• Giao hàng miễn phí toàn quốc - TP HCM giao tận nơi
  • Balo PGYTECH ONE GO AIR - ONE MO 2
  • Smallrig phụ kiện hỗ trợ quay điện thoại Iphone
  • Smallrig phụ kiện cage, l plate, rig, tools
  • Tilta Phụ kiện chính hãng
  • Phụ kiện Gopro 11 10 9 8 7 6 5

Quản lý không gian ổ cứng hiệu quả với FolderVisualizer

Ngày nay, một ổ cứng dung lượng lưu trữ lên hàng trăm GB, thậm chí tới hàng TB không phải chuyện lạ, cộng với giá thành ngày càng giảm thì việc trang bị một ổ cứng dung lượng cao phục vụ việc học, việc làm hay giải trí là điều không quá khó khăn.



Việc lưu trữ phim ảnh chất lượng cao sẽ nhanh chóng làm đầy ổ cứng của bạn. Do các dữ liệu nằm trên nhiều phân vùng khác nhau nên sẽ khó khăn để xác định file hay folder nào đang chiếm dụng không gian đĩa. FolderVisualizer là chương trình miễn để theo dõi, thống kê kích thước các file, thư mục nhanh chóng thông qua biểu đồ giúp bạn xóa bớt dữ liệu thừa không sử dụng đến. Chương trình còn hỗ trợ phân tích các ổ đĩa gắn ngoài, USB…

Bạn đọc tải FolderVisualizer tại đây.
Dung lượng 13,4 MB. Chạy tốt trên Windows XP, Vista, Windows 7 và Windows 8.

FolderVisualizer là chương trình miễn phí nhưng buộc bạn phải đăng ký thông tin mới có thể sử dụng được, việc đăng ký này hoàn toàn miễn phí. Bạn nhập họ tên và địa chỉ email, rồi nhấn Get free unlock mail now để kích hoạt chương trình.

Quản lý không gian ổ cứng hiệu quả với FolderVisualizer 1

Trong lần khởi động đầu tiên, FolderVisualizer đưa ra 2 lựa chọn. Find Memory Wasters: quét toàn máy tính và tìm không gian đĩa nào đang bị lãng phí. Manual Search for Memory Wasters: chọn ổ đĩa trước khi quét, lựa chọn này sẽ tốn ít thời gian quét hơn. Trong bài viết bài, tác giả chọn Find Memory Wasters để quét toàn máy tính.

Quản lý không gian ổ cứng hiệu quả với FolderVisualizer 2

Quá trình quét nhanh hay chậm phụ thuộc dung lượng đĩa và không gian đĩa đã sử dụng. Với bài viết này, tác giả sử dụng ổ cứng 320 GB, không gian đĩa sử dụng hơn 70%, thời gian quét khoảng 5 phút.

Giao diện FolderVisualizer khá trực quan với 4 tab chính: Overview, Contents, File types, Top 100 files.

Quản lý không gian ổ cứng hiệu quả với FolderVisualizer 3

- Tab Overview: sẽ cho bạn thấy không gian từng phân vùng, không gian đĩa còn trống và không gian đã được sử dụng.

- Tab Contents: bạn nhấn đúp vào tên một phân vùng để xem thông tin dung lượng từng file, folder chiếm dụng, bạn có thể xóa bớt các file, foder này đi nếu chúng không cần thiết nữa để giải phóng không gian đĩa.

Quản lý không gian ổ cứng hiệu quả với FolderVisualizer 4

- Tab File types: muốn biết trong từng nhóm file hình ảnh, tài liệu, file nén, file nhạc, file video… mỗi nhóm file chiếm dung lượng bao nhiêu trong toàn phân vùng thì bạn tick chọn vào từng loại file đó.

- Tab Top 100 files: thống kê 100 file chiếm không gian đĩa nhiều nhất theo thứ tự từ cao đến thấp. Nếu muốn duyệt đến folder chứa file đó bạn chuột phải vào file chọn Open in Explorer.

Sử dụng TreeSize Free.

TreeSize Free một chương trình nhỏ gọn nhưng làm việc hiệu quả, quá trình quét rất nhanh, cho kết quả gần như lập tức. Bạn download TreeSize Free tại đây, dung lượng 3.2 MB chạy tốt trên Windows.
Quản lý không gian ổ cứng hiệu quả với FolderVisualizer 5

Sau khi được cài đặt xong, TreeSize Free sẽ được tích hợp vào menu ngữ cảnh, click chuột phải vào ổ đĩa hay thư mục chọn TreeSize free, chương trình sẽ cho bạn thấy kích thước của thư mục này, bao gồm cả thư mục con của chúng. Tất cả các kết quả sẽ hiển thị trên một giao diện giống như Explorer và chi tiết kích thước từng tập tin một.

Mặc định chương trình sẽ hiện thị dung lượng từng folder chiếm dụng trên ổ cứng theo KB, MB hoặc GB, để hiển thị ở dạng phầm trăm bạn sử dụng phím tắt Ctrl+3. Để đếm số file có trong từng folder bấm phím tắt Ctrl+5.
Share facebookShare facebook

Tin Cùng Chuyên Mục

Trang 1 / 1

Bạn đã đọc tin này chưa ?

Go Top
Chat hỗ trợ
Chat ngay