• Giao hàng miễn phí toàn quốc - TP HCM giao tận nơi
  • Balo PGYTECH ONE GO AIR - ONE MO 2
  • Smallrig phụ kiện hỗ trợ quay điện thoại Iphone
  • Smallrig phụ kiện cage, l plate, rig, tools
  • Tilta Phụ kiện chính hãng
  • Phụ kiện Gopro 11 10 9 8 7 6 5

Partition Master Windows 10 - Phân vùng ổ đĩa cứng

Mặc dù bản thân Windows đã tích hợp sẳn công cụ Disk Management để giúp người dùng có thể quản lí các phân vùng ổ đĩa trên máy tính. Tuy nhiên, có vẻ như Microsoft không có bất kỳ động thái cập nhật thêm tính năng cho công cụ này khi Windows 10 được phát hành, ngoài trừ…giao diện. Do đó, người dùng thường có thói quen dùng đến các tiện ích của bên thứ 3 để quản lí và thao tác phân vùng ổ đĩa trên Windows. Và EaseUS Partition Master là gợi ý trong bài viết này. 

Linkdownload >>> http://www.partition-tool.com/landing/home-download.htm

Partition Master là phần mềm mới đến từ hãng EaseUS, vốn nổi tiếng với các sản phẩm về phân vùng ổ đĩa. Công cụ này cho phép người dùng quản lí và thao tác với các phân vùng ổ đĩa nhờ vào các chức năng được trang bị sẳn. Nếu bạn quan tâm, sau đây là hướng dẫn cài đặt và sử dụng phần mềm này.

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng EaseUS Partition Master

Truy cập vào đường dẫn này và chọn phiên bản phù hợp với nhu cầu sử dụng để tải về. Nếu bạn chỉ sử dụng cho mục đích cá nhân, phiên bản miễn phí (Free) là quá đủ cho bạn.

Sau khi tải về, bạn tiến hành chạy tập tin EXE để khởi động giao diện cài đặt.

Trong các cửa sổ tùy chỉnh quá trình cài đặt, bạn nên chú ý tránh cài đặt thêm các thành phần không cần thiết như EaseUS Todo Backup.

Và AVG PC TuneUp, nên bỏ đánh dấu ở các tùy chọn đồng ý tải và cài đặt.

Sau khi cài đặt xong, EaseUS Partition Master sẽ tự khởi động. Màn hình giới thiệu sẽ xuất hiện, bạn hãy nhấp vào tùy chọn Launch Application để truy cập vào giao diện chính của phần mềm.

Giao diện chính của EaseUS Partition Master sẽ xuất hiện. Ở đây bạn sẽ thấy danh sách các phân vùng ổ đĩa hiện có trên máy tính, được hiển thị ở mục Disk 1. Bên trái là danh sách các chức năng mà EaseUS Partition Master cung cấp để người dùng thao tác. Phía trên là các biểu tượng chức năng thường được sử dụng nhất.

Khi nhấp chọn một phân vùng nào đó, bạn có thể sử dụng các chức năng ở khung bên trái để thao tác hoặc nhấn phải chuột để truy cập nhanh các chức năng.

Khi thực hiện xong 1 thao tác nào đó, bạn hãy nhấp vào biểu tượng Apply để áp dụng thay đổi. Mọi thao tác lần đầu thức hiện điều chưa được áp dụng thực tế, trừ khi bạn nhấp vào Apply.

Để tránh các thao tác với phân vùng mà không được sự cho phép của bạn trên EaseUS Partition Master, bạn có thể sử dụng tính năng đặt mật khẩu cho phần mềm này bằng cách truy cập vào General > Set Password. Sau đó nhập mật khẩu mà bạn muốn đặt vào.

Có một điều bạn cần lưu ý là dù bạn có làm bất cứ điều gì, điều đầu tiên bạn nên nghĩ đến là sao lưu dữ liệu phòng trường hợp xấu xảy ra. Và nên cẩn thận với mỗi thao tác mà bạn thực hiện cho phân vùng mình đang làm việc.

Hi vọng bài viết sẽ có ích cho bạn.

Share facebookShare facebook

Tin Cùng Chuyên Mục

Trang 1 / 1

Bạn đã đọc tin này chưa ?

Go Top
Chat hỗ trợ
Chat ngay