• Giao hàng miễn phí toàn quốc - TP HCM giao tận nơi
  • Balo PGYTECH ONE GO AIR - ONE MO 2
  • Smallrig phụ kiện hỗ trợ quay điện thoại Iphone
  • Smallrig phụ kiện cage, l plate, rig, tools
  • Tilta Phụ kiện chính hãng
  • Phụ kiện Gopro 11 10 9 8 7 6 5

Antilyther Mechanism: máy tính lâu đời nhất thế giới

Một chiếc máy đo đạc thiên văn rất đáng chú ý được phát hiện vào năm 1901 từ một con tàu đắm vào khoảng năm 85 đến năm 60 trước công nguyên gần đảo Antikythera nằm giữa Crete và Hy Lạp. Kể từ khi phát hiển ra Antikythera Mechanism, các nhà khoa học đã rất ngạc nhiên trước cấu trúc phức tạp và đã bỏ rất nhiều công sức nghiên cứu việc làm sao mà con người thời đó có thể phát minh ra thiết bị này.

Nhiều nhà khoa học cho rằng, thiết bị này có thể đã được phát minh trước thời điểm mà con tàu bị đắm hàng chục năm và có khả năng dự đoán chính xác vị trí các hành tinh.

Antilyther Mechanism: máy tính lâu đời nhất thế giới

Antikythera Mechanism - chiếc máy tính cổ nhất thế giới. Ảnh: PCMag

“Các linh kiện được lắp ráp cực kỳ phức tạp với các bánh răng và trục quay đằng trước, điều này giống như công nghệ tính toán thời gian cách đây 1000 năm. Antikythera Mechanism dự đóan chính xác thời điểm nguyệt thực, vị trí của mặt trăng, mặt trời và các hành tinh. Tờ The New York Time mô tả.

Theo ước tính, chiếc máy tính cổ này được làm vào khoảng năm 125 trước công nguyên. Tuy nhiên những nghiên cứu mới nhất và bằng cách so sánh với các thiết bị cổ đại đã được nghiên cứu trước đó trong thời kỳ Babylon thịnh vượng, các nhà khoa học xác định được thời điểm ra đời của chiếc máy này là năm 205 trước công nguyên.

Share facebookShare facebook

Tin Cùng Chuyên Mục

Trang 1 / 1

Bạn đã đọc tin này chưa ?

Go Top
Chat hỗ trợ
Chat ngay