• Giao hàng miễn phí toàn quốc - TP HCM giao tận nơi
  • Balo PGYTECH ONE GO AIR - ONE MO 2
  • Smallrig phụ kiện hỗ trợ quay điện thoại Iphone
  • Smallrig phụ kiện cage, l plate, rig, tools
  • Tilta Phụ kiện chính hãng
  • Phụ kiện Gopro 11 10 9 8 7 6 5

Danh sách công ty quảng cáo lớn nhất tại Việt Nam

Các agency –thường được gọi là các công ty quảng cáo (cho dù “quảng cáo” không thể nói hết bản chất công việc của họ) đã trải qua một giai đoạn phát triên rất rầm rộ ở Việt Nam hơn 10 năm trở lại đây. Thị trường quảng cáo nói riêng đã chứng kiến nhiều agency mới nổi rồi nhanh chóng biến mất “không kèn không trống”. Trên đây là tổng quan những gì mà thị trường quảng cáo Việt Nam cũng như các agency gặp phải trong suốt thời gian phát triển tính đến cuối năm 2012. Tuy nhiên, bắt đầu từ năm 2013 mọi chuyện trở nên tốt đẹp hơn và quảng cáo đã đóng một vai trò quyết định đến thành công của một công ty, cũng bởi thế mà có rất nhiều agency vừa và nhỏ được thành lập và việc digital hóa hoạt động marketing cũng được chú trọng hơn.

Hiện tại, tại Việt Nam, xuất hiện rất nhiều các agency bao gồm cả những cái tên cũ (đa phần là các đại gia ở ngoài biên giới) đã từng trải qua giai đoạn khó khăn và những cái tên mới nổi đi theo xu hướng của thị trường. Xin nhắc lại, Agency không đơn thuần chỉ làm quảng cáo, họ còn cung cấp nhiều dịch vụ khác nhau phục vụ cho môi trường truyền thông năng động và sáng tạo. Dưới đây là 4 agency nổi bật nhất đang hoạt động tại Việt Nam.

WPP Group

WPP Group là đại diện lớn nhất trong các nhóm agency quốc tế tại Việt Nam. Với 23 văn phòng tại TP Hồ Chí Minh, 6 văn phòng tại Hà Nội, có thể coi WPP đã bao phủ hoàn toàn thị trường quảng cáo trong nước. WPP là một cái tên đến từ vương quốc Anh được thành lập năm 1971. Theo xếp hạng của Forbes, tập đoàn này đứng thứ 355 trong số 2.000 công ty lớn nhất thế giới. Chỉ tính riêng phương diện truyền thông, WPP Group không có đối thủ. Năm 2012, WPP đối mặt với cuộc chiến với các cổ đông khi lợi nhuận không được chia một cách công bằng giữa những người đứng đầu, song, với tiềm lực tài chính mạnh mẽ, tập đoàn này đã vượt qua giai đoạn khó khăn và tiếp tục dẫn đầu thị trường truyền thông toàn cầu.

Những công ty quảng cáo lớn nhất tại Việt Nam

WPP Group đứng đầu thị trường quảng cáo Việt Nam. Ảnh: WPP

Tại Việt Nam, WPP có 7 công ty con trong mảng quảng cáo gồm: ADK, Bates CHI&Partners, Grey, JWT, Ogilvy & Mater Worldwide, OgilvyAction và Y&R. Trong đó, JWT và Ogilvy & Mather tỏ ra nội trội hơn cả. JWT là công ty đầu tiên đặt trụ sở tại nước ta và đang là thương hiệu dẫn đầu trong lĩnh vực quảng cáo. Các doanh nghiệp lớn tại Việt Nam đang được JWT cung cấp dịch vụ bao gồm Unilever, HSBC, Bayer, Pepsico, Ford, Nokia, Johnson & Johnson, MobiFone,… Công ty còn lại là Ogilvy & Mather cũng được được rất nhiều công ty chú ý và hợp tác.

Hiện nay, WPP Group có thêm một công ty mang tên GroupM chuyên sản xuất và cung cấp các dịch vụ media và các sản phẩm quảng cáo cao cấp.

Omnicom

Omnicom là tập đoàn quảng cáo lớn nhất nước Mỹ được thành lập năm 1986, hoạt động trong lĩnh vực truyền thông và cung cấp các dịch vụ như quảng cáo, marketing, PR…Omnicom đã dòm ngó thị trường Việt Nam từ rất lâu rồi, song, cho đến năm 2009 họ mới thực sự bước chân vào nước ta. Không giống như WPP, Omnicom đã rất thận trọng và có cảm giác họ không thực sự chú ý đến Việt Nam. Phải đến năm 2013, tập đoàn quảng cáo đến từ Mỹ mới hoạt động một cách mạnh mẽ, có rất nhiều chuyên gia được gửi đến nước ta.

Những công ty quảng cáo lớn nhất tại Việt Nam

Omnicom dần đánh bại WPP trên thị trường truyền thông quốc tế. Ảnh: Google News

Ban đầu, Omnicom hợp tác với Công ty Truyền thông Campaigne Solutions để chính thức hiện diện tại Việt Nam. Sau đó là 3 thương hiệu lớn của tập đoàn gồm: BBDO, TBWA, DDB.

Dentsu

Những công ty quảng cáo lớn nhất tại Việt Nam

Nhân sự của Dentsu tại Việt Nam. Ảnh: Facebook

Dentsu là một trong những tập đoàn truyền thông lâu đời nhất thế giới. Tập đoàn này được thành lập từ năm 1901 và là công ty có doanh thu đứng đầu thế giới trong năm tài chính 2012 với 23 tỷ USD. Tại Việt Nam, ban đầu Dentsu có ba công ty bao gồm Dentsu Alpa, Dentsu Media và Dentsu Việt Nam và cho đến nay, theo nhiều nguồn tin tin cậy, ba công ty trên đã sáp nhập lại thành một. Hiện Dentsu Vietnam có khoảng 60 nhân viên. Phần lớn khách hàng của Dentsu Vietnam là các công ty Nhật Bản gồm Ajinomoto, Canon, Dai-ichi Life, Toyota, Panasonic,…

Interpublic

Những công ty quảng cáo lớn nhất tại Việt Nam

interpublic group. Ảnh: Interpublic

Sau vụ việc Omnicom sáp nhập vào Publicis, Interpublic nghiễm nhiên trở thành agency đứng thứ 4 tại thị trường Việt Nam. Tuy ra đời từ rất lâu và trở thành tập đoàn quen mặt ở rất nhiều quốc gia trên thế giới, song, Interpublic vẫn chưa thể sánh ngang hàng với các “hậu bối” như WPP và Omnicom. Tại Việt Nam, hãng cũng có quy mô nhỏ nhất trong 4 đại gia được đề cập đến. Interpublic đã thành lập 4 công ty con gồm Draftfcb, Initiative, Lowe, UM tuy nhiên chỉ có Lowe ghi lại dấu ấn. Công ty con này là đối tác quảng cáo của một loạt thương hiệu lớn gồm Chivas Regal, Omo, LifeBouy, Nescafé, Clear,...

Share facebookShare facebook

Tin Cùng Chuyên Mục

Trang 1 / 1

Bạn đã đọc tin này chưa ?

Go Top
Chat hỗ trợ
Chat ngay