• Giao hàng miễn phí toàn quốc - TP HCM giao tận nơi
  • Balo PGYTECH ONE GO AIR - ONE MO 2
  • Smallrig phụ kiện hỗ trợ quay điện thoại Iphone
  • Smallrig phụ kiện cage, l plate, rig, tools
  • Tilta Phụ kiện chính hãng
  • Phụ kiện Gopro 11 10 9 8 7 6 5

Trung Quốc tăng cường kiểm duyệt internet:

Đã từ lâu, Trung Quốc nổi tiếng là một quốc gia khó tính trong việc kiểm duyệt internet. Chính phủ nước này không muốn người dân Trung Quốc bị tác động quá lớn bởi những luồng thông tin và tư tưởng thù địch đến từ phương Tây. Bởi vậy, rất nhiều những dịch vụ internet phổ biến đã bị chặn tại đây, trong đó bao gồm cả Google, Twitter và Facebook.

Để có thể lách luật và sử dụng các dịch vụ internet này, người dân Trung Quốc phải đi đường vòng và sử dụng các mạng riêng ảo VPN. Những dịch vụ này sẽ cho phép tạo ra một đường hầm ảo giúp người dùng có thể vượt qua được sự kiểm duyệt internet gắt gao từ phía chính phủ. Tuy nhiên mới đây, Trung Quốc đã quyết định thắt chặt việc kiểm duyệt internet để làm gián đoạn dịch vụ VPN đang được sử dụng ngầm tại quốc gia này.

Trung Quốc tăng cường kiểm duyệt internet: Đừng mơ sử dụng Facebook, Google

Theo chia sẻ của Astrill, một trong những nhà cung cấp dịch vụ VPN phổ biến ở Trung Quốc, do sự tăng cường về công tác kiểm duyệt, việc sử dụng VPN trên các thiết bị của Apple đã bị chặn lại trong phần lớn thời gian. Astrill cho rằng, việc nghẹn mãng cục bộ là để ngầm biểu lộ một hàm ý rằng: “chúng tôi không muốn các bạn ở đây”, Astrill nói.

Yokubaitis - Chủ tịch của Golden Frog, một nhà cung cấp dịch vụ VPN nổi tiếng khác ở Trung Quốc nói rằng, “Chính phủ Trung quốc đã cố gắng để ngăn chặn việc sử dụng mạng riêng ảo trong một vài năm trở lại đây. Tuy nhiên, lần tắc nghẹn này là nghiêm trọng hơn rất nhiều so với những gì mà chúng ta đã từng nhìn thấy trong quá khứ.”

Tất nhiên, không vì thế mà họ có thể ngăn chặn hoàn toàn việc người dân sử dụng dịch vụ internet, Yokubaitis nói. Một số khách hàng tại Trung Quốc của Golden Frog vẫn có thể tiếp cận các máy chủ đặt tại Nhật Bản, Hàn Quốc và các nước châu Âu, sau đó sử dụng các máy chủ này như một công cụ trung gian giúp kết nối và sử dụng các dịch vụ internet.

Trung Quốc tăng cường kiểm duyệt internet: Đừng mơ sử dụng Facebook, Google

Tại Trung Quốc, việc kiểm soát internet vẫn là một chủ đề cấm kị trên mặt báo và các phương tiện truyền thông. Tuy nhiên, một số trang tin tức lớn tại quốc gia này vẫn cho đăng tải những thông tin trái chiều trên website của họ. Điều đó đã cho thấy có một sự thay đổi nhất định trong nhận thức của người dân về vấn đề này.

Share facebookShare facebook

Tin Cùng Chuyên Mục

Trang 1 / 1

Bạn đã đọc tin này chưa ?

Go Top
Chat hỗ trợ
Chat ngay