• Giao hàng miễn phí toàn quốc - TP HCM giao tận nơi
  • Balo PGYTECH ONE GO AIR - ONE MO 2
  • Smallrig phụ kiện hỗ trợ quay điện thoại Iphone
  • Smallrig phụ kiện cage, l plate, rig, tools
  • Tilta Phụ kiện chính hãng
  • Phụ kiện Gopro 11 10 9 8 7 6 5

So sánh Điểm số benchmark của iPad Air và thế hệ iPad trước

Ít hôm trước chúng ta được nghe là điểm benchmark của iPad Air cao hơn rất nhiều so với iPad 4, thế là hôm nay mình ngồi benchmark thử để kiểm chứng xem điều này có đúng hay không. Những "thành viên" tham gia vào cuộc thử nghiệm của mình là tất cả mọi đời iPad từ trước đến nay, có cả iPad 1, iPad 2, iPad 3, iPad 4, iPad mini và tất nhiên là nhân vật chính iPad Air. Kết quả chung cuộc của nhiều phép đo, từ Geekbench để kiểm tra năng lực của CPU, GFXBench để xem sức mạnh đồ họa cho đến các bài benchmark nền web đều cho thấy rằng iPad Air đạt kết quả xuất sắc, và có thể nói là một trời một vực so với những người tiền nhiệm của mình. Sau đây là chi tiết.



Ghi chú:
  • Tất cả iPad đều đã được nâng cấp lên iOS 7, trừ iPad 1 chạy iOS 5 vì đây là bản cao nhất mà máy có thể xài
  • Trước khi benchmark mình đã tắt hết tất cả những ứng dụng khác, chỉ để lại app benchmark hoặc trình duyệt tùy phép đo
  • Điểm số benchmark sẽ không phản ánh hoàn toàn trải nghiệm sử dụng của bạn với thiết bị
Benchmark_iPad_Air_3.
Ứng dụng benchmark này có thể đo khả năng xử lí (tính toán dấu chấm động, tính số thực) và hiệu năng của RAM trên thiết bị iOS của chúng ta. Lý do bạn không thấy iPad 1 trong đây đó là do Geekbench 3 không tương thích với iOS 5. Về phần iPad Air, ở kết quả đơn nhân thì máy vượt trội 94% so với iPad 4 và gấp khoảng 5 lần so với máy khác. Với kết quả đa nhân, iPad Air cũng mạnh hơn 96% so với iPad 4 và gấp 5,6 lần so với những model còn lại. Thông số này gần sát với lời quảng cáo của Apple rằng hiệu năng CPU của iPad Air có thể cao gấp đôi người tiền nhiệm của mình.


Benchmark_iPad_Air_2.
GFX Bench là công cụ chuyên dùng để benchmark về hiệu năng đồ họa, và mình chọn ra hai kết quả chính là T-Rex HD và Egypt HD để so sánh. iPad Air cho kết quả cực kì ấn tượng, gấp đôi iPad 4, gấp 2,5 lần so với iPad 3, và gấp khoảng 4 lần so với iPad 2/iPad mini. Một lần nữa iPad 1 không có mặt bởi GFX Bench không tương thích với iOS 5. Kết quả nói trên giống với lời hứa của Apple rằng hiệu năng GPU của iPad Air có thể cao gấp đôi so với thế hệ iPad trước.

Benchmark_iPad_Air_1.

SunSpider là ứng dụng do WebKit phát triển và thường dùng để đo hiệu suất trình duyệt đảm nhiệm các hàm JavaScript, vốn được dùng rất rộng rãi ở nhiều trang web khác nhau trên khắp toàn cầu. Trang web này sẽ thực hiện rất nhiều bài kiểm tra, từ việc tạo mây tag, raytracer 3D, mã hóa cho đến xử lí chuỗi, khả năng tính toàn và vòng lặp. Do kết quả theo đơn vị mili giây nên càng thấp càng tốt, và iPad Air vẫn dẫn đầu ấn tượng với thời gian xử lí chỉ bằng một nửa so với iPad 4, một phần ba so với iPad 3. Kết quả này cũng cho thấy sự tiến hóa rõ rệt của các SoC mà Apple dùng cho iPad trong suốt các năm qua.

Benchmark_iPad_Air_4.
Thêm một phép đo trình duyệt nữa do Google viết ra, nó tổng hợp các thuật toán chạy bằng JavaScript, từ việc giả lập nhân hệ điều hành, mã hóa/giải mã cho đến xem xét chuỗi kí tự. iPad Air cho thấy năng lực xử lí rất tốt của mình với 5322 điểm, gấp 3,5 lần so với iPad 4 và cao hơn vượt trội so với iPad 3, 2, 1.

Benchmark_iPad_Air_5.

BrowserMark là công cụ để đo việc xử lí JavaScript và HTML của trình duyệt. BrowserMark sử dụng các mảng hoạt cảnh và hàm JavaScript để benchmark để rồi hiển thị một kết quả cuối cùng cho bạn xem. iPad Air ghi được điểm cao hơn 62% so với iPad 4, hơn 177% so với iPad 3, rất ấn tượng. Ngay cả trong lúc chạy benchmark chúng ta cũng thể thấy được các đối tượng hiển thị trên iPad Air rất mượt mà, chuyển động nhanh chóng, trong khi iPad 4 thì có đôi lần bị khựng, iPad 2 giật nhiều còn iPad 1 thì rất vất vả.

Như vậy là chúng ta hoàn toàn có thể tin tưởng vào sức mạnh của iPad Air. Sử dụng thực tế cũng cho cảm giác máy chạy rất mượt và so với iPad 4, iPad 3, các bạn sẽ cảm thấy sự cải thiện. Cũng cần phải nói thêm với anh em rằng các con số benchmark bên trên chỉ là tương đối, như một thứ để chúng ta đối chiếu chứ chúng không thể nào phản ánh đúng 100% trải nghiệm sử dụng của chúng ta. Thứ mà chúng ta thật sự cảm nhận khi xài máy mới là quan trọng nhất chứ không phải điểm cao hơn 5 lần là máy chạy nhanh hơn 5 lần!
tinhte.vn
Share facebookShare facebook

Tin Cùng Chuyên Mục

Trang 1 / 1

Bạn đã đọc tin này chưa ?

Go Top
Chat hỗ trợ
Chat ngay