• Giao hàng miễn phí toàn quốc - TP HCM giao tận nơi
  • Balo PGYTECH ONE GO AIR - ONE MO 2
  • Smallrig phụ kiện hỗ trợ quay điện thoại Iphone
  • Smallrig phụ kiện cage, l plate, rig, tools
  • Tilta Phụ kiện chính hãng
  • Phụ kiện Gopro 11 10 9 8 7 6 5

10 điều ám ảnh thường thấy của game thủ MMO

Trò chơi trực tuyến được ví như một cuộc sống thực và nó chứa đựng rất nhiều hiện tương thú vị trong đó. Đôi khi đó chỉ được gọi là thói quen nhưng đến một mức nào đó, cộng đồng gọi đó là "sự ám ảnh". Với hầu hết người chơi, ai cũng có một thói quen nào đó và nó có thể biến thành nỗi ám ảnh trong thời gian ngắn hoặc dài. Chúng không hề xấu và chẳng ảnh hưởng đến ai ngoài chính bản thân game thủ nếu nó được nhìn nhận dưới một thái độ lành mạnh. Đây cũng là một trong những điều mang lại niềm vui trong các game online hiện nay.

Dưới đây là 10 thói quen (hãy nỗi ám ảnh) với người chơi lộ diện thường xuyên nhất trong thế giới game.

"Ám ảnh" về việc khám phá khắp bản đồ

Khi chơi game, cảm giác lạ lẫm và xa cách đến từ những vùng đất mới thôi thúc những game thủ dạo mát và khám phá mọi ngóc ngách trên bản đồ. Các nhà sản xuất game online hiện nay ngày càng muốn mở rộng cái gọi là thế giới riêng trong sản phẩm của mình và càng có nhiều game thủ muốn nắm rõ trong lòng bàn tay những đường đi như mê cung đó.

Những bức screenshot lung linh và độc nhất vô nhị là phần thưởng dành riêng cho game thủ.

Phần thưởng dành riêng cho những người chơi này là các địa điểm bí mật, những khung cảnh tuyệt đẹp và thú vị mà ít ai biết tới. Giống như các đạo diễn phim, họ xem xét mọi thứ từ nhiều góc độ khác nhau và săm soi những chi tiết nhỏ nhất để có được bức ảnh chụp màn hình lý tưởng làm bộ sưu tập.

Ám ảnh vấn đề tiết kiệm vật phẩm

Đây được coi là một nỗi ám ảnh thật sự đối với một vài game thủ. Thói quen này khá hữu ích khi người chơi solo một mình trong các game như Diablo hay game offline nhưng lại không thích hợp với các game nhập vai trực tuyến với hệ thống rớt đồ và giao dịch như hiện nay. Ngoài các thứ có giá trị như ngọc, vàng, item sử dụng có giới hạn thì nhóm người chơi này còn hết sức dè xẻn trong việc dùng máu hay mana. Nhân vật của họ sẽ không được dùng bình máu hay mana cho tới khi HP hoặc MP dưới một mức tiêu chuẩn (rất nhỏ) nào đó.

"Lom dom" từng lọ máu.

Các game thủ này cũng không chịu mở hầu bao trong các phiên đấu giá cho tới khi món đồ đó đạt mức giá thấp nhất mà họ mong muốn. Tiêu cực hơn, một số người thà chấp nhận chạy bộ một đoạn đường còn hơn sử dụng vật phẩm dịch chuyển. Đỉnh cao của sự "tự kỷ" này là hạn chế dùng kỹ năng trong các trận chiến lớn hay đấu guild, hành động mang lại những cái nhìn khó chịu từ phía đồng đội.

Ám ảnh đối thoại hay nội dung game

Đối với một số game thủ, những niềm vui thường đến một cách đơn giản từ cốt truyện của trò chơi. Rất nhiều game thủ là fan cuồng của những bộ tiểu thuyết dựng thành game hay nằm lòng lịch sử các triều đại, tiểu sử từng nhân vật trong game mà họ chơi.

Khá nhiều game thủ thuộc các tiểu thuyết kiếm hiệp Trung Quốc như lòng bàn tay.

Tuy nhiên, không phải trong tất cả các game, hãng phát triển đều giữ lại đúng nguyên tác nội dung mà thường phóng đại hoặc thay đổi rất nhiều chi tiết. Điều này gây ra cảm giác khó chịu với một số người khi họ nhận ra những điều phi lý về nhân vật ưa thích của mình. Với các game thủ này, mỗi NPC đóng vai trò rất quan trọng và các đoạn đối thoại với họ chính là xương sống của trò chơi. Nếu nội dung game nào đó phát triển quá xa so với những điều người chơi mong muốn, bộ cài game sẽ được xóa sổ khỏi máy tính.

Ám ảnh sưu tập đồ

"Tại sao nhà kho lại nhỏ như vậy?", "Tại sao không thể tăng thêm giới hạn không gian trong hòm đồ?" Đây là những câu hỏi mà người chơi thường xuyên thấy trên một số kênh chat trong game.

Bao nhiêu hòm đồ cho đủ ?

Với các game thủ có thói quen sưu tập đủ mọi thứ trên đời (tất nhiên là ở trong game) như ngọc quý, item có hình thù kỳ lạ, các thẻ bài, phù có hoa văn lạ... thì 10 hay thậm chí 20 hòm đồ cũng khó có thể đáp ứng được các nhu cầu này. Thông thường những game thủ này giữ lại hầu hết mọi thứ họ thấy thích mắt với hi vọng một ngày nó sẽ trở nên hữu ích hoặc bỗng dưng có giá trị cao. Ngày qua ngày, những thứ trong hòm đồ trở nên đầy ắp và việc ném bỏ một món đồ đi khiến người chơi phải trăn trở và suy nghĩ rất nhiều. Thậm chí, với một số người, ngay cả khi chuyển sang chơi game khác, những bộ sưu tập đồ sộ của họ vẫn nằm nguyên vẹn trong hòm đồ mà không bao giờ thấy được ánh mặt trời dù giá trị có thể đã tăng lên đúng như mong ước xưa kia.

Ám ảnh đồ họa và vẻ ngoài nhân vật

Tình yêu dành cho cái đẹp là bản chất chung của tất cả mọi người, nhất là game thủ với thế giới ảo trong game. Phần lớn các trò chơi hiện nay có thu hút được game thủ hay không phần lớn là dựa vào đồ họa. Các hãng phát triển ganh nhau về công nghệ engine thiết kế, đua tranh về tính chi tiết trong game hay ra sức sáng tạo các khung cảnh tuyệt mỹ để nhét đầy các đoạn trailer giới thiệu. Phong cách đồ họa từ việc thay đổi theo vài năm rút xuống còn một năm, thậm chí là theo từng quý.

Thiết kế nhân vật được coi là một công việc tỉ mỉ và đôi khi khá nhàm chán, trừ một số người.

Với những game thủ "cuồng" đồ họa, họ thường yêu cầu sự tinh tế khá cao trong thiết kế cũng như sự chi tiết trong việc thiết kế nhân vật, hiệu ứng kỹ năng. Những người chơi này thường mong muốn trò chơi của mình có một hệ thống tuy biến nhân vật phải thật chi tiết, nhiều nút điều chỉnh để tạo ra nhân vật mà họ mong muốn. Quần áo, phụ kiện, tóc tai mắt mũi... của nhân vật do họ tạo ra thường long lanh, lung linh, đẹp đẽ và độc nhất vô nhị. Không chỉ vậy, chúng còn được thay đổi hàng ngày, theo mùa hoặc "tông xuyệt tông" với vũ khí, thú cưỡi, bạn đồng hành...

Ám ảnh điểm kinh nghiệm

Lên cấp, lên cấp, lên cấp... là cụm từ thường trực trong đầu các game thủ bị ám ảnh về điểm kinh nghiệm. Những người chơi này mong muốn một ngày được chơi game 16 tiếng, ăn 2 tiếng và chỉ phải ngủ trong 6 giờ đồng hồ. Họ nghiên cứu và tìm mọi cách để lên cấp một cách nhanh nhất, tách biệt với mọi người và được cộng đồng hay thậm chí cả nhà phát hành nhìn vào bằng con mắt ngưỡng mộ.

Một tổ đội "tiêu chuẩn" phải tương xứng cấp độ, phải đủ môn phái quy định, phải...

Để hỗ trợ cho việc tăng điểm exp, những người chơi này còn chuyên tâm tìm hiểu về môn phái để lựa chọn ra những thành phần lập nhóm (party) đem lại nhiều điểm kinh nghiệm nhất. Thời gian là rất quan trọng và đôi khi, họ sẽ không bắt đầu train cho tới khi cả nhóm được tập hợp với đầy đủ các tiêu chuẩn về môn phái mà họ mong muốn.

Ám ảnh "đập phá"

Có nhiều cách để giải phóng áp lực trong cuộc sống và game là một trong những lựa chọn được nhiều người ưu ái sử dụng. Một phần lý do trong số đó là với thế giới trong game, người chơi có quyền phá hủy, tàn sát, đánh đấm một cách không thương tiếc.

Lâu lâu "làm tí" cũng vui.

Phá hủy các công trình, môi trường, đánh quái mệt nghỉ hay "đồ sát" những kẻ tranh bãi quái của mình, game thủ có thể gặp rất nhiều người chơi có tính cách như vậy trong game online. Đôi khi, họ cũng khá hiền từ và những người bình thường ôn hòa cũng có những lúc "cuồng loạn" trong game như vậy.

Ám ảnh bảo mật và chơi gian lận

Không có trò chơi nào công bằng và luôn có những game thủ mong muốn thành "pro" một cách dễ dàng. Sửa đổi một số cài đặt trong game, thay đổi file gốc, dùng phần mềm riêng để giảm thiểu độ khó, tăng vàng hoặc kinh nghiệm một cách chóng mặt... đã trở thành vấn nạn của làng game hiện nay.

Bỏ hack, cheat... chuyện không dễ.

Rất nhiều game thủ dùng chiêu trò gian lân để tăng cấp nhanh chóng chỉ trong vòng một ngày, đạt được mục tiêu cao hay mở khóa tất cả các kỹ năng... Thường thì những người có thói quen sử dụng hack, cheat một vài lần rất khó dứt ra để "cày cuốc" như một game thủ bình thường trong các trò chơi khác.

Ám ảnh bảng xếp hạng

Khá dễ nhận ra những cái tên quen thuộc trên các bảng xếp hạng trong các game khác nhau, hay đơn giản chỉ là trong các server khác nhau của một trò chơi. Nhiều người trước khi game ra mắt đã đặt cho mình một mục tiêu là top 10 hoặc top 3 trong bảng xếp hạng trong thời gian quy định. Các hãng phát hành game hiện nay nắm bắt tâm lý rất tốt và ngày càng nhiều loại bảng xếp hàng được đưa ra như bảng xếp hàng cấp độ, bảng xếp hạng đại gia, bảng xếp hạng trang bị, bảng xếp hạng thú nuôi... Những người chơi này sẵn sàng bỏ ra nhiều thời gian, tiền bạc và công sức để luôn dẫn đầu trong mọi vị trí, mọi trò chơi.

Ai chẳng muốn có tên trên "bảng vàng".

Khi không đạt được mục tiêu đã đặt ra, họ sẽ lặng lẽ rút khỏi đấu trường này và tìm một hướng đi mới, đôi khi là chuyển sang trò chơi khác.

Ám ảnh về sự hoàn hảo

Loại game thủ này muốn hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, nâng cấp tất cả kỹ năng mà nhân vật có thể học được, không ngừng săn quái cho đến khi đạt được 999 hit combo hoặc ép món đồ lên mức tối đa của nó. Đây là những game thủ luôn mong muốn sự hoàn hảo trong game. Phần thưởng dành riêng cho họ là cảm giác đứng trên đỉnh vinh quang một mình và ngắm nghĩa lại những thứ vừa đạt được hoặc tạo ra.

50 lần Perfect mới về nhà ăn cơm.

Những game thủ khác sẽ cảm thấy mệt mỏi với thói quen này của họ nhưng các game thủ này thường không quan tâm và chủ chăm chú dõi theo mục tiêu chính của mình. Các game thủ này thường nói rằng "người thường" khó có thể hiểu được cảm giác của họ cho đến khi rơi vào một trạng thái như vậy.

Share facebookShare facebook

Tin Cùng Chuyên Mục

Trang 1 / 1

Bạn đã đọc tin này chưa ?

Go Top
Chat hỗ trợ
Chat ngay