• Giao hàng miễn phí toàn quốc - TP HCM giao tận nơi
  • Balo PGYTECH ONE GO AIR - ONE MO 2
  • Smallrig phụ kiện hỗ trợ quay điện thoại Iphone
  • Smallrig phụ kiện cage, l plate, rig, tools
  • Tilta Phụ kiện chính hãng
  • Phụ kiện Gopro 11 10 9 8 7 6 5

TV cháy hàng trước Tết Đinh Dậu

Tại nhiều siêu thị điện máy lớn ở Hà Nội và TP HCM, một số dòng TV đã được thông báo hết hàng dù vài ngày nữa mới đến Tết, hoặc phải đặt trước rồi chờ tới giữa tháng 2, tức qua Tết, mới nhận được. 

Nhiều mẫu TV của Sony đã được các siêu thị điện máy thông báo hết hàng.

Nhiều mẫu TV của Sony đã được các siêu thị điện máy thông báo hết hàng trong dịp Tết.

Sau nhiều năm, hiện tượng "cháy hàng" đã quay trở lại thị trường TV Tết năm nay. Theo ông Tuấn Anh, Giám đốc ngành hàng điện tử hệ thống Media Mart (Hà Nội), năm nay đã có nhiều TV hết hàng nhanh trên diện rộng, tức không chỉ không còn hàng bán ở các nơi mà còn tới cả tuần trước khi Tết đến. Trong đó, đa phần là sản phẩm của Sony. 

Bà Nguyễn Thị Ngọc Thương, Giám đốc ngành hàng TV hệ thống Điện Máy Xanh cũng cho biết toàn bộ dải sản phẩm của Sony đều đang trong tình trạng khan hàng dịp cuối năm, thậm chí một số model 43 inch của thương hiệu này đã hết sạch hàng để bán. 

Tại một số cửa hàng nhỏ ở Hai Bà Trưng hay Nguyễn Trãi (Hà Nội), khi hỏi mua những model như Sony 43X8000D hay 43X8000E, khách hàng cũng sẽ nhận được câu trả lời không có hàng. Tuy nhiên, những nơi còn mẫu bán thì không thấy hiện tượng đội giá.

Nguyên nhân khiến cho tình trạng "cháy hàng" tái xuất ở thị trường TV Tết năm nay là sức mua TV cuối năm và trước Tết bất ngờ tăng đột biến. Theo hệ thống Media Mart, doanh số bán TV trong dịp Tết này đã tăng tới 170% so với năm ngoái. Trong khi đó, đại diện hệ thống Điện Máy Xanh cho biết, số lượng TV bán ra trong tháng cận Tết đã tăng gấp đôi so với 2 tháng trước đó. 

Theo ông Tuấn Anh, TV là mặt hàng kinh doanh theo mùa vụ, doanh số tháng cuối năm có thể bằng cả năm cộng lại vì thế các hãng đều phải đưa ra dự báo trước khi tung hàng ra thị trường. Năm nay, việc dự báo của Sony chưa tốt nên mới dẫn đến tình trạng cháy hàng. Giờ cửa hàng muốn nhập thêm về bán cũng không còn. 

Sức tiêu thụ TV dịp Tết năm nay đang tăng đột biến, tại một số hệ thống doanh số bán đã cao gấp đôi năm ngoái.

Sức tiêu thụ TV dịp Tết năm nay đang tăng đột biến, tại một số hệ thống doanh số bán đã cao gấp đôi năm ngoái.

Trong khi đó, đại diện hệ thống Điện Máy Xanh cũng cho biết, dù cháy hàng, Sony chưa phải là hãng có số lượng tiêu thụ tốt nhất dịp này. Samsung, LG và các thương hiệu khác đều cung cấp lượng hàng khá dồi dào nên không gặp cảnh "cháy hàng" như Sony.

TV bán chạy trong dịp Tết năm nay tập trung vào phân khúc tầm trung kích thước 43, 49 và 55 inch, với cả TV thường và TV 4K. Trong đó, trội hơn cả là các model 43 inch. 

Theo những người dùng có kinh nghiệm, TV là sản phẩm ít thay đổi và nâng cấp qua các đời. Vì thế, nếu gặp tình trạng sản phẩm muốn mua không còn hàng, người dùng vẫn còn nhiều lựa chọn khác để cân nhắc. Thiết kế, chất lượng hình ảnh và giá bán là các yếu tố cần quan tâm nhất khi mua TV trong dịp Tết.

Share facebookShare facebook

Tin Cùng Chuyên Mục

Trang 1 / 1

Bạn đã đọc tin này chưa ?

Go Top
Chat hỗ trợ
Chat ngay