• Giao hàng miễn phí toàn quốc - TP HCM giao tận nơi
  • Balo PGYTECH ONE GO AIR - ONE MO 2
  • Smallrig phụ kiện hỗ trợ quay điện thoại Iphone
  • Smallrig phụ kiện cage, l plate, rig, tools
  • Tilta Phụ kiện chính hãng
  • Phụ kiện Gopro 11 10 9 8 7 6 5

Ứng dụng ảnh Meitu âm thầm gửi dữ liệu về Trung Quốc

Ứng dụng "hóa trang" Meitu ẩn chứa nhiều đoạn mã đáng ngờ, "đòi hỏi" nhiều quyền truy cập và thu thập thông tin thiết bị rồi gửi dữ liệu về máy chủ Trung Quốc.

ung-dung-anh-meitu-am-tham-gui-du-lieu-ve-trung-quoc

Ứng dụng "hóa trang" Meitu đang được nhiều người dùng ưa thích.

Theo phát hiện của hãng nghiên cứu bảo mật Will Strafach, Meitu không đơn thuần là một ứng dụng ảnh thông thường mà ẩn chứa nhiều nguy hiểm, có thể khiến dữ liệu người dùng bị đánh cắp bất cứ lúc nào. Cụ thể, ngay từ khi cài đặt, ứng dụng (trên cả iOS lẫn Android) đòi hỏi rất nhiều quyền hạn khác nhau như camera, kho ảnh, vị trí.., nhưng đáng ngờ nhất là việc thu thập địa chỉ MAC và số IMEI, cũng như tự động khởi chạy khi bật thiết bị cài đặt nó.

Jonathan Zdziarski, một chuyên gia pháp lý và bảo mật số, còn phát hiện ra rằng, bên trong Meitu trên iOS có chứa "những đoạn mã phức tạp và đáng ngờ", làm nhiệm vụ kiểm tra điện thoại một cách âm thầm, trong đó có nhận dạng thiết bị đã jailbreak hay chưa, số thuê bao di động, nhà mạng…

ung-dung-anh-meitu-am-tham-gui-du-lieu-ve-trung-quoc-1

Meitu đòi hỏi rất nhiều quyền truy cập trên iOS.

Theo chuyên gia bảo mật này, các ứng dụng ảnh thu thập thông tin người dùng và gửi về máy chủ từ xa không quá xa lạ. Những thông tin này thường được bán cho các nhà quảng cáo. Tuy nhiên, việc thu thập cả những thứ liên quan đến quyền riêng tư là xâm hại nghiêm trọng đến quyền cá nhân. Nguy hiểm hơn, việc âm thầm đánh cắp số IMEI của điện thoại có thể bị kẻ xấu lợi dụng để chiếm quyền điều khiển điện thoại.

Theo The Verge, việc các ứng dụng Trung Quốc trong đó có Meitu thu thập IMEI không có gì là bất thường. Chúng thực hiện dựa theo luật mới tại Trung Quốc, trong đó IMEI máy được sử dụng để định dạng thiết bị, hỗ trợ chống thư rác và ngăn cản các nội dung cấm.

Meitu là ứng dụng phát hành vào năm 2008, khá phổ biến tại Trung Quốc. Đầu năm 2017, Meitu chỉ đứng thứ 317 trong bảng xếp hạng các ứng dụng "Ảnh và Video" trên App Store Mỹ. Nhưng sau khi cập nhật tính năng Hand-drawn cho phép người dùng biến đổi ảnh chân dung thành khuôn mặt hoạt hình, Meitu lập tức vươn lên vị trí thứ 2 trong top ứng dụng tải nhiều nhất, sau Snapchat. Số lượng người dùng tải về ứng dụng này đã qua con số 1 tỷ, tạo ra 6 tỷ tấm ảnh hóa trang vui nhộn mỗi tháng.

Share facebookShare facebook

Tin Cùng Chuyên Mục

Trang 1 / 1

Bạn đã đọc tin này chưa ?

Go Top
Chat hỗ trợ
Chat ngay