• Giao hàng miễn phí toàn quốc - TP HCM giao tận nơi
  • Balo PGYTECH ONE GO AIR - ONE MO 2
  • Smallrig phụ kiện hỗ trợ quay điện thoại Iphone
  • Smallrig phụ kiện cage, l plate, rig, tools
  • Tilta Phụ kiện chính hãng
  • Phụ kiện Gopro 11 10 9 8 7 6 5

Việt Nam sẽ lập trung tâm CNTT xuất sắc mang tên TP Bangalore

(Chinhphu.vn) – Mở đầu chuyến thăm chính thức Cộng hòa Ấn Độ, ngày 26/3, tại thành phố Bangalore, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân và Đoàn công tác Chính phủ Việt Nam đã tới chào xã giao ông Bhardwaj, Thống đốc bang Karnataka.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân và Thống đốc bang Karnataka bày tỏ tin tưởng Việt Nam và bang Karnataka sẽ có những hợp tác tốt đẹp trong lĩnh vực CNTT. – Ảnh: Chinhphu.vn

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao những phát triển nhanh chóng của Ấn Độ nói chung và bang Karnataka nói riêng đã đưa Ấn Độ trở thành cường quốc trên thế giới, đặc biệt là trong lĩnh vực công nghệ thông tin (CNTTT).

Phó Thủ tướng chân thành cám ơn sự giúp đỡ to lớn của Chính phủ Ấn Độ nói chung và của bang Karnataka nói riêng trong việc đào tạo nguồn nhân lực cho Việt Nam cũng như hợp tác hiệu quả trong trong lĩnh vực CNTT và khoa học, công nghệ nhiều năm qua.

Thành phố Bangalore một trung tâm kinh tế, văn hóa và du lịch lớn nhất của bang Karnakata. Đây là trụ sở của nhiều tập đoàn, công ty hàng đầu Ấn Độ về công nghệ thông tin, công nghệ phần mềm có uy tín và sự ảnh hưởng lớn rất lớn đối với ngành CNTT thế giới.

Phó Thủ tướng đã nêu một số đề nghị hợp tác cụ thể, xứng tầm đối tác chiến lược mà lãnh đạo 2 nước đã ký kết.

Theo đó ngoài việc số du học sinh Việt Nam đang đến Bangalore ngày càng nhiều trên các lĩnh vực, hàng năm Việt Nam sẽ chủ động cử người đến đào tạo chuyên về CNTT tại thành phố Bangalore ở cả 3 trình độ đại học, thạc sĩ và tiến sĩ. Dự kiến, Việt Nam sẽ gửi từ 30-50 người sang học tập và nghiên cứu tại các trung tâm CNTT lớn nhất Ấn Độ đặt tại Bangalore.

Từ những hợp tác sâu sắc về lĩnh vực này, Phó Thủ tướng cho biết sẽ giao một trường đại học hàng đầu Việt Nam về CNTT chuẩn bị xúc tiến thành lập trung tâm đào tạo CNTT trình độ xuất sắc mang tên thành phố CNTT nổi tiếng là Bangalore.

Ngoài ra, Phó Thủ tướng cũng đề nghị chính quyền bang Karnakata và các trung tâm CNTT lớn tại đây hỗ trợ Việt Nam đào tạo đội ngũ chuyên gia về an ninh mạng. Phó Thủ tướng mong muốn các doanh nghiệp CNTT của Ấn Độ, cũng như của Bangalore có mặt thường xuyên tại các triển lãm CNTT quy mô lớn hàng năm được tổ chức ở Việt Nam.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại Tập đoàn CNTT Infosys. – Ảnh: Chinhphu.vn

Bày tỏ sự ủng hộ cao trước những đề nghị hợp tác của Chính phủ Việt Nam trong hợp tác với các đối tác của Việt Nam trong lĩnh vực CNTT, Thống đốc bang Karnakata cho biết sẽ tạo điều kiện và khuyến khích các doanh nghiệp tại Karnakata như Tập đoàn Infosys đầu tư vào Việt Nam trong các khu công nghệ cao tập trung tại Việt Nam.

Đồng thời, tăng cường hợp tác giữa các trường đại học và viện nghiên cứu tại Karnataka với các trường đại học và viện nghiên cứu tại Việt Nam.

Trước đề nghị của Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân về việc đặt tên trung tâm nghiên cứu xuất sắc về CNTT ở Việt Nam là Bangalore, Thống đốc Bhardwaj bày tỏ niềm tự hào và chúc sự hợp tác giữa các doanh nghiệp CNTT Việt Nam và Ấn Độ có nhiều thành công và phát triển đúng như tinh thần đối tác chiến lược mà 2 nước đã đạt được năm 2007.

Lãnh đạo Tập đoàn Infosys tin tưởng sẽ có những hợp tác thành công với các đối tác Việt Nam. – Ảnh: Chinhphu.vn

Đến thăm và phát biểu tại trụ sở Tập đoàn CNTT Infosys – doanh nghiệp CNTT lớn nhất và nổi tiếng nhất Ấn Độ tại thành phố Bangalore, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân mong muốn Tập đoàn sớm khảo sát, nghiên cứu để xúc tiến đầu tư vào Việt Nam, đồng thời khẳng định sẽ hỗ trợ Tập đoàn Infosys khi đầu tư vào Việt Nam.

Phó Thủ tướng cho rằng với uy tín và năng lực của mình, chắc chắn Infosys sẽ sớm trở thành đối tác tin cậy với các doanh nghiệp CNTT cũng như trở thành đối tác chiến lược tại các sự kiện và diễn đàn CNTT lớn được tổ chức thường niên tại Việt Nam.

Cùng ngày, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân và Đoàn cấp cao Chính phủ Việt Nam đã đến thăm Trung tâm nghiên cứu không gian Ấn Độ; thăm Viện Quản lý hành chính công của Bang Karnakata.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân thăm Trung tâm nghiên cứu không gian Ấn Độ. – Ảnh: Chinhphu.vn

Share facebookShare facebook

Tin Cùng Chuyên Mục

Trang 1 / 1

Bạn đã đọc tin này chưa ?

Go Top
Chat hỗ trợ
Chat ngay