• Giao hàng miễn phí toàn quốc - TP HCM giao tận nơi
  • Balo PGYTECH ONE GO AIR - ONE MO 2
  • Smallrig phụ kiện hỗ trợ quay điện thoại Iphone
  • Smallrig phụ kiện cage, l plate, rig, tools
  • Tilta Phụ kiện chính hãng
  • Phụ kiện Gopro 11 10 9 8 7 6 5

10 công nghệ trong phim "Back to the Future" đã trở thành sự thật

Lúc 4 giờ 29 phút chiều thứ 4, ngày 21 tháng 10 năm 2015, là thời điểm mà 2 nhân vật chính trong bộ phim Back to the Future "trở về tương lai" với chiếc xe du hành thời gian. Đã trở thành một huyền thoại trong dòng phim viễn tưởng của mình, Back to the Future còn trở nên đặc biệt hơn khi cái ngày mà bộ phim tưởng tượng ra trong quá khứ đã tới. 


Marty McFly - Nhân vật chính của Back to the Future.

Marty McFly - Nhân vật chính của Back to the Future.

Được ra mắt cách đây 30 năm, nội dung của bộ phim xoay quanh những chuyến du hành thời gian của Marty McFly và Doc (Dr.Brown). Trong phim, có một chi tiết rất đáng chú ý khi thời điểm mà 2 người tới ở tương lai chính là năm 2015, năm mà chúng ta đang sống. Hình ảnh năm 2015 được dựng nên với nhiều công nghệ tiên tiến mà thời điểm năm 1985 chưa từng có. Nhiều dự đoán của đạo diễn và nhà biên kịch đã trở thành sự thật, một số thì không.

Dưới đây là 10 công nghệ trong trí tưởng tượng của Back to the Future đã trở thành sự thật.

1. Công nghệ phim 3D và hologram.

Trong phim, Marty McFly từng sợ rúm mình khi nhìn thấy một con cá mập ảo vồ lấy cắn anh ta. Đây chính là công nghệ hình ảnh hologram đã có mặt trong vài năm trở lại đây. Ngoài ra, trong cảnh phim đó, đằng sau McFly là một rạp phim đang chiếu một bộ phim 3D, thứ mà chẳng ai trong chúng ta còn lạ lẫm.

2. Dùng drone để ghi hình.

Trên đây là hình ảnh đài truyền hình tại Mỹ sử dụng một thiết bị bay điều khiển từ xa để ghi lại sự kiện trên đường phố, một điều cũng đã khá quen thuộc hiện nay.

3. Sự xuất hiện của tablet cầm tay.

Một người đàn ông đã mời Marty ký vào đơn yêu cầu bảo tồn tháp đồng hồ cổ, nhưng khác biệt đến từ việc trên tay ông ta là một chiếc máy tính bảng với màn hình cảm ứng. Điều này đã khiến nhân vật của chúng ta phần nào lạ lẫm.

4. Sử dụng kính thực tế ảo.

Bạn có thể gọi điện hoặc xem 2 chương trình TV một lúc với chiếc kính đeo trên mặt. Dễ dàng nhận thấy điều này qua hình ảnh con trai Marty trong phim, cậu ta đang đeo một chiếc kính rất giống với kính thực tế ảo hiện nay.

5. Cuộc gọi video giống với Skype.

Những cuộc gọi video là một bước tiến rất lớn của công nghệ so với cách đây 30 năm. Hiện nay, bạn có thể gọi video từ điện thoại hoặc máy tính bảng chứ không cần một màn hình khổng lồ trong phòng khách.

6. Điện thoại có thể đọc thẻ tín dụng.

Trong cảnh phim này, Marty có thể thực hiện giao dịch với máy đọc thẻ tín dụng cá nhân của anh ấy. Còn ngày nay, chúng ta có thể sử dụng chính điện thoại hay máy tính bảng của mình như một thiết bị thanh toán cá nhân.

7. Bạn có thể chia màn hình TV, hoặc xem nhiều chương trình cùng một lúc.

Chúng ta vẫn chưa thể xem nhiều kênh TV trên cùng màn hình một lúc. Nhưng với chức năng chia màn hình, chúng ta có thể đồng thời xem TV và dùng các ứng dụng trên TV thông minh.

8. Sử dụng máy quét sinh trắc học cho mục đích an ninh.

Ý tưởng về việc quét vân tay để mở khóa tòa nhà đã có từ 30 năm trước. Và tới nay, nó đã được ứng dụng ở khắp mọi nơi, hay thậm chí là để mở khóa điện thoại và các thiết bị di động.

9. Chơi game không cần tới thiết bị điều khiển.

Nói tới điều này, chắc chắn nhiều người đã nghĩ tới Xbox Kinect của Microsoft. Nhiều hãng công nghệ cũng đã ra mắt các sản phẩm tương tự. Chưa kể , trong năm nay, HoloLens của Microsoft đã mang tới một trải nghiệm chưa từng có cho những ai yêu game.

10. Máy tính nghe lệnh bằng giọng nói.

Với thiết bị này, nó đã vượt xa những gì mà Siri hay Cortana có thể làm. "Trợ lý ảo" trong Back to the Future còn có thể giúp bạn gọi đồ ăn.

Share facebookShare facebook

Tin Cùng Chuyên Mục

Trang 1 / 1

Bạn đã đọc tin này chưa ?

Go Top
Chat hỗ trợ
Chat ngay