dùng nó để gửi tiền cho người khác.

5. Stripe

Thanh Toán Mobile Stripe

Tuy không được biết đến rộng rãi nhưng đây là hệ thống thanh toán trên nền tảng web và mobile dành riêng cho “cộng đồng các nhà phát triển ứng dụng”. Stripe cung cấp một nền tảng chứa đựng các công cụ và APIs giúp bạn có thể tự thiết kế hệ thống thanh toán trực tuyến riêng phù hợp với mô hình kinh doanh của mình. Ví dụ như, người dùng có thể cho phép chấp nhận thanh toán bằng tiền ảo Bitcoin thông qua Stripe. Thêm vào đó, Stripe còn liên kết trực tiếp với các công ty dịch vụ đặc thù như Lyft, Instacart, Postmates.

6. Dwolla

Thanh Toán Mobile Dwolla

Đây là hệ thống thanh toán dành riêng cho việc chuyển tiền. Nó không cần đến thẻ tín dụng hay thẻ ghi nợ mà thay vào đó kết nối trực tiếp tới tài khoản thanh toán của bạn. Sau khi đăng ký, bạn chỉ cần địa chỉ email để chuyển tiền với mức phí chỉ có 0.25 USD trên một giao dịch, hoặc nếu giao dịch có giá trị từ 10 USD trở xuống thì miễn phí dịch vụ. Do đặc điểm chỉ có một bên thanh toán phí nên bạn có thể dùng công cụ này để chuyển tiền cho người không có tài khoản Dwolla.

7. M-Pesa

Thanh Toán Mobile M-Pesa

Vodafone đã cho ra mắt M-Pesa từ tận năm 2007, cho phép người dùng nạp tiền, rút tiền, chuyển tiền hoặc thanh toán bằng điện thoại. Thông tin tài khoản xác thực nguồn tiền được lưu trong điện thoại của chủ tài khoản và hệ thống dùng tin nhắn SMS được mã hóa để gửi tiền hay tiến hành thanh toán. Các giao dịch cũng sẽ tốn một khoản phí nhỏ. Công cụ này rất phổ biến tại các thị trường giao dịch ở châu Phi, thậm chí M-Pesa đã thống trị tại Kenya khi dịch vụ ra mắt lần đầu.

8. Venmo

Thanh Toán Mobile Venmo

Cổng thanh toán này cho phép kết nối tài khoản ngân hàng hoặc thẻ ghi nợ với tài khoản Venmo để tiến hành thanh toán. Theo thông tin từ trang web, công cụ này cho phép nhận tiền gửi đến miễn phí và hầu hết các trường hợp gửi tiền đi cũng không tốn phí, tuy nhiên còn tùy thuộc vào loại thẻ ngân hàng mà bạn đang sở hữu. Tiện lợi hơn nữa là chỉ cần đăng nhập vào Facebook hay dùng một địa chỉ email để bắt đầu sử dụng.

9. Lifelock Wallet

Thanh Toán Mobile LifeLock Wallet

Sau khi mua lại công ty Lemon Wallet, Lifelock đã tạo ra Lifelock Wallet như một hệ thống lưu trữ đám mây cho tất cả các loại thẻ ngân hàng mà bạn có, giống như một cái ví nhét thẻ vậy. Các thông tin như Tên truy cập (ID), thẻ bảo hiểm, thẻ thành viên hiệp hội, thẻ thanh toán đều có thể lưu và truy xuất thông qua ứng dụng này. Đặc biệt, ứng dụng được bảo vệ bởi giải pháp an ninh nổi tiếng của Lifelock và người dùng còn có thể truy cập để biết điểm đánh giá/hạng mức tín dụng  của mình với giá 0.99 USD.

10. Samsung Pay

Thanh Toán Mobile Samsung Pay

“Tay chơi” mới nhất vừa xuất hiện trong làng thanh toán qua điện thoại. Sau khi mua lại công ty LoopPay, Samsung từ bỏ Samsung Wallet cũ và thay thế bằng Samsung Pay. Sử dụng một công nghệ gọi là Magnetic Secure Transmission gắn trong Galaxy S6 và S6 Edge, công cụ này cho phép người dùng trả tiền bằng điện thoại của mình tại các điểm thanh toán sử dụng đầu đọc thẻ từ tiêu chuẩn (như dải từ trên các loại thẻ ATM). Dịch vụ này vừa mới được công bố và chính thức ra mắt vào mùa hè này.

THEGIOIDIDONG.COM

Share facebookShare facebook

Tin Cùng Chuyên Mục

Trang 1 / 1

Bạn đã đọc tin này chưa ?

Go Top
Chat hỗ trợ
Chat ngay