• Giao hàng miễn phí toàn quốc - TP HCM giao tận nơi
  • Balo PGYTECH ONE GO AIR - ONE MO 2
  • Smallrig phụ kiện hỗ trợ quay điện thoại Iphone
  • Smallrig phụ kiện cage, l plate, rig, tools
  • Tilta Phụ kiện chính hãng
  • Phụ kiện Gopro 11 10 9 8 7 6 5

Chế tạo thành công động cơ chạy bằng hơi nước trong không khí

Nhóm các nhà nghiên cứu tại Columbia tuyên bố đã chế tạo thành công động cơ hơi nước có thể sản sản sinh ra năng lượng. Trên lý thuyết, nó có thể thu hoạch toàn bộ hơi nước trong không khí, trên đại dương hoặc bất cứ nơi nào khác trên Trái Đất, sau đó chuyển hóa thành công năng. Đây là nguồn năng lượng tái tạo gần như vô tận, hứa hẹn sẽ cùng với Mặt Trời, gió, thủy triều,… cung cấp cho con người giải pháp năng lượng xanh, sạch trong tương lai.



Bí mật đằng sau loại động cơ kỳ diệu này chính là các bào tử vi khuẩn. Trong tự nhiên, các bào tử vi khuẩn sẽ nở ra khi tiếp xúc với nước và chúng sẽ co lại khi bị khô. Nhờ vào đặc điểm dường như quá đơn giản này, các nhà nghiên cứu tin rằng họ có thể áp dụng để chế tạo ra động cơ. Cụ thể, họ đính các bào tử vi khuẩn vào trong một dải băng dẻo, tạo thành một bộ cơ bắp nhân tạo hoạt động bằng cách hút ẩm (HYDRAs). Khi gặp nước (trực tiếp, hoặc trong không khí), các bào tử sẽ nở ra và kéo dãn đoạn băng ra. Khi bị khô, dải băng sẽ co lại thành dạng cong. Việc đó cứ tiếp diễn và tạo ra công năng.

Trong thí nghiệm, các nhà nghiên cứu đã lắp "động cơ" hơi nước vào trong một chiếc xe đồ chơi và như các bạn thấy trong video clip bên dưới, nó đã di chuyển mặc dù rất chậm chạp. Dù vậy, đây là một phát minh độc đáo và thành công rất đáng khích lệ. Các nhà nghiên cứu hy vọng rằng họ hoặc những nhóm khác có thể tiếp tục phát triển những mấu động cơ với công suất lớn hơn dựa trên kỹ thuật này, mở đường cho những phương tiện trong tương lai có thể vận hành bằng nước. Vậy là cuối cùng, chúng ta cũng có quyền ước mơ về một chiếc xe chạy bằng nước rồi nhỉ? :D

Share facebookShare facebook

Tin Cùng Chuyên Mục

Trang 1 / 1

Bạn đã đọc tin này chưa ?

Go Top
Chat hỗ trợ
Chat ngay