• Giao hàng miễn phí toàn quốc - TP HCM giao tận nơi
  • Balo PGYTECH ONE GO AIR - ONE MO 2
  • Smallrig phụ kiện hỗ trợ quay điện thoại Iphone
  • Smallrig phụ kiện cage, l plate, rig, tools
  • Tilta Phụ kiện chính hãng
  • Phụ kiện Gopro 11 10 9 8 7 6 5

Bao giờ mới đến Tết Congo?

Trên bản đồ thế giới có đến hai đất nước mang tên Congo cùng tồn tại, một nước là Cộng hòa Congo (Congo Brazzaville) và còn lại là Cộng hòa dân chủ Congo (Congo Kinshasa). Không được may mắn như “người anh em” có chung đường biên giới phía Tây Bắc, Congo Kinshasa là 1 trong 10 nước nghèo đói nhất thế giới và là quốc gia 50 năm mới có một lần được ngắm pháo hoa.

Bao giờ mới đến Tết Congo?

Điệu nhảy truyền thống của người dân Congo. Ảnh: Internet

Nổi tiếng là đất nước rộng lớn, đông dân và cũng nghèo đói, lạc hậu nhất nhì “lục địa đen”, nhưng Tết ở Cộng hòa dân chủ Congo thực sự là một ngày hội với không khí hân hoan.

Sau nửa thế kỉ chờ đợi, các thần dân Congo Kinshasa nô nức trang hoàng nhà cửa sặc sỡ và đắm mình vào những bữa tiệc dài lê thê đến 3 tháng mới kết thúc. Có nhiều lý do để giải thích cho kiểu đón năm mới có một không hai này.. Có người cho rằng đây là một nét đặc trưng văn hóa lâu đời của người Congo, người khác phản bác rằng nội chiến liên miên và đói nghèo là rào cản, buộc người dân nơi đây phải kiên nhẫn “chờ đến Tết Congo”.

Hiện nay, các nhà nghiên cứu trên thế giới vẫn chưa thể xác định được lịch đón Tết định kỳ của người dân Congo. Bởi vậy câu hỏi "bao giờ đến Tết Congo?" cũng chỉ có người dân nước ngày có thể trả lời được mà thôi.

Share facebookShare facebook

Tin Cùng Chuyên Mục

Trang 1 / 1

Bạn đã đọc tin này chưa ?

Go Top
Chat hỗ trợ
Chat ngay