• Giao hàng miễn phí toàn quốc - TP HCM giao tận nơi
  • Balo PGYTECH ONE GO AIR - ONE MO 2
  • Smallrig phụ kiện hỗ trợ quay điện thoại Iphone
  • Smallrig phụ kiện cage, l plate, rig, tools
  • Tilta Phụ kiện chính hãng
  • Phụ kiện Gopro 11 10 9 8 7 6 5

Những MMO sắp bùng nổ tại VN trong tháng 4

Làng game Việt tháng này được xem là tương đối sôi động với nhiều sản phẩm hấp dẫn trình làng như Shinobi Online, Thành Cát Tư Hãn 2, Thủy Hử Online...

Shinobi Online

Shinobi Online thuộc thể loại webgame nhập vai màn hình ngang, được hãng Linekong phát triển và phát hành tại Trung Quốc và Thái Lan từ đầu năm 2011. Cốt truyện Shinobi Online xoay quanh thế giới của Ninja và những cuộc chiến bất tận giữa các thế lực bí ẩn. Gần như toàn bộ câu chuyện của Shinobi Online sẽ bám sát bộ truyện trang nổi tiếng Naruto. Song, trò chơi không "ăn theo" hoàn toàn mà vẫn đưa ra một số biến tấu thú vị nhằm tạo phong cách riêng.

Clip đấu boss trong Shinobi Online bản Việt.
Clip đấu boss trong Shinobi Online bản Việt.

Mang phong cách Naruto nên đồ họa của Shinobi Online tương đối đẹp mắt với tạo hình nhân vật dễ thương. Người chơi khi tham gia game sẽ lựa chọn cho mình một trong 4 nhân vật là Naruto, Sakura, Sasuke và Gaara. Trong quá trình chơi, nhân vật sẽ thu thập được các thẻ bài đặc biệt giúp hoá thân thành bất kì character yêu thích nào trong truyện Naruto.

Điểm nhấn trong lối chơi của Shinobi Online là người chơi hoàn toàn làm chủ nhân vật trong tất cả các quá trình luyện cấp, săn boss, PK... Đặc biệt, fan Naruto còn được trải nghiệm những hệ thống quen thuộc của bộ truyện ngay trong game như hệ thống Sharingan, bát môn độn thuật, gia tộc, nhẫn thuật...

Hệ thống nhẫn thuật của Shinobi Online là sự đổi mới hoàn toàn trong cách sắp xếp thuộc tính Chakra nhân vật (Phong Độn Thuật, Thủy Độn Thuật, Hoả Độn Thuật, Lôi Độn Thuật). Sự cải biên này đã gây ra sự phản kháng mạnh mẽ trong cộng đồng fan Naruto ở VN. Tuy nhiên theo lý giải của nhà phát hành Dzogame, game không tuân theo truyện 100%. Trường hợp 4 thuộc tính Chakra nêu trên là dựa theo phương Tây chứ không phải phương Đông như nhiều người lầm tưởng.

Alpha Test của trò chơi đã bắt đầu từ 30/3 và sẽ diễn ra đến 4/4.

Thủy Hử Online

Thủy Hử Online có tên gốc phiên bản Trung Quốc là Thủy Hử Hào Hiệp, thuộc thể loại webgame chiến thuật đối kháng, do DeDao Network Technology phát triển và ra mắt lần đầu tiên ở Trung Quốc vào đầu năm 2012.

Bối cảnh Thủy Hử Online diễn ra vào thời Gia Hựu năm thứ 3 (năm 1010). Nội dung game xoay quanh các câu truyện như Thủy Hử Truyện, Dương Gia Tướng diễn nghĩa, Thuyết nhạc toàn truyện và một số tác phẩm cùng thời. Người chơi được hòa mình vào những cuộc khởi nghĩa lớn của phe anh hùng Lương Sơn Bạc chống lại triều đình phong kiến.

Trải nghiệm gameplay Thủy Hử Online.
Trải nghiệm gameplay Thủy Hử Online.

Game gồm 6 lớp nhân vật là Kỵ Binh, Bộ Binh, Cung Binh, Thuẫn Binh, Thiết Xa và Mưu Sĩ với vũ khí sở trường khác nhau. Nhân vật có thể trang bị thêm một số vũ khí nhất định, đồng thời được phép thay đổi vũ khí để thích hợp cho từng trận đánh.

Điểm đặc biệt của Thủy Hử Online là vẫn giữ các tính năng truyền thống của dòng game chiến thuật nhưng lược bỏ tối đa mọi thao tác xây dựng rườm rà. Người chơi không bao giờ lo sợ bị cướp. Các tính năng hàng ngày tương đối phong phú như Săn boss, Đấu trường, Thông thương, Bảo tiêu, Phụ bản, Trận doanh. Hệ thống nhiệm vụ đơn giản dễ hiểu, xuyên suốt và kèm theo hướng dẫn tân thủ chi tiết.

Thủy Hử Online sẽ không sử dụng hệ thống cash shop. Thay vào đó, người chơi có thể kiếm vật phẩm và ngọc thông qua các hoạt động như vượt ải, săn boss hoặc các hoạt động hàng ngày khác. Tuy là webgame SLG nhưng nhưng yếu tố thời gian thực của trò chơi lại khá ít. Do đó, khi game thủ thoát ra ngoài, họ sẽ không phải lo lắng cho sự "an nguy" tài khoản của mình. Yếu tố này được xem là khá phù hợp với nhứng game thủ không có nhiều thời gian "cày cuốc".

Thủy Hử Truyền Kỳ

Thủy Hử Truyền Kỳ (tên gốc: Thủy Hử Vô Song) là MMORPG 2,5D do hãng Wushen (Trung Quốc) sản xuất và cho ra mắt vào đầu năm 2011. Trò chơi được tiết lộ sẽ viết tiếp cốt truyện còn dang dở của nguyên tác Thủy Hử từ tác giả Thi Nại Am. Người chơi sẽ vào vai vị anh hùng thứ 109, để hành trình đến Bắc Tống. Trên đường đi, nhân vật sẽ vô tình quen với những gương mặt nổi tiếng trong Thủy Hử như Lý Quỳ, Yến Thanh, Lỗ Trí Thâm...

Điểm mặt nhân vật trong Thủy Hử Truyền Kỳ.

Màn hình giao diện Thủy Hử Truyền Kỳ sử dụng toàn bộ hình ảnh 2,5D. Đồ họa game gây ấn tượng bởi những công trình kiến trúc tráng lệ, rừng mưa nhiệt đới thần bí, đại dương mênh mông hay các hẻm núi hiểm trở. Nhờ không gian rộng lớn trong game, người chơi có thể tự do di chuyển và khám phá.

Tính cộng đồng trong Thủy Hử Truyền Kỳ được chú trọng phát triển nhằm xây dựng hệ thống hảo hữu tốt nhất. Tính năng giao kết hảo hữu là một ví dụ điển hình. Giới hạn của tính năng này dao động trong 100 người mỗi nhóm, giúp người chơi dễ dàng tìm thấy những bằng hữu hợp ý. Bên cạnh đó, game còn tích hợp chế độ hảo hữu tạm thời với số lượng khoảng 20 thành viên. Thông qua hoạt động party, bang hội, những huynh đệ này sẽ cùng "kề vai sát cánh" trong các cuộc chiến cam go và cùng vượt qua khó khăn thử thách.

Khác với nhiều MMORPG võ thuật truyền thống hiện nay, Thủy Hử Truyền Kỳ tích hợp hệ thống thú cưng không giới hạn khả năng nâng cấp. Thông qua quá trình phát triển, vật nuôi liên tục được nâng cấp sức mạnh và trở thành bạn đồng hành không thể thiếu trong hành trình phiêu lưu.

Từng hứa hẹn sẽ ra mắt trong tháng 3, song do có một số thay đổi về kế hoạch nên nhà phát trò chơi phải hoãn ngày phát hành sang tháng 4, thậm chí có thể là tháng 5. Dự kiến, sau khi các sự kiện trên fanpage kết thúc, Thủy Hử Truyền Kỳ sẽ được cho ra mắt.

Chân Long Giáng Thế

Sáng 27/3, nhà phát hành Sgame bất ngờ tung ra trang teaser thử nghiệm ở địa chỉ clgt.sgame.vn, trong đó xuất hiện hình ảnh "nữ hoàng đồ lót" Ngọc Trinh trong trang phục gợi cảm. Đi kèm theo đó là hình ảnh thanh long và câu chủ đề "biểu tượng của làng game Việt 2012". Việc trò chơi bí ẩn của SGame sử dụng hình ảnh khá mát mẻ của Ngọc Trinh để quảng bá cho dự án CLGT đã khiến không ít game thủ tỏ ra tò mò.

Không chỉ hình ảnh Ngọc Trinh mà ngay cả tên mã hiệu CLGT của trò chơi bí ẩn này cũng gây ra rất nhiều tranh cãi. Vô số các đồn đoán về cái tên đầy đủ được cộng đồng nêu ra như Cuồng Long Giáng Thế, Cửu Long Giao Tranh, Cửu Long Giáng Trần, Cổ Long Giai Thoại... Cá biệt, một số người còn thể hiện óc hài hước với những cái tên chế như Con Lợn Gặm Tỏi, Cơn Lốc Giông Tố, Chết Là Giải Thoát, Chim Lợn Gào Thét, Cháo Lòng Gỏi Tôm...

Mới đây nhất, danh tính trò chơi đã được công khai là Chân Long Giáng Thế qua trang teaser mới. Được mệnh danh là webgame thế hệ thứ 3, trò chơi đang làm mưa làm gió tại thị trường Trung Quốc và Hàn Quốc. Trò chơi phá vỡ mọi kỷ lục của quốc gia đông dân nhất thế giới với 4.000 cụm máy chủ, và doanh thu kỷ lục tại Hàn Quốc. Kết hợp giữa nhập vai và chiến thuật, Chân Long Giáng Thế giới thiệu nhiều tính năng độc đáo chỉ có trên game cài đặt, như chiến đấu liên server, chiến tranh bang hội hàng trăm người…Bên cạnh đó là những tính năng đáng chú ý khác như chế tạo, bạn đồng hành, sắp xếp đội hình, PK…

Chân Long Giáng Thế gợi nhớ đến những dòng game offline huyền thoại như Final Fantasy khi lồng ghép những đoạn hội thoại và phim cắt cảnh công phu, khiến mạch game trở nên xuyên suốt và người chơi có thể hóa thân hoàn toàn vào vai trò của nhân vật chính.

Dự án game bí ẩn VVCV

Không hề kém cạnh độ "hot" so với trang giới thiệu game mới trước đó của Sgame, teaser của dự án game bí ẩn VVCV lấy chủ thể là siêu mẫu gợi cảm Ngọc Quyên. Đây chính là một tấm hình trong bộ ảnh "Khỏa thân bảo vệ môi trường" của Ngọc Quyên từng gây xôn xao cộng đồng cách đây không lâu. Một slogan mang đầy ẩn ý "Bảo vệ môi trường làng game Việt" được đặt bên cạnh người đẹp.

Trên các diễn đàn game lớn, topic về bí ẩn VVCV tiếp tục nhận được sự quan tâm đặc biệt của các thành viên. Phần lớn sự tò mò của họ đều đổ dồn vào cái tên đầy ẩn ý VVCV. Tương tự CLGT trước đó, các game thủ lại tranh thủ thể hiện óc suy đoán và sáng tạo của mình với tên viết tắt này. Một số đáp án hài hước được đưa ra như Vui Vẻ Cùng Vợ, Về Vườn Với Vợ, Vợ Vừa Chạm Vào là Vùng Vằng Chửi Vợ...

Qua điều tra của Game Thủ.net, VVCV là một dự án trò chơi hoàn toàn mới thuộc thể loại webgame nhâp vai bối cảnh châu Âu. Sản phẩm sẽ được cho ra mắt vào giữa tháng 4. Danh tính cụ thể của trò chơi sẽ được tiết lộ vài ngày tới.

Chinh Đồ miễn phí

Chinh Đồ miễn phí sẽ là tên gọi chính thức của Chinh Đồ 2 khi ra mắt, VNG khẳng định với Game Thủ.net mới đây. Bối cảnh Chinh Đồ miễn phí xoay quanh lịch sử hào hùng của nền võ học Trung Hoa cổ đại. Khi tham gia Chinh Đồ miễn phí, game thủ có thể cảm nhận rõ nét về nền văn hóa cũng như tập quán của xứ sở gấu trúc. Người chơi sẽ vào vai các anh hùng và chiến đấu với quái vật để bảo vệ vương quốc của mình.

Tuy vẫn giữ lại những tính năng nổi bật của Chinh Đồ như quốc chiến, quốc thám, tính năng PK, song Chinh Đồ miễn phí đã được chinh sửa và tối ưu hóa khá nhiều về giao diện, hình ảnh, tạo hình nhân vật, bản đồ, trường phái, nhiệm vụ. Game được ứng dụng hệ thống tài chính ingame phù hợp với những người chơi không thích bỏ nhiều tiền đầu tư. Hệ thống giao dịch tài chính trong Chinh Đồ miễn phí được cải tiến mạnh mẽ nhằm tạo ra sự công bằng giữa các game thủ.

Video tuyệt chiêu nhân vật trong Chinh Đồ miễn phí.
Video tuyệt chiêu nhân vật trong Chinh Đồ miễn phí.

Có 10 trường phái trong Chinh Đồ miễn phí gồm Đao khách, Kiếm linh, Pháp sư, Tiên tử, Cung thủ, Nỏ linh, Đạo sĩ, Thông linh, Cầm sư và Vũ nương. Trong đó, 5 trường phái đầu là nhân vật nam, còn lại là nữ.

Chinh Đồ miễn phí mô phỏng kinh tế thị trường của xã hội hiện thực, giúp cho tất cả thành viên được hưởng sự bình đẳng, công bằng. Với mô hình này, tất cả vật phẩm của xã hội đều sẽ được phân phối cân bằng, ai lao động nhiều nhận được nhiều. Sẽ không có vật phẩm độc quyền chỉ có trong cửa hàng IBShop.

Trước đó, Trưởng nhóm vận hành sản phẩm Chinh Đồ của VNG từng khẳng định, Chinh Đồ miễn phí không áp dụng hình thức thu phí giờ chơi và cả cash shop. "Sẽ không còn hiện tượng đồng tiền làm náo loạn game nữa", ông này nói.

Loạn Thế Quần Hùng

Loạn Thế Quân Hùng do Tencent Games phát triển, có tên gốc là Thất Hùng Tranh Bá, thuộc thể loại webgame chiến thuật thời gian thực. Ngay từ khi xuất hiện trên thị trường Trung Quốc vào cuối năm 2010, Loạn Thế Quân Hùng đã nhanh chóng trở thành biểu tượng mới của dòng game chiến thuật. Trò chơi cho ra mắt cả phiên bản chơi ngay trên trình duyệt web và điện thoại di động.

Trò chơi lấy bối cảnh thời đại Chiến Quốc với sự quy tụ 7 quốc gia lớn mạnh nhất lúc bấy giờ, được hình thành từ sự suy yếu của nhà Chu. 7 quốc gia này là Hàn, Ngụy, Sở, Tần, Tề, Triệu và Yên. Sở hữu quy mô rộng lớn về thế lực, mỗi quốc gia đều có những ưu nhược điểm riêng, nhằm tạo sự tương khắc và đa đạng về tính chiến thuật trong game.

Gameplay Loạn Thế Quân Hùng.
Gameplay Loạn Thế Quân Hùng.

Ngay từ lúc đầu đặt chân vào Loạn Thế Quân Hùng, người chơi đã phải biết tính toán kỹ lưỡng lối chơi của từng nước để chọn ra phe phù hợp với bản thân mình nhất. Điều này sẽ giúp tránh khỏi những trở ngại trong quá trình chơi xuất phát từ việc game thủ cảm thấy "chênh vênh" giữa sức mạnh và kinh tế.

Hệ thống nông trại là một tính năng mới lạ trong Loạn Thế Quần Hùng. Đây là một phần quan trọng trong quá trình phát triển và xây dựng kiến trúc cũng như quân đội. Nông trại trong Loạn Thế Quần Hùng còn cho phép tương tác với những người chơi khác. Cụ thể ngoài việc chăm lo trang trại của mình, game thủ còn có thể ghé qua trang trại người khác để "vơ vét" chút đỉnh.

Trò chơi sẽ khai mở Alpha Test vào ngày 2/4 tới.

Thành Cát Tư Hãn 2

Thành Cát Tư Hãn 2 được Kylin Games cho ra mắt tại Trung Quốc từ đầu năm 2008. Đến nay, trò chơi vẫn luôn nằm trong top 10 game online được yêu thích nhất tại Trung Quốc bởi gameplay phong phú, cách chơi thông minh và đặc biệt hệ thống PK được đánh giá là "chiến trường bậc nhất 18+".

Bối cảnh Thành Cát Tư Hãn 2 diễn ra ở thế kỷ XIII sau Công nguyên khi cuộc chiến giữa 2 lục địa Á - Âu nổ ra. Với dã tâm xâm chiếm phương Đông, quân La Mã đã bí mật cấu kết với hoàng tử Ba Tư Trác Lan Đình. Biết được âm mưu này, Thành Cát Tư Hãn - Đại hãn của Đế quốc Mông Cổ - đã điều động hàng trăm vạn đại kỵ thiết đại quân để tấn công Trác Lan Đình. Một cuộc chiến kinh thiên động địa đã xảy ra sau đó.

Clip nhân vật Thành Cát Tư Hãn 2 phô diễn kỹ năng.

Các tính năng nổi bật nhất của Thành Cát Tư Hãn 2 được nhà sản xuất đầu tư nhiều công sức và tiền của là chức năng PK, chiến tranh lãnh thổ, chiến trường... Những tính năng này đòi hỏi số thành viên từ vài chục đến hàng nghìn người online cùng lúc.

Ngoài hệ thống chiến trường, hệ thống nhân vật của Thành Cát Tư Hãn 2 cũng khá đồ sộ với 12 lớp nhân vật đại diện cho châu Á, châu Âu và Mỹ. Họ là Ẩn sỹ Slavic, Cận vệ quân Mông Cổ, Hỏa thương thủ Trung Nguyên, Giang Nam kiếm hiệp, Kỵ xạ thủ, Cao nguyên tăng lữ, Tuyết Sơn tát mãn, Thánh hỏa sứ Tây vực, Thập tự quân Địa Trung Hải, Thích khách Tây Hạ, Tiên tri Ba Tư và Võ sỹ Đột Quyết. Mỗi lớp nhân vật sẽ sở hữu các vũ khí khác nhau.

Một tính năng thú vị mang tên Đêm hội Đại Đô của Thành Cát Tư Hãn 2 sẽ cho phép người chơi "xả stress" sau những giờ chiến đấu căng thẳng bằng cách hòa mình vào không khí sôi động của bar giải trí thời hiện đại. tham gia Đêm hội Đại Đô, người tham gia còn được hưởng thêm điểm kinh nghiệm và điểm danh vọng.

Tương tự như Thủy Hử Truyền KỳChinh Đồ miễn phí, Thành Cát Tư Hãn 2 đã phải ngậm ngùi dời ngày phát hành sang tháng 4 do vướng mắc một số vấn đề trong khâu chuẩn bị kỹ thuật.

Tiên Ma Truyền Kỳ

Tiên Ma Truyền Kỳ là một webgame kết hợp các yếu tố Tiên, Ma và Kiếm hiệp. Nội dung game bắt đầu từ khi thiên địa mới khai hoang, Bàn cổ bắt đầu khai sinh lập đia, sản sinh ra vạn vật sinh linh. Cũng từ đây, mỗi bất hòa giữa 3 chủng tộc Nhân-Vu-Yêu nảy sinh do mâu thuẫn tranh hùng tranh bá.

Tham gia vào Tiên Ma Truyền Kỳ, người chơi sẽ hóa thân thành nhân vật của một trong 3 môn phái Thanh Thành, Bồng Lai và La Phù. Phái Thanh Thành sở trường dùng kiếm, phái Bồng Lai lĩnh ngộ được mật lệnh phù chú trong Tiên thuật còn phái La Phù tuyện nghệ cung tiễn.

Trailer Việt hóa của Tiên Ma Truyền Kỳ.

Các tính năng đáng chú ý của Tiên Ma Truyền Kỳ gồm có Ngũ hành hồn phách, Bang hội, Sư đồ, Khai khoáng và Sinh hoạt. Trong đó, khi tham gia tính năng Ngũ hành hồn phách, chỉ cần tiêu diệt quái vậy là game thủ có thể đoạt lấy hồn phách của chúng. Đồng thời, người chơi có thể sử dụng hợp thành các loại phù chú tinh luyện theo hướng dẫn.

Bang hội và Sư đồ trong Tiên Ma Truyền Kỳ là sợi dây liên kết chặt chẽ giữa những người chơi với nhau. Khi gia nhập Bang hội và Sư đồ, những người chơi sẽ tạo thành một thể thống nhất và lớn mạnh để tham gia các phụ bản, sự kiện hàng ngày hay săn boss.

Khai khoáng và Sinh hoạt là một trong những kỹ năng quan trọng của Tiên Ma Truyền Kỳ. Sử dụng thành thạo kỹ năng này, người chơi có thể thu thập được các khoáng sản và Bảo thạch. Sử dụng khoáng sản và Bảo Thạch, game thủ sẽ tạo ra các loại đồ trang sức hữu ích cho nhân vật của mình.

Trò chơi dự kiến sẽ ra mắt tại VN vào trung tuần tháng 4.

theo gamethu.net

Share facebookShare facebook

Tin Cùng Chuyên Mục

Trang 1 / 1

Bạn đã đọc tin này chưa ?

Go Top
Chat hỗ trợ
Chat ngay