• Giao hàng miễn phí toàn quốc - TP HCM giao tận nơi
  • Balo PGYTECH ONE GO AIR - ONE MO 2
  • Smallrig phụ kiện hỗ trợ quay điện thoại Iphone
  • Smallrig phụ kiện cage, l plate, rig, tools
  • Tilta Phụ kiện chính hãng
  • Phụ kiện Gopro 11 10 9 8 7 6 5

Nâng cao hiệu suất pin mặt trời bằng các hạt nano vàng và bạc

Mới đây, các nhà nghiên cứu đến từ đại học công nghệ Swinburne (Úc) cùng các cộng sự từ Suntech Power Holdings đã công bố phát triển thành công pin mặt trời cấu trúc kim loại siêu nhỏ băng rộng (broadband nanoplasmonic) hiệu quả nhất thế giới. Họ đã cải tiến khả năng hoạt động của các tấm pin mặt trời hiện có bằng cách bổ sung các hạt nano vàng và bạc có bề mặt gồ ghề. Kết quả là hiệu quả khai thác của pin mặt trời đã tăng đến 8,1%.

Trước đó, một nhóm nghiên cứu tại Trung tâm năng lượng mặt trời tiên tiến Victoria-Suntech (VSASF) đã tiến hành nhúng các hạt nano vàng và bạc thông thường vào các tấm pin mặt trời mỏng do Suntech sản xuất. Các hạt với độ phản chiếu cao đã làm tăng bước sóng ánh sáng mặt trời hấp thụ, do đó, cải thiện tỉ lệ chuyển đổi từ photon sang electron.

Tuy nhiên, bề mặt gồ ghề của các hạt nano lại có thể phân tán ánh sáng thậm chí còn xa hơn vào một dải bước sóng băng rộng. Kết quả thu được cho thấy sự hấp thụ ánh sáng diễn ra tốt hơn, qua đó làm tăng hiệu suất tổng quát của pin. Các nhà khoa học hy vọng họ có thể tăng hiệu quả của pin lên ít nhất là 10% cho đến giữa năm nay và mong muốn "phát triển các tấm pin mặt trời có hiệu suất gấp đôi và chi phí sản xuất chỉ còn 1 nửa so với hiện nay."

Thêm vào đó, quy trình nhúng hạt nano khá đơn giản và không đắt, vì vậy, quy trình có thể được bổ sung vào dây chuyền sản xuất pin mặt trời có sẵn. Suntech cũng lên kế hoạch sản xuất hàng loạt các tấm pin mặt trời cải tiến này và dự kiến sẽ tung ra sản phẩm thương mại vào năm 2017.

Bạn có thể tìm hiểu thêm về nghiên cứu trên qua một bài báo được đăng tải trên tạp chí Nano Letters.

Nguồn: Gizmag
Share facebookShare facebook

Tin Cùng Chuyên Mục

Trang 1 / 1

Bạn đã đọc tin này chưa ?

Go Top
Chat hỗ trợ
Chat ngay