• Giao hàng miễn phí toàn quốc - TP HCM giao tận nơi
  • Balo PGYTECH ONE GO AIR - ONE MO 2
  • Smallrig phụ kiện hỗ trợ quay điện thoại Iphone
  • Smallrig phụ kiện cage, l plate, rig, tools
  • Tilta Phụ kiện chính hãng
  • Phụ kiện Gopro 11 10 9 8 7 6 5

New iPad bắt đầu “hạ nhiệt” tại Việt Nam

Chỉ sau 1 tuần xuất hiện trên thị trường và có mặt tại Việt Nam, giá bán của New iPad tại thị trường trong nước đã giảm đáng kể so với những ngày đầu tiên.

Chỉ 1 ngày sau khi iPad thế hệ mới có mặt trên thị trường (16/3), sản phẩm này đã nhanh chóng có mặt tại Việt Nam bằng đường xách tay. Mặc dù có giá không quá “chát” như dự đoán ban đầu tuy nhiên giá của những chiếc iPad thế hệ mới đầu tiên tại Việt Nam vẫn cao hơn khá nhiều so với giá gốc mà Apple đưa ra.

Dù vậy, mức giá cao này giữ được không lâu. Tính đến hôm nay, nghĩa là gần 1 tuần sau khi iPad thế hệ mới có mặt trên thị trường, giá của sản phẩm này đã bắt đầu giảm mạnh.
iPad thế hệ mới nhanh chóng “hạ nhiệt” sau gần 1 tuần có mặt trên thị trường


Tham khảo giá của iPad thế hệ mới của một số cửa hàng ở Hà Nội và TPHCM cho thấy, phiên bản 16GB thuần Wifi chỉ còn mức 13 triệu đồng, giảm 500 ngàn đồng so với thời điểm mới ra mắt.

Giảm giá nhiều nhất chính là các phiên bản hỗ trợ 4G, theo đó phiên bản thấp nhất với ổ cứng 16GB, hỗ trợ cả Wifi lẫn 4G hiện có mức giá dao động quanh mức từ 16,5 đến 17 triệu đồng, giảm từ 2 đến 3 triệu đồng so với mức giá từ 18-20 triệu đồng cách đây 1 tuần.

Với phiên bản cao cấp nhất, ổ cứng 64GB và hỗ trợ 4G, mức giá hiện chỉ còn dao động 19 đến 21 triệu đồng. Cách đây 1 tuần, giá của loại sản phẩm này là từ 23-25 triệu đồng.

Sở dĩ iPad thế hệ mới vẫn có mức giá cao như vậy là vì nguồn hàng tại thị trường Việt Nam chủ yếu được đưa về từ Singapore, tuy nhiên mức giá iPad mới tại “quốc đảo Sư tử” khá cao, lên đến 1.088 SGD (Singapore dollar) (gần 18 triệu đồng) cho phiên bản ổ cứng 64 GB và hỗ trợ 4G (phiên bản cao nhất).

Theo các chủ cửa hàng kinh doanh sản phẩm công nghệ thì hiện tại, phiên bản iPad thế hệ mới đang được ưa thích nhất là phiên bản ổ cứng 16GB và hỗ trợ mạng 4G. Vì đây là phiên bản với mức giá dễ chấp nhận nhất, trong khi hỗ trợ cả mạng 4G (mặc dù ở Việt Nam chỉ có  thể sử dụng tối đa tốc độ của mạng 3G). Trong khi đó, phiên bản thuần Wifi của iPad thế hệ mới không được ưa chuộng bởi không có gì nổi bật so với iPad 2, nên nhiều cửa hàng đã ngừng nhập phiên bản sản phẩm này.

Theo giới công nghệ, iPad thế hệ mới nhanh chóng giảm giá và không tạo được mốc giá cao như các sản phẩm mới của Apple trước đây như iPhone 4S là bởi vì New iPad được Apple bán ra đồng thời tại nhiều thị trường khác nhau, trong đó có cả 2 thị trường rất gần Việt Nam là Hong Kong và Singapore, nên lượng hàng không bị khan hiếm và thời gian chờ hàng cũng không lâu như trường hợp iPhone 4S trước đây (phải chờ hàng từ Mỹ hoặc châu Âu).

Một lý do khác đó là iPad thế hệ mới không thực sự “lột xác” và tạo điểm nhấn mạnh mẽ hơn so với iPad 2 nên không thu hút được khách hàng.

Về iPad 2, hiện sản phẩm này vẫn đang khá giữ giá, với mức dao động từ 12,5 đến 13 triệu cho phiên bản ổ cứng 16GB hỗ trợ mạng 3G. Trong khi đó phiên bản thuần Wifi, ổ cứng 16 GB (thấp nhất) đã giảm xuống còn khoảng 10,3 triệu. Tuy nhiên hiện phiên bản này khá khó kiếm vì các cửa hàng ít nhập về thêm.

Sau đợt tung ra thị trường tại 12 quốc gia đầu tiên vào ngày 16/3 vừa qua, ngày hôm nay (rạng sáng mai theo giờ Việt Nam), Apple sẽ tiếp tục bán New iPad tại 24 quốc gia khác (chủ yếu là tại châu Âu).

dantri.com.vn

Share facebookShare facebook

Tin Cùng Chuyên Mục

Trang 1 / 1

Bạn đã đọc tin này chưa ?

Go Top
Chat hỗ trợ
Chat ngay