• Giao hàng miễn phí toàn quốc - TP HCM giao tận nơi
  • Balo PGYTECH ONE GO AIR - ONE MO 2
  • Smallrig phụ kiện hỗ trợ quay điện thoại Iphone
  • Smallrig phụ kiện cage, l plate, rig, tools
  • Tilta Phụ kiện chính hãng
  • Phụ kiện Gopro 11 10 9 8 7 6 5

Thế nào là Google Author Rank Và Google Agent Rank

Kết quả tìm kiếm Google dựa trên nội dung xuất hiện trên những trang riêng biệt hoặc những URL riêng biệt. Nhưng nội dung có thể viết ra từ nhiều tác giả khác nhau, với nhiều khả năng trình bày nội dung khác nhau. Sau đây là tổng quan về những phát minh của Google trong vấn đề này.



[​IMG]
Những thuật toán liên quan đến Google Authorship

Một trang blog được post bởi nhiều hơn một tác giả, comment bởi những người khác, và các mẫu quảng cáo thì được hiện thị do những bên thứ ba khác nữa. Còn một diễn đàn có lẽ sẽ có nhiều tác giả khác nhau cùng đóng góp nội dung cho nội dung hay ý kiến, thắc mắc đầu tiên, và cũng sẽ có những quảng cáo khác nữa.

Nếu như có một hệ thống có thể thay thế việc chỉ xếp hạng dựa theo nội dung ở cấp độ trang, chia nhỏ những trang này ra và tập trung vào những phần nhỏ hơn trong trang - trong những phần đó có chữ ký số. Những người tạo nội dung có thể được cho điểm danh tiếng, những điểm số này sẽ ảnh hưởng đến thứ hạng của các trang có chứa nội dung của tác giả đó, có thể đó là những trang họ sở hữu, chỉnh sửa hay được thừa nhận...
[​IMG]
Bằng cách sử dụng nhiều thẻ rel="author" bạn có thể có nhiều tác giả trong cùng 1 website

AGENT RANK (XẾP HẠNG TƯƠNG TÁC)

Được giới thiệu bởi David Minogue và Paul A. Tucker trong Phát minh số 20070033168 công bố vào 08/02/2007.

Tóm tắt:
Phát minh này cung cấp những phương pháp và công cụ, bao gồm các chương trình máy tính, kỹ thuật trong tìm kiếm và xếp hạng các nguồn thông tin liên quan. Kỹ thuật này nhằm lấy nhiều phần nội dung từ một tập hợp những thành phần nội dung ban đầu; lấy chữ ký số của một từ nhiều chủ thể tương tác, mỗi một chữ ký số liên quan đến một chủ thể tương tác với một hay nhiều thành phần nội dung; và tính một số điểm cho chủ thể tương tác đầu tiên trong nhiều chủ thể tương tác. Bằng cách đó, điểm số này được tính dựa trên những thành phần nội dung có liên kết với chủ thể tương tác đầu tiên bằng chữ ký số.

*** Lưu ý: Nguyên bản là "Agent" - chúng tôi tạm dịch là đơn vị tương tác. Chúng ta đang nói đến tính tương tác như một cách lan truyền và ảnh hưởng đến nội dung ban đầu, đó có thể là tác giả, người chỉnh sửa, người phê duyệt hay những người nhận xét về nội dung ban đầu.

NHỮNG TƯƠNG TÁC VÀ CÁCH XÁC THỰC

Khi chúng ta thực hiện một hành động tìm kiếm trên Google, chúng ta sẽ nhận được những truy vấn phản hồi dựa trên những kết quả có mức độ liên quan cao nhất. Trật tự xếp hạng của những kết quả truy vấn dựa vào xếp hạng bị ảnh hưởng bởi các tiêu chuẩn phụ thuộc vào truy vấn ban đầu và cả những tiêu chuẩn không phụ thuộc vào truy vấn ban đầu.

[​IMG]
Tiến trình truy vấn tìm kiếm của Google
Tiến Trình tạo Chữ Ký - XML của World Wide Web Consortium.
[​IMG]
Một cấu trúc XML đơn giản quy định Chữ Ký Số
Các chữ ký số là những cú pháp được cấu trúc sẵn trong bộ source website của các bạn. Trừ khi bạn là lập trình viên website, nếu không bạn có thể sử dụng những chữ ký số này hàng ngày mà không hề biết mình đang sử dụng trên nền tảng các chữ ký này.
Click to expand...​
Những mẩu nội dung có thể có nhiều chữ ký số dựa trên vai trò của từng đơn vị tương tác đối với nội dung đó như: tác giả, người xuất bản, người chỉnh sửa hay các ý kiến nhận xét...

Mỗi đơn vị tương tác chỉ có duy nhất một mã số cá nhân để sử dụng chữ ký cho mình trong mẩu thông tin có liên quan, và chữ ký số cũng có thể bao gồm trong đó các thẻ metadata về thông tin: ngày tạo, điểm xếp hạng nhận xét (reviews), hay từ khóa khuyến nghị cho công cụ tìm kiếm (meta keywords) ...

Các đơn vị tương tác có thể chỉ tạo chữ ký tại một phần trong trang, các phần nội dung còn lại họ có thể không có quyền hay trách nhiệm gì - như những mẩu quảng cáo thường thấy trên website.

[​IMG]
Các đơn vị có thể tham gia một trong nhiều công đoạn cấu thành nên trang

Nội dung có thể là từ những liên kết (hyperlink) trong nội dung cho đến toàn bộ tài liệu đó, và có thể là text, hình ảnh, audio hay video. Chữ ký cũng giúp người ta xác nhận là nội dung không có thay đổi gì từ khi các đơn vị tương tác tạo ra chữ ký đó.

Nếu muốn nội dung và các chữ ký linh động hơn, như để dành cho các bài viết chia sẻ thông tin, hãy thiết lập điều này cho các thẻ metadata liên kết với nội dung của bạn.

XẾP HẠNG VÀ ĐIỂM DANH TIẾNG

Đưa nội dung vào một trang thì tác giả đó có thể ảnh hưởng đến việc xếp hạng của trang thông tin đó. Nếu tác giả có danh tiếng tốt, thì nội dung được tạo có sử đóng góp nhiều của tác giả này sẽ có điểm cao hơn nội dung tương tự (nhưng chứng thực được sự đóng góp) trên những trang thông tin khác. Nếu trong trường hợp đơn vị tương tác nhận xét, hoặc chỉnh sửa nội dung thay vì viết ra nó (như một tác giả), thì điểm số cho nội dung này sẽ được xếp hạng theo cách khác (thường là thấp hơn).

[​IMG]
Quyền tác giả uy tín thường được ưu tiên xếp hạng cao hơn

Một đơn vị tương tác thường chỉ có điểm danh tiếng tốt cho một loại nội dung nào đó, còn những loại còn lại thì không. Như ai đó làm việc trên site chuyên về nội dung viết về những người nổi tiếng - thì chỉ có điểm danh tiếng tốt trong loại nội dung này, và không có điểm danh tiếng tốt cho những dạng nội dung viết về tư vấn thuốc men, y tế.

Hệ thống tính điểm danh tiếng thường đo lường một phần mức độ hiệu quả dựa vào khả năng khó thay đổi và bị "bị điều khiển" của những điểm số này. Dưới đây là 2 nhân tố được xem là "khó bị điều khiển":

1. Những điểm số danh tiếng được quy định để chúng luôn khó tăng nhưng lại dễ giảm xuống! Vì vậy các đơn vị tương tác thường sẽ không muốn làm rủi ro danh tiếng của họ khi họ đi ủng hộ những nội dung không thích hợp nào đó.

2. Từ khi chữ ký của các đơn vị tương tác danh tiếng có thể làm tăng hạng cho nội dung trong kết quả tìm kiếm, thì mọi người đã có động lực mạnh mẽ để củng cố và duy trì các điểm số danh tiếng tốt cho mình.

Phương pháp xếp hạng dựa trên điểm số danh tiếng được mô tả trong một phương pháp gần giống về Page Rank. Cũng đã có một vài tranh cãi về khả năng những đơn vị tương tác có uy tín nhất sẽ sử dụng danh tiếng của họ vào mục đích khác, như sử dụng những nội dung khác. Dù sao đi nữa, danh tiếng của các đơn vị tương tác cuối cùng cũng phụ thuộc vào chất lượng nội dung mà họ xác nhận có đóng góp.
[​IMG]
Phương pháp share điểm như PR có thể làm phát sinh tiêu cực?

Việc sử dụng chữ ký số cho phép hệ thống xếp hạng danh tiếng liên kết với các đơn vị tương tác cá nhân, và điều chỉnh những xếp hạng liên quan dựa trên toàn bộ nội dung mà mỗi đơn vị tương tác chọn nơi đóng góp vào, không cần biết nội dung đó được tạo ra ở đâu. Điều này thậm chí bao gồm luôn các nội dung không nằm trên Internet.

LỜI KẾT VỀ VẤN ĐỀ AUTHOR RANK VÀ GOOGLE AGENT RANK

Tài liệu này được nghiên cứu rất lâu, từ năm 2007, và đến bây giờ Google đã đưa Author Rank thành hiện thực - đến mức các bạn xem Author Rank trong hiện tại là việc hiển nhiên. Song bài phân tích này mang giá trị rất lớn về cái nhìn trong thuật toán của Google Author Rank, và cho đến giờ các sáng chế về Google Author Rank và Google Agent Rank chúng tôi đưa link trong bài viết này vẫn còn thường xuyên được cập nhật.

Các công cụ đánh giá xếp hạng tác giả và nội dung có chữ ký tác giả đều dựa trên những lý thuyết cơ bản và những cập nhật về thuật toán dựa trên phát minh này.
Share facebookShare facebook

Tin Cùng Chuyên Mục

Trang 1 / 1

Bạn đã đọc tin này chưa ?

Go Top
Chat hỗ trợ
Chat ngay