• Giao hàng miễn phí toàn quốc - TP HCM giao tận nơi
  • Balo PGYTECH ONE GO AIR - ONE MO 2
  • Smallrig phụ kiện hỗ trợ quay điện thoại Iphone
  • Smallrig phụ kiện cage, l plate, rig, tools
  • Tilta Phụ kiện chính hãng
  • Phụ kiện Gopro 11 10 9 8 7 6 5

Công cụ giúp “dế” kiểm soát máy tính từ xa

Một trong những lợi thế của smartphone là có màn hình cảm ứng với kích thước lớn, phù hợp để truy cập máy tính từ xa. Từ đó, ở bất cứ đâu người dùng cũng có thể sử dụng điện thoại để truy cập ứng dụng và tài liệu cũng như kiểm soát máy tính

Hầu hết các nền tảng di động hiện nay đều có ứng dụng hỗ trợ khả năng này. Dưới đây là 10 ứng dụng tốt nhất để người dùng dễ dàng kiểm soát máy tính từ xa thông qua điện thoại.

Apple iPhone/iPad

LogMeIn Ignition

LogMeIn Ignition có lẽ là ứng dụng kiểm soát máy tính từ xa phổ biến nhất dành cho iPhone và iPad. Người dùng cần đăng ký tài khoản LogMeIn trước khi có thể sử dụng dịch vụ và tải phần mềm về máy tính Mac hoặc PC. Sau khi cài đặt phần mềm, bạn có thể đăng nhập vào máy tính từ điện thoại cho dù máy tính đó đặt ở nhà hay tại nơi làm việc.

LogMeIn Ignition cho phép bạn truy cập tất cả các tệp tin và chương trình, thậm chí cả chơi game trên máy tính từ điện thoại di động.

Phiên bản 1.1.159 được giới thiệu hỗ trợ iPhone 4, nghĩa là bạn có thể sử dụng công nghệ màn hình hiển thị võng mạc Retina ấn tượng của thiết bị này và xem thông tin trên máy tính được kết nối với độ phân giải cao hơn.

TeamViewer (miễn phí)

Teamviewer là một trình khách điều khiển máy tính từ xã miễn phí hỗ trợ cho cả nền tảng Windows và Macs. Chúng làm việc trên cả iPhone và iPad và cho phép người dùng sử dụng đa cảm ứng để kích chuột trái, phải, kéo và thả, thanh trượt, phóng to thu nhỏ và thay đổi các chứng năng màn hình.

TeamViewer cũng cho phép xem tất cả người dùng đang đăng nhập trên mạng mà truy cập cùng một máy tính như bạn. Tuy nhiên, Teamviewer còn có phiên bản Pro mất phí.

Wyse Pocketcloud

Wyse PocketCloud dành cho iPhone và iPad và là lựa chọn rẻ nhất so với các ứng dụng cùng tính năng được thương mại hóa.

Với mức giá 14,3USD, đây thực sự là dịch vụ hợp lý, đặc biệt là chúng hỗ trợ hầu hết các nền tảng trên Windows gồm Windows 2003, XP Professional, Windows Vista Ultimate, Windows 7 Professional, Enterprise và Ultimate.

Phiên bản mới nhất của Wyse PocketCloud được thiết kế mang lại lợi ích cho người dùng iPad, hỗ trợ VGA. Người dùng có thể sử dụng cùng một trình khách trên iPhone và iPad cũng như sử dụng cùng một tài khoản iTunes, nghĩa là bạn chỉ cần thanh toán 1 lần và ứng dụng sẽ được tối ưu trên cả hai nền tảng.

Mocha RemoteDesktop

Mocha RemoteDesktop cho phép bạn truy cập bất cứ máy tính cài Windows XP, Vista hay Windows 7 từ iPhone. Ứng dụng cho phép bạn kéo cuộn và phóng to thu nhỏ như trình duyệt Safari với lựa chọn ba bàn phím để nhập liệu văn bản.

Phiên bản mới nhất của Mocha RemoteDesktop gồm ngõ xuất video VGA và đa tác vụ dành cho các thiết bị tương thích hoạt động trên iOS4.

Android

PhoneMyPC

PhoneMyPC cho phép bạn kết nối từ xa với 3 máy tính PC Windows từ bất cứ nơi nào thậm chí PC được bảo vệ bằng tường lửa (Firewall).

Cài đặt đơn giản, người dùng cần cài đặt ứng dụng máy chủ trên máy tính giống như bất cứ ứng dụng điều khiển từ xa nào. Điện thoại và PC phải kết nối qua mạng Wi-Fi hoặc thông qua máy chủ lưu trữ.

Người dùng có thể dễ dàng xem danh sách các chương trình đang chạy, thay đổi mức độ ưu tiên thực hiện, đóng bất cứ chương trình nào đang chạy trên máy tính bằng điện thoại. Bạn cũng có thể chụp màn hình máy tính và lưu chúng vào thẻ nhớ SD của điện thoại.

Remote RDP Enterprise

Remote RDP Enterprise là ứng dụng điều khiển máy tính từ xa dành cho điện thoại Android nhưng cho phép kiểm soát cả các máy chủ và PC trên mạng. Ứng dụng hỗ trợ đa cảm ứng và tùy biến phím tắt phù hợp với quá trình bạn cần thực hiện.

Người dùng có thể chia sẻ tệp tin giữa máy tính và điện thoại và không giống như các trình điều khiển khác, phiên bản Remote RDP Enterprise hỗ trợ âm thanh, cho phép bạn chạy trình khách VoIP và xem các trang web bằng kích hoạt âm thanh.

XtraLogic Remote RDP

XtraLogic Remote RDP được thiết kế dành cho các nhà quản lý IT cần thực hiện các thao tác cơ bản để truy cập máy tính của nhân viên từ xa.

Bạn sẽ cần phải biết địa chỉ IP để thiết lập truy cập từ xa và mở cửa tường lửa để truy cập vào máy tính. Tuy nhiên, RDP chiếm ít băng thông hơn các giải pháp khác và hỗ trợ Microsoft Remote Assistance để các quản trị viên có thể sửa các vấn đề của máy tính từ xa.

BlackBerry

RDM Plus Remote Desktop

RDM Plus Remote Desktop là một trong những công cụ duy nhất dành cho điện thoại BlackBerry để truy cập máy tính từ xa.

Tuy có thể xem toàn bộ màn hình desktop trên màn hình BlackBerry nhỏ nên có khó khăn chút so với màn hình cảm ứng lớn. Giao diện của RDM được tối ưu hóa để đảm bảo người dùng có thể xem càng nhiều càng tốt mà không phải nheo mắt để nhìn.

RDM cho phép bạn lướt web bằng cách sử dụng trình duyệt máy tính, kiểm tra email, đọc và sửa tài liệu ở bất cứ đâu. Thậm chí bạn có thể truy cập máy tính có đặt chế độ tường lửa (Firewall).

Windows Mobile

Công cụ điều khiển máy tính từ xa được cài đặt sẵn trên hầu hết các thiết bị Windows Mobile và chạy trên mạng nội bộ hoặc ActiveSync. Thật dễ để thiết lập vì nó tự động cấu hình để làm việc với các máy tính Windows. Trên máy tính PC, bạn chỉ cần chắc chắn chức năng Remote Desktop đã được kích hoạt và bật Remote Desktop trong mục Programs.

Mocha VNC

Mocha VNC cho phép bạn kết nối với máy tính Windows, Mac OS hoặc Linux từ điện thoại Windows Mobile.

Trình khách có sẵn trên một loạt thiết bị khác nhau, gồm iPhone, BlackBerry, Android, cả điện thoại Windows Mobile màn hình cảm ứng và không cảm ứng. Bạn có thể sử dụng bàn phím ảo hoặc bàn phím vật lý. Remote Desktop là miễn phí nhưng vẫn cho phép bạn lấy tài liệu, kiểm tra máy chủ và truy cập tất cả các ứng dụng có trên máy tính từ điện thoại di động.
itGate (theo VnMedia) 

Share facebookShare facebook

Tin Cùng Chuyên Mục

Trang 1 / 1

Bạn đã đọc tin này chưa ?

Go Top
Chat hỗ trợ
Chat ngay