• Giao hàng miễn phí toàn quốc - TP HCM giao tận nơi
  • Balo PGYTECH ONE GO AIR - ONE MO 2
  • Smallrig phụ kiện hỗ trợ quay điện thoại Iphone
  • Smallrig phụ kiện cage, l plate, rig, tools
  • Tilta Phụ kiện chính hãng
  • Phụ kiện Gopro 11 10 9 8 7 6 5

Trình duyệt Chrome bắt đầu chặn nội dung Flash

Phiên bản Google Chrome 53 phát hành tháng 9 tới sẽ bắt đầu không cho hiển thị Flash và tiến hành "mạnh tay" hơn trong các phiên bản tiếp theo.

Tháng 5/2016, Google cho biết sẽ dần mặc định chặn Flash trên website từ quý IV/2016. Tuy nhiên trong thông báo mới nhất, tiến độ đã được công ty công nghệ Mỹ đẩy sớm lên từ tháng sau, với Chrome 53. HTML5 sẽ thay thế Flash, ưu điểm là tốn ít tài nguyên xử lý, giúp tải trang nhanh hơn, từ đó tăng tuổi thọ pin với các thiết bị di động, tăng tốc độ đáp ứng trang.

trinh-duyet-chrome-bat-dau-chan-noi-dung-flash

Chrome 53 sẽ bắt đầu chặn Flash. Ảnh: Engadget.

Đến phiên bản Chrome 55, Google sẽ mặc định hiển thị HTML5, ngoại trừ những website chỉ hỗ trợ Flash. Người dùng sẽ được cung cấp tùy chọn nếu muốn bật Flash và đây là bước đệm để bạn dần làm quen. Năm ngoái, Google đã bắt đầu chặn quảng cáo Flash nên có thể người dùng đã biết đến thay đổi này.

Flash là phần mềm của Adobe, cho phép các trang web hiển thị video, âm thanh, game, ứng dụng trực tuyến... Tuy nhiên, để xem nội dung Flash, người sử dụng phải cài Flash player. Bên cạnh đó, chương trình này làm nặng website và tồn tại nhiều lỗ hổng, dễ bị tin tặc khai thác nhằm tấn công thiết bị của người dùng.

Sau khi Apple kiên quyết không dùng Flash mà chuyển sang HTML5, nhiều hãng công nghệ khác cũng bắt đầu từ bỏ chuẩn này. Tuy nhiên, quá trình khai tử diễn ra chậm chạp vì có tới 75% video trên web được hiển thị qua Flash. Từ bỏ Flash đồng nghĩa với việc phải thiết kế lại web với đủ mọi khó khăn và tốn kém.

Share facebookShare facebook

Tin Cùng Chuyên Mục

Trang 1 / 1

Bạn đã đọc tin này chưa ?

Go Top
Chat hỗ trợ
Chat ngay