• Giao hàng miễn phí toàn quốc - TP HCM giao tận nơi
  • Balo PGYTECH ONE GO AIR - ONE MO 2
  • Smallrig phụ kiện hỗ trợ quay điện thoại Iphone
  • Smallrig phụ kiện cage, l plate, rig, tools
  • Tilta Phụ kiện chính hãng
  • Phụ kiện Gopro 11 10 9 8 7 6 5

Trung Quốc đang bị tấn công bởi hàng trăm hacker trên khắp thế giới

Vào ngày 25/5 vừa qua, website của các tổ chức, cá nhân và cả chính phủ Trung Quốc liên tục bị tấn công từ rất nhiều nơi trên thế giới. Đây là một cuộc tấn công mạng quy mô và có tổ chức bởi nó quy tụ hàng trăm các hacker đến từ rất nhiều các quốc gia, khu vực. Bên cạnh đó, loại hình tấn công của các hacker này cũng vô cùng phong phú và đa dạng về thể loại, từ DDos, Local Attack cho đến sử dụng các lỗ hổng trên ứng dụng để tấn công và cả tấn công bằng các mã khai thác có sẵn.


Trung Quốc đang bị tấn công bởi hàng trăm hacker trên khắp thế giới

Bảng thống kê các website Trung Quốc trở thành nạn nhân của cuộc tấn công đang diễn ra suốt mấy ngày qua

Theo các con số thống kê của http://opchina.cuccfree.org/ - Website thuộc quyền quản lý của những người phát động cuộc chiến này, tính đến thời điểm trưa ngày hôm nay 27/5/2014, đã có tổng cộng 296 website với tên miền đến từ Trung Hoa hoặc có chủ sở hữu là các cá nhân, doanh nghiệp người Hoa bị tấn công đánh sập. Đặc biệt hơn, trong số các trang web này, có nhiều trang thuộc sở hữu của chỉnh phủ nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa (với tên miền gov.cn)

Khi vào qua một số trang web vừa bị nhóm hacker này tấn công đánh sập, có thể thấy thông điệp mà các hacker để lại đều hướng tới một mục tiêu duy nhất, đó là lên án hành động leo thang căng thẳng của Trung Quốc trong thời gian vừa qua và yêu cầu nước này rút khỏi các vùng biển mà họ đã chiếm đóng trái phép. Dù quy tụ thành phần là các hacker đến từ rất nhiều nơi trên thế giới tuy nhiên không thể phủ nhận một điều là phần lớn các hacker tham gia vào chiến dịch quy mô này đa phần đến từ Phillipines và Việt Nam - 2 quốc gia đang bị Trung Quốc kéo vào một cuộc tranh chấp lãnh thổ mà họ vốn là những người sở hữu.

Trung Quốc đang bị tấn công bởi hàng trăm hacker trên khắp thế giới

Với việc rất nhiều cuộc tấn công qua lại đã diễn ra giữa hacker Trung Quốc và các nước khác trong thời gian vừa qua, có thể thấy vụ tranh chấp của quốc gia này trên Biển Đông không chỉ còn là một cuộc tranh chấp đơn thuần về địa chính trị hay kinh tế khi mà tầm ảnh hưởng của nó đã có sức lan tỏa và tác động sâu sắc tới người dân của không chỉ những nước đang can dự.

Khi mà các cuộc tấn công này không chỉ dừng lại ở các hình thức tấn công lẻ tẻ đơn thuần mà đã trở nên quy mô hơn, việc cố tình làm gia tăng căng thẳng trên Biển Đông của Trung Quốc nếu có sẽ chỉ làm cho tình hình thêm xấu đi, nhất là khi Trung Quốc đang phải hứng chịu sự phản ứng gay gắt và mạnh mẽ của cộng đồng quốc tế.

Share facebookShare facebook

Tin Cùng Chuyên Mục

Trang 1 / 1

Bạn đã đọc tin này chưa ?

Go Top
Chat hỗ trợ
Chat ngay