• Giao hàng miễn phí toàn quốc - TP HCM giao tận nơi
  • Balo PGYTECH ONE GO AIR - ONE MO 2
  • Smallrig phụ kiện hỗ trợ quay điện thoại Iphone
  • Smallrig phụ kiện cage, l plate, rig, tools
  • Tilta Phụ kiện chính hãng
  • Phụ kiện Gopro 11 10 9 8 7 6 5

Trang Ask.fm là trang như thế nào ?

Lướt một dạo quanh facebook sẽ dễ dàng nhìn thấy Ask.fm đang hoành hành với vô số lượt chia sẻ. Được xem là phiên bản kết hợp giữa Confession và Ask Me Anything, Ask.fm nhanh chóng thu hút nhiều người tham gia vì tính tiện dụng của nó.

Ask.fm nhìn chung rất giống với trào lưu Ask Me Anything (IAmA) trên Reddit. Ask.fm cho phép người dùng sử dụng tài khoản mạng xã hội Facebook, Twitter hay V Kontakte để đăng nhập. Theo đó, người được hỏi sẽ nhận trả lời tất cả các câu hỏi mà những người ẩn danh đặt ra.

Với 5 câu hỏi “chân gỗ” do người dùng lựa chọn và tự trả lời để làm mồi nhử, Ask.fm thu hút rất đông người đặt câu hỏi cho chủ nhân vì sự mau chóng, tiện lợi và đặc biệt là tính “nặc danh”, nghĩa là chủ thể sẽ không biết người đặt câu hỏi là ai.

Một số ý kiến chia sẻ Ask.fm gợi nhớ nhiều đến trào lưu Confession (tự thú), vốn được yêu thích bởi đông đảo những người trẻ.

Tuy nhiên, sau thời gian ngắn sử dụng, một số người dùng lại nhận thấy Ask.fm tốn nhiều thời gian và không mang lại nhiều lợi ích ngoài việc giải trí nhất thời.

“Ask.fm ban đầu có vẻ thu hút, nhưng càng về sau tôi càng thấy… nhảm. Sẽ không có vấn đề gì nếu đây là trò giải trí thông thường. Thế nhưng, lượng câu hỏi tôi nhận được bắt đầu biến tướng nhiều sang chuyện giới tính, tình dục… Tôi cam đoan, người ta sẽ chẳng ngại ngần hỏi những vấn đề tế nhị theo cách không hề tế nhị trong một trào lưu dễ dàng và mù mờ danh tính như Ask.fm”. Tiến Phát, 25 tuổi, cho biết.

Ngọc Anh, một người dùng khác, cho hay: “Từ ngày tham gia trào lưu Ask.fm, tôi nhận vô số những câu hỏi khó đỡ và nhảm nhí. Vui vẻ thì chẳng bàn. Đằng này không ít câu hỏi tục tĩu lẫn chửi bới vô tội vạ. Dù có thể xóa hoặc không trả lời những điều này nhưng tôi thấy Ask.fm bắt đầu chuyển hướng sang những thứ tiêu cực hơn”.

Ask.fm cũng khiến không ít người đau đầu vì phải nhận quá nhiều thông báo lên tường Facebook vì những câu hỏi này. “Tôi đau đầu và phải tắt ngay chúng”, một facebooker cho hay.

Khó chịu nhất vẫn là những người không dùng nhưng vẫn phải nhận thông báo từ những người dùng khác. “Facebook hiện tại vẫn đang tràn ngập Ask.fm và tôi không thể nào kiểm soát nổi đống thông tin chẳng liên quan gì đến mình, quá khó chịu”, Yến 21 tuổi cho biết.

Cạnh đó, Ask.fm cũng bị đánh giá là sẽ gây nghiện với những người có danh sách bạn bè đông đảo trên các mạng xã hội. Tuấn Anh, giáo viên, chia sẻ: “Ask.fm khiến người ta khó dứt ra được nếu cứ tiếp tục nhận được câu hỏi gửi về. Chưa kể những cuộc khẩu chiến kéo dài với những người đùa dai vì bạn có biết được họ là ai đâu. Trong đó chắc chắn có cả bạn bè của bạn. Việc tưởng mình là quân sư hay cố vấn tài ba trên mạng dẽ khiến một số lượng không ít người dùng lại tiếp tục sống ảo và mất thời gian vào trò vô bổ như Ask.fm”.

Share facebookShare facebook

Tin Cùng Chuyên Mục

Trang 1 / 1

Bạn đã đọc tin này chưa ?

Go Top
Chat hỗ trợ
Chat ngay