• Giao hàng miễn phí toàn quốc - TP HCM giao tận nơi
  • Balo PGYTECH ONE GO AIR - ONE MO 2
  • Smallrig phụ kiện hỗ trợ quay điện thoại Iphone
  • Smallrig phụ kiện cage, l plate, rig, tools
  • Tilta Phụ kiện chính hãng
  • Phụ kiện Gopro 11 10 9 8 7 6 5

Nhộn nhịp 'chợ' mua bán iPad cũ

Giá iPad thế hệ 3 tốt khiến nhu cầu "lên đời" của người dùng sản phẩm cũ tăng cao trong khi với giá bán rẻ, iPad đời đầu được "săn tìm" khá nhiều.

Hơn một tháng sau ngày iPad 2012 bắt đầu bán tại Việt Nam, thị trường mua bán iPad cũ đang sôi động lên từng ngày. Các topic rao bán iPad 2 hay iPad thế hệ đầu tiên nhiều lên trông thấy trên các trang mua bán, diễn đàn công nghệ như muare, tinhte hay vozforums... Nếu như cách đây từ một đến hai tuần, các topic này chỉ xen kẽ với các dòng sản phẩm máy tính bảng khác hay iPad thế hệ mới xách tay từ nước ngoài thì nay tràn ngập và rất dễ dàng để tìm kiếm.

"Tôi mua iPad đời đầu này đã được gần hai năm, hệ điều hành iOS 5 nhiều cái hay mà giờ nâng cấp máy lại chạy chậm quá nên đành đổi", anh Thành Tiến (Minh Khai, Hà Nội), chia sẻ lý do sau khi "lên đời". Trong khi đó, chị Thanh Huyền, nhân viên một công ty kiểm toán cho hay dù rất muốn đổi lên iPad mới khi được dùng thử cách đây vài tuần nhưng phải tới tận khi giá bán không còn quá cao, chị mới quyết định chi tiền.

Lý do phổ biến cho những người sử dụng iPad đời đầu muốn đổi máy là do sản phẩm bắt đầu chạy chậm khi Apple liên tục ra các bản nâng cấp, cập nhập hệ điều hành. Trong khi đó, sự cuốn hút từ màn hình sắc nét của iPad 2012 đã khiến nhiều người sở hữu iPad 2 cũng muốn thay đổi. Thêm nữa, giá bán iPad sớm ổn định và không giữ ở mức cao lâu như năm ngoái đã khiến người sử dụng thoải mải hơn trong việc chi tiêu cũng như quyết định nâng đời.

Giá bán rẻ khiến iPad đời đầu được săn tìm nhiều.
Giá bán rẻ khiến iPad đời đầu được săn tìm nhiều.

iPad thế hệ 3 hiện chỉ còn có giá khoảng từ 14,9 triệu đồng cho phiên bản dung lượng 16 GB có kết nối 3G trong khi bản Wi-Fi được bán ít hơn với giá từ khoảng 11,6 triệu đồng. Để có mức giá bán ổn định như này, iPad 2 năm ngoái phải tới tận khoảng tháng 7.

Trong khi đó, các mẫu iPad đời cũ hiện đang được rao với giá khá tốt, phiên bản đời đầu có kết nối 3G giá chỉ trong khoảng trên dưới 6,5 triệu đồng (dung lượng 16 GB), trong khi iPad 2 cùng dung lượng và kết nối giá trong khoảng 10 triệu đồng. Giá bán cao hay thấp hơn tùy thuộc vào tình trạng máy còn mới hay cũ, bị xước hay móp và thời hạn bảo hành. Các mẫu iPad "đời đầu" được rao bán nhiều hơn do vòng đời sử dụng đã khá lâu. Người bán thường tặng kèm cả bao da hoặc các phụ kiện (nếu có) để dễ bán hơn.

Các mẫu máy cũ đều được người dùng bán kèm bao da hay phụ kiện để
Các mẫu máy cũ đều được người dùng bán kèm bao da hay phụ kiện để

Với giá bán hàng cũ khá tốt đây cũng là thời điểm thích hợp để những người không có yêu cầu quá cao hoặc không thật sự dư dả tìm đến một sản phẩm khá nhiều tính năng. "Chủ yếu đọc báo và tra cứu tin tức thì iPad đời đầu đã là rất tốt so với giá thành hiện tại", anh Mạnh Linh (Đê La Thành, Hà Nội) cho biết sau khi tìm mua được cho người nhà mình một chiếc. Mức giá 7 triệu đồng chỉ ngang một chiếc netbook trong khi khả năng giải trí cao hơn, sử dụng được những tác vụ công việc đơn giản và tính cơ động khiến iPad đời đâu đang được nhiều người dùng "săn tìm".

iPad phiên bản đầu tiên có màn hình giống iPad 2 nhưng cấu hình thấp hơn một chút, không camera và dày cũng như nặng hơn. Trong khi đó, nâng cấp chủ yếu của iPad 2012 là màn hình sắc nét, camera chụp ảnh đẹp hơn và cấu hình cũng mạnh hơn phiên bản cũ.

theo sohoa.vnepxress.net

Share facebookShare facebook

Tin Cùng Chuyên Mục

Trang 1 / 1

Bạn đã đọc tin này chưa ?

Go Top
Chat hỗ trợ
Chat ngay