• Giao hàng miễn phí toàn quốc - TP HCM giao tận nơi
  • Balo PGYTECH ONE GO AIR - ONE MO 2
  • Smallrig phụ kiện hỗ trợ quay điện thoại Iphone
  • Smallrig phụ kiện cage, l plate, rig, tools
  • Tilta Phụ kiện chính hãng
  • Phụ kiện Gopro 11 10 9 8 7 6 5

Những cải tiến đáng chú ý của ứng dụng Mail trên windown 8.1

Bên cạnh People, Mail cũng là một trong 3 ứng dụng quan trọng trong gói ứng dụng Communication cài sẵn trên Windows 8.1. Ứng dụng Mail trước đây vẫn được đánh giá khá tốt nhưng vẫn chỉ đáp ứng nhu cầu sử dụng bình thường và thích hợp với máy tính bảng hơn là laptop truyền thống. Vì vậy, trên Windows 8.1, Microsoft đã cải tiến đáng kể ứng dụng Mail.



Làm việc đa màn hình và tương tác ứng dụng linh hoạt:

Giao diện Mail trên Windows 8.1 vẫn được thiết kế theo phong cách Modern tương tự phiên bản trước. Mặc định ứng dụng Mail vẫn là 3 Panel: Phía bên trái hiển thị các tài khoản mail, các thư mục, mục yêu thích. Ở giữa màn hình là danh sách các mail trong một hộp thư của tài khoản. Phía bên phải là nội dung của một mail hoặc màn hình soạn thảo mail. Tuy nhiên, ứng dụng đã được bổ sung thêm nhiều tính năng, sửa lại vị trí các nút và khai thác triệt để tính năng Snap - hoạt động đa màn hình được cải tiến trên Windows 8.1.

Với ứng dụng Mail trước đây, bạn không thể vừa xem Inbox vừa soạn mail. Vì vậy, Microsoft đã sửa lại với tính năng soạn mail mới trong khung bên phải trong khi Inbox hay các thư mục mail khác vẫn được hiển thị bên trái. Đây là một cải tiến nhỏ nhưng hữu dụng khi cần phải soạn và theo dõi cập nhật Inbox cùng lúc.

Mail_01.
Đọc mail trong cửa sổ mới.

Bên dưới, các nút chức năng trên thanh App Bar được ẩn mặc định và để kích hoạt thì bạn có thể vuốt từ dưới lên (nếu máy có màn hình cảm ứng) hoặc click phải chuột. Số lượng các nút tính năng cũng nhiều hơn và được phân nhóm rõ ràng. 2 nút đầu tiên thuộc tính năng quản lý là Manage folder - cho phép tạo thư mục, thư mục con và Pin thư mục ra màn hình Start; Enter selection mode - hiển thị ô vuông stick chọn nhiều mail và ngay kế tiếp là các nút chức năng như Move (di chuyển mail sang thư mục khác), Sweep (xóa tất cả email của 1 người gởi), Junk (lọc và dọn mail rác). Các nút còn lại là Flag (đánh dấu mail quan trọng), Mark unread (đánh dấu mail chưa đọc), Delete (xóa) và một nút mới toanh là Open in new windows (Ctrl + O). Nút này khai thác tính năng Snap cải tiến của Windows 8.1, cho phép bạn mở và đọc một mail trong cửa sổ mới, chia đôi màn hình trong khi vẫn duyệt được hộp mail.

Mail_03.
Mở đường dẫn trong mail song song.

Cải tiến tiếp theo là sự tương tác của Mail với các ứng dụng khác. Khi bạn click vào một hình ảnh đính kèm trong mail, thư viện hình ảnh sẽ tự động mở và Snap vào bên phải màn hình. Tương tự với các đường liên kết hoặc file văn bản, media đính kèm trong Mail, trình duyệt, Office, trình chơi nhạc được thiết lập làm mặc định sẽ mở song song với Mail. Kích thước các cửa sổ có thể được điều chỉnh tùy ý, giúp mang lại khả năng hiển thị tốt hơn tùy theo nội dung.

Những cải tiến nhỏ mà hay:

Mail_02.
Gắp thả mail vào thư mục khác.


Ở chế độ lựa chọn (Selection mode), bạn có thể chọn nhiều mail và "gắp thả" vào một thư mục khác. Đây là tính năng hoàn toàn mới mà phiên bản Mail trên Windows 8 trước đây không có. Với bổ sung này, những thiết bị cảm ứng hay người dùng chuột sẽ dễ dàng tổ chức hộp mail của mình hơn mà không mất nhiều thao tác.

Một số thiếu sót ở ứng dụng Mail trên Winndow 8 cũng đã được bù đắp. Chức năng gắn cờ (Flag) lên mail đã được bổ sung, cho phép người dùng đánh dấu một mail quan trọng.

Khi đưa trỏ chuột lên một mail, ngay rìa phải của tiêu đề sẽ là các nút chức năng nhanh như gắn cờ, đánh dấu chưa đọc và xóa, tiện lợi hơn rất nhiều.

Tính năng tự động hoàn thiện địa chỉ mail khi gõ đã hoạt động tốt hơn với các địa chỉ đã lưu trong People.

Chức năng tìm kiếm email cũng được cải tiến. Nếu ở Window 8, bạn chỉ có thể tìm kiếm mail trong một thư mục đang duyệt thì Mail trên Window 8.1 bổ sung thêm tùy chọn tìm kiếm mail trong toàn bộ các thư mục.

Mail trên Windows 8.1 hỗ trợ Outlook.com, Exchange, Gmail, AOL, Yahoo, các tài khoản Exchange Activesync hay IMAP khác. Tuy nhiên, phải xác định rằng Mail không phải là ứng dụng thay thế hoàn toàn cho Microsoft Outlook nổi tiếng trong bộ công cụ văn phòng Office. Mail phù hợp với việc kiểm tra mail nhanh, giao diện trực quan, đơn giản và đặc biệt giúp người dùng máy tính cảm ứng chạy Windows thao tác tốt hơn.

tinhte.vn

Share facebookShare facebook

Tin Cùng Chuyên Mục

Trang 1 / 1

Bạn đã đọc tin này chưa ?

Go Top
Chat hỗ trợ
Chat ngay