• Giao hàng miễn phí toàn quốc - TP HCM giao tận nơi
  • Balo PGYTECH ONE GO AIR - ONE MO 2
  • Smallrig phụ kiện hỗ trợ quay điện thoại Iphone
  • Smallrig phụ kiện cage, l plate, rig, tools
  • Tilta Phụ kiện chính hãng
  • Phụ kiện Gopro 11 10 9 8 7 6 5

New iPad & iPad 2: Chọn ai?

Bạn nên lựa chọn một mẫu mới hơn được trang bị bộ vi xử lý và màn hình tốt hơn, hay là tiết kiệm chi phí với iPad 2 nhỏ và nhẹ hơn?

Chúng tôi đã ca ngợi nhiều về màn hình của Apple new iPad. Chúng tôi cũng đã đánh giá được hết sức mạnh đồ hoạ của nó trong các thử nghiệm về benchmark. Nhưng new iPad không phải là chiếc tablet duy nhất mà Apple đang phát hành hiện nay. Các mẫu iPad 2 vẫn được Apple tung ra thị trường, và ở mức giá rất hấp dẫn – 399$ cho phiên bản 16GB. Vì vậy, nếu bạn đang quyết định sắm cho mình một chiếc tablet của Apple, bạn nên chọn mua cái nào?

Mua new iPad nếu…


Hình ảnh chất lượng cao là yếu tố quan trọng với bạn. Các tham số quan trọng nhất cho new iPad chính là màn hình hiển thị Retina, có độ phân giải cao tuyệt đẹp của nó. Màn hình của new iPad cho khả năng hiển thị sắc nét và sáng hơn, cung cấp màu sắc chân thực và chi tiết hơn so với iPad 2. Nếu bạn đánh giá cao về sự khác biệt trong chất lượng hình ảnh giữa độ nét tiêu chuẩn và độ nét cao, thì bạn sẽ chọn new iPad cho mình.

Bạn thích chơi game. New iPad sẽ đem lại cho bạn trải nghiệm game tốt hơn rất nhiều so với người tiền nhiệm- iPad 2.

Bạn cần một kết nối nhanh ở khắp mọi nơi. New iPad là chiếc tablet đầu tiên của Apple có thể kết nối với mạng 4G.( Bạn có thể mua một new iPad hoạt động trên cả hai mạng 4G của nhà mạng AT&T và Verizon). Nếu bạn mua phiên bản new iPad do Verizon phát hành, bạn có thể sử dụng nó như một điểm truy cập mạng, cho phép các thiết bị khác có thể kết nối mạng thông qua nó. Trong khi đó, Apple chỉ bán phiên bản iPad 2 Wi-Fi. Vì vậy, nếu bạn cần một kết nối nhanh, và có thể kết nối ở bất cứ đâu thì new iPad sẽ là lựa chọn duy nhất của bạn trong các tablet của Apple.

Bạn muốn lưu trữ rất nhiều video và nhạc trên chiếc tablet của bạn. Dường như dung lượng 16GB của iPad 2 là không đủ để làm cho bạn thoả mãn. Nếu bạn cần 32GB hoặc 64 GB, thì new iPad sẽ là sản phẩm mà bạn đang tìm kiếm.

Bạn thích chụp ảnh với chiếc tablet của mình. Camera của new iPad hẳn sẽ đem đến cho bạn những tấm ảnh chi tiết và có độ nét cao so với những gì mà iPad 2 được trang bị.

Mua iPad 2 nếu…


Trọng lượng và kích cỡ của một chiếc tablet là yếu tố mà bạn quan tâm. IPad 2 nhẹ hơn một chút so với new iPad: 0,6kg so với 0,63kg. Mặc dù sự khác biệt là không lớn lắm, nhưng nó đáng để bạn quan tâm khi cầm nó trong tay.

Bạn ghét phải sạc pin nhiều lần. Trong các bài thử nghiệm của chúng tôi,  thời lượng pin của iPad 2 kéo dài 7 giờ 37 phút khi phát liên tục một đoạn video. Đó là nhiều hơn 2 giờ so với new iPad, chỉ đạt được 5 giờ 41 phút.

Về giá cả, bạn sẽ tiết kiệm được 100$ khi mua iPad 2 thay vì mua một chiếc new iPad với cấu hình cơ bản.

 

 

 

Ứng dụng

Bạn có thể chờ đợi các ứng dụng tốt hơn trên new iPad hơn so với iPad 2. Tuy nhiên, trong hầu hết các trường hợp thì điều này không xảy ra. Nếu bạn đang xem xét một ứng dụng mà nó không được tối ưu hoá để phù hợp với màn hình Retina của new iPad,

Cho đến nay, rất ít các ứng dụng trong kho 200,000 ứng dụng của iPad được tối ưu cho new iPad. Và việc tìm kiếm chúng từ Apple là không hề dễ dàng, có chăng bạn chỉ có thể biết những ứng dụng phù hợp thông qua sự chia sẻ của những người dùng trước mà thôi. Tuy nhiên, thì new iPad cũng mới xuất hiện, và các nhà phát triền cũng cần khoảng thời gian vài tháng để có thể khai thác hết khả năng phần cứng của new iPad, từ đó mới đưa ra được các phiên bản ứng dùng phù hợp trên new iPad. Vì vậy, đây cũng là một lý do để chúng ta mua iPad 2, và tiết kiệm được cho mình một khoản tiền nhỏ.

Không quá nhanh. Khi các nhà phát triển cập nhật ứng dụng của họ, các phiên bản ứng dụng sửa đổi sẽ tương thích với màn hình có độ phân giải cao và tận dụng được hết khả năng phần cứng của new iPad. Đồng nghĩa với việc giới hạn lưu trữ của chiếc iPad của bạn giảm đi, và các ứng dụng sẽ chậm chạp thực thi trên bộ vi xử lý cũ của iPad 2. Mua new iPad ngày hôm nay có nghĩa là bạn sẽ cảm thấy rằng chiếc tablet của mình là lỗi thời sau 12 tháng nữa.

Kết

Tôi mạnh mẽ tin tưởng vào khả năng hiển thị với độ phân giải cao của màn hình Retina. Cải thiện được hình ảnh so với iPad 2, sẽ là một lý do tuyệt vời để bạn quết định mua một chiếc new iPad. Nhìn chung thì new iPad là chiếc tablet tốt nhất trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên, iPad 2 sẽ là lựa chọn phù hợp hơn với ngân sách eo hẹp của bạn. 

Share facebookShare facebook

Tin Cùng Chuyên Mục

Trang 1 / 1

Bạn đã đọc tin này chưa ?

Go Top
Chat hỗ trợ
Chat ngay