• Giao hàng miễn phí toàn quốc - TP HCM giao tận nơi
  • Balo PGYTECH ONE GO AIR - ONE MO 2
  • Smallrig phụ kiện hỗ trợ quay điện thoại Iphone
  • Smallrig phụ kiện cage, l plate, rig, tools
  • Tilta Phụ kiện chính hãng
  • Phụ kiện Gopro 11 10 9 8 7 6 5

Ngày sinh nhật đáng quên của Lazada

Trong tháng 5/2018, ICTnews nhận được số lượng lên tới vài chục phản ánh, khiếu nại của người tiêu dùng liên quan đến các giao dịch với Lazada trong dịp kỷ niệm sinh nhật của doanh nghiệp này.

Tình trạng chung được người tiêu dùng phản ánh là các nhà bán hàng trên Lazada tung ra nhiều sản phẩm giảm giá, thậm chí "siêu giảm giá" rất hấp dẫn, nhưng sau khi khách hàng đặt mua thành công và được phía Lazada xác nhận sẽ chuyển thì họ lại bất ngờ nhận thông báo đơn hàng bị… hủy, chỉ sau vài ngày.

Số lượng nhiều nhất là vụ tự ý hủy đơn hàng bán giày Smith giá 6000 đồng. Ngoài ra là các đơn hàng mua điện thoại, bộ phát Wi-Fi, ốp lưng điện thoại, giày, sữa… khuyến mãi không đúng như quảng cáo, tự ý hủy đơn hàng.Có người đặt mua 1-2 đơn hàng, có trường hợp đặt mua tới 6 đơn hàng cũng đều bị hủy đồng loạt.

Cụ thể như với chương trình bán giày nữ hiệu Smith giá 6.000 đồng từ nhà bán hàng iLaLa trên trang thương mại điện tử Lazada.vn.

Rất nhiều người tiêu dùng cho biết, họ đã phải vất vả dậy từ 0 giờ, "canh" trong nhiều tiếng mới mua được sản phẩm khuyến mãi này. Tuy nhiên sau đó, họ "chết đứng" vì mắc bẫy lừa, bị hủy đơn hàng với những lý do khó chấp nhận như không phân loại hàng kịp, quá thời hạn giao hàng.

Trong đó, có vụ việc giá trị lớn như bán xe Honda Air Blade, khách hàng đã chuyển đủ số tiền 44,9 triệu đồng nhưng sau đó nhận được thông báo… hết hàng, chưa biết bao giờ mới có.

Khi được khách hàng hỏi cụ thể thời gian nào sẽ nhận được xe thì phía nhà bán hàng cho biết khả năng "qua tháng 6 xe về" nhưng cũng… không biết rõ chính xác là ngày nào. Tức là, khách hàng vẫn phải chờ trong vô vọng.

Tức giận với câu trả lời vòng vo, chung chung của nhà bán hàng, người tiêu dùng đặt nghi vấn phải chăng đây chỉ là chiêu lừa gạt người tiêu dùng, tại sao hàng "không có" nhưng vẫn đem ra rao bán trên Lazada?

Đáng chú ý, với hầu hết các vụ việc, phía Lazada chỉ đưa ra lời xin lỗi chung chung cho hết trách nhiệm khiến khách hàng thấy bị coi thường, không được tôn trọng.

Cũng vì phẫn nộ với cách giải quyết của Lazada, người tiêu dùng đã gửi đơn lên Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương), phản ánh đến báo chí để mong đòi được quyền lợi chính đáng của mình.

Đáng chú ý trong suốt thời gian qua, tình trạng hủy đơn hàng vô tội vạ, khuyến mãi ảo diễn ra khá phổ biến trên Lazada, cơ quan chức năng cũng đã vào cuộc xử lý.

Riêng trong năm 2017, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cho hay đã tiếp nhận số lượng lớn đơn khiếu nại liên quan đến chất lượng sản phẩm và dịch vụ khi mua hàng tại Lazada.vn (Công ty TNHH Recess).

Các vụ việc của người tiêu dùng mua hàng trên trang web Lazada.vn chủ yếu tập trung vào những hành vi như chậm giao hàng, giao hàng không đúng như quảng cáo, giao hàng cũ/đã qua sử dụng, không xuất hóa đơn, tự ý hủy đơn hàng, quảng cáo giảm giá nhưng người tiêu dùng phải mua với giá chưa giảm...

Share facebookShare facebook

Tin Cùng Chuyên Mục

Trang 1 / 1

Bạn đã đọc tin này chưa ?

Go Top
Chat hỗ trợ
Chat ngay