• Giao hàng miễn phí toàn quốc - TP HCM giao tận nơi
  • Balo PGYTECH ONE GO AIR - ONE MO 2
  • Smallrig phụ kiện hỗ trợ quay điện thoại Iphone
  • Smallrig phụ kiện cage, l plate, rig, tools
  • Tilta Phụ kiện chính hãng
  • Phụ kiện Gopro 11 10 9 8 7 6 5

Windows 10 Redstone 4 sẽ "xóa sổ" tính năng dọn dẹp ổ đĩa Disk Cleanup?

Không hẳn là xóa sổ nhưng tính năng Disk Cleanup chuyên dùng để dọn dẹp dữ liệu ổ cứng có thể sẽ chuyển thành một tính năng khác có tên Free Up Space trong Settings kể từ Windows 10 Redstone 4.


Theo phát hiện từ trang Ghacks, bản cập nhật Windows 10 Redstone 4 sắp tới sẽ đi kèm với một tính năng mới trong Settings có tên Free Up Space.

Tính năng này cho phép dọn dẹp ổ cứng với các tùy chọn điển hình thường thấy khi sử dụng công cụ Disk Cleanup truyền thống. Đó là xóa file từ thùng rác, file cài đặt Windows trước đó, file báo lỗi, file tạm khi duyệt web,...

Trước đây để xóa những dữ liệu này người dùng buộc phải truy cập công cụ Disk Cleanup bằng cách nhấp chuột phải lên biểu tượng ổ đĩa > chọn Properties.

Tuy nhiên từ phiên bản Redstone 4 sắp tới, người dùng có thể xóa các file dữ liệu trực tiếp từ ứng dụng Settings. Cụ thể sau khi bật Settings (Windows + I), bạn chọn sang mục System > Storages > Free up space now.

Bạn có thể chọn loại dữ liệu muốn xóa bằng cách tick chọn vào từng ô tùy chọn. Sau đó chỉ cần nhấn Remove files để xóa toàn bộ file không cần thiết. Mỗi tùy chọn xóa đều cung cấp đầy đủ thông tin về các file sẽ được xóa khi bạn tick chọn.

Chưa rõ liệu Microsoft có xóa sổ Disk Cleanup ngay từ bản Redstone 4 sắp tới hay không. Tuy nhiên đây là dấu hiệu mở đường cho thấy, Microsoft sẽ sớm đưa nhiều chức năng quan trọng của Windows lên ứng dụng Settings.

Microsoft đang rất nỗ lực cải tiến để Windows 10 trực quan và đơn giản hơn. Cũng bởi vậy, hãng đã chuyển rất nhiều tính năng quan trọng của Windows, trong đó có các tinh chỉnh, cài đặt trên Control Panel về Settings để người dùng tiện thao tác.

Bản cập nhật Windows 10 Redstone 4 dự kiến sẽ ra mắt trong tháng Tư này và dần chuyển tới tất cả người dùng từ nay cho tới khi bản cập nhật lớn tiếp theo xuất hiện. Đợt phát hành đầu tiên dự kiến sẽ mở vào ngày 10/4 tới, chủ yếu dành cho người dùng Windows Insider.

Share facebookShare facebook

Tin Cùng Chuyên Mục

Trang 1 / 1

Bạn đã đọc tin này chưa ?

Go Top
Chat hỗ trợ
Chat ngay