• Giao hàng miễn phí toàn quốc - TP HCM giao tận nơi
  • Balo PGYTECH ONE GO AIR - ONE MO 2
  • Smallrig phụ kiện hỗ trợ quay điện thoại Iphone
  • Smallrig phụ kiện cage, l plate, rig, tools
  • Tilta Phụ kiện chính hãng
  • Phụ kiện Gopro 11 10 9 8 7 6 5

Một đoạn quảng cáo D800 quay bằng 5D Mark II

Video quảng cáo cho D800 tại Thái Lan "vô tình" sử dụng video quay bằng Canon 5D Mark II và một số clip ngắn mà không xin phép khác.

Theo Petapixel, Nikon cuối tuần vừa qua đã gây nên nhiều tranh cãi khi tiết lộ rằng một đoạn video quảng cáo được hiển thị trong suốt quá trình khởi động cho D800 tại Bangkok, Thái Lan thực sự có nhiều cảnh được sử dụng mà không được phép và thậm chí không được quay bằng Nikon D800. Sau khi video quảng cáo này được tải lên giữa tháng 2, một số nhiếp ảnh gia và nhà quay phim đã phản hồi cho rằng Nikon sử dụng video của họ mà không được phép.

Nhiếp ảnh gia Terje Sørgjerd phàn nàn trên Facebook.
Nhiếp ảnh gia Terje Sørgjerd phàn nàn trên Facebook.

Nhiếp ảnh gia người Na Uy, Terje Sørgjerd đã phát hiện một đoạn nhỏ trong video quảng cáo D800 (xem video) là của mình. Tuy nhiên, điều đặc biệt hơn là video này được quay bằng 5D Mark II và từng được chính Canon tài trợ. Đoạn video từ 2 phút 13 giây trong clip (xem video) của Terje Sørgjerd bắt đầu được thấy từ giây thứ 18 trong quảng cáo của Nikon.

Không chỉ 5D Mark II, Nikon còn sử dụng một đoạn video không xin phép khác là cảnh trượt tuyết (từ giây thứ 50) thuộc The Art of Flight, một bộ phim trượt tuyết được quay bằng máy Phantom HD Gold.

Mọi việc sau đó được giải quyết
Mọi việc sau đó được giải quyết "êm thấm".

Tuy nhiên, theo cập nhập trên trang mạng Facebook của nhiếp ảnh gia Terje Sørgjerd thì Nikon tỏ ra rất hợp tác sau sự cố này. Hãng đã cho gỡ bỏ các đoạn video không xin phép và gửi lời xin lỗi đến các tác giả. Tuy nhiên, danh tiếng sau sự việc này của Nikon có thể sẽ bị giảm đôi chút, theo Petapixel.

D800 ra mắt hôm 7/2 vừa qua. Máy cùng sở hữu bộ cảm biến full-frame kích thước 35,9 x 24 mm độ phân giải siêu lớn lên tới 36,3 Megapixel định dạng FX, chip xử lý hình ảnh Expeed 3. Do sử dụng độ phân giải cao nên ISO hỗ trợ tối đa của D800 dừng lại ở mức 25.600 và tối thiểu là 50 (các bước bù trừ sáng là 1/2 và 1/3 EV).

D800 có giá 3.000 USD và dự kiến bắt đầu bán vào tháng sau.

theo sohoa

Share facebookShare facebook

Bạn đã đọc tin này chưa ?

Go Top
Chat hỗ trợ
Chat ngay