• Giao hàng miễn phí toàn quốc - TP HCM giao tận nơi
  • Balo PGYTECH ONE GO AIR - ONE MO 2
  • Smallrig phụ kiện hỗ trợ quay điện thoại Iphone
  • Smallrig phụ kiện cage, l plate, rig, tools
  • Tilta Phụ kiện chính hãng
  • Phụ kiện Gopro 11 10 9 8 7 6 5

Tổng hợp sự kiện Apple WWDC 2013

Tại sự kiện WWDC 2013, Apple đã giới thiệu rất nhiều sản phẩm mới của họ. Trước hết là sự xuất hiện của OS X Mavericks, hệ điều hành mới dành cho các máy Mac với nhiều chức năng được bổ sung và cải tiến. Hệ điều hành di động iOS 7 được mong đợi cũng đã chính thức trình làng với giao diện phẳng đúng tương tự như những tin đồn gần đây. Mac Pro mới là một trong những điểm sáng của WWDC vì nó mang một thiết kế khác biệt hoàn toàn so với các máy thế hệ trước cũng như với phần lớn những máy tính để bàn đang có trên thị trường. Nhân dịp này, Apple cũng đã nâng cấp MacBook Air với vi xử lí Intel Core i thế hệ 4 với thời lượng pin lên đến 9 giờ, đồng thời công bố router AirPort cũng như ổ backup TimeCapsule với thiết kế mới và hỗ trợ Wi-Fi chuẩn 802.11ac.



1. OS X Mavericks


promo_lead_mavericks_2x

Điểm khác biệt đầu tiên của OS X Mavericks nằm ở tên gọi của nó. Apple không còn đặt tên các con vật thuộc họ mèo cho hệ điều hành máy tính của mình mà đã chuyển sang một cách thức gọi tên hoàn toàn mới. Đây cũng sẽ là hướng đi mà hãng áp dụng trong 10 năm kế tiếp. Trong suốt thời gian thuyết trình, các quan chức Apple cũng không hề nhắc đến con số 10.x quen thuộc đi theo sau tên OS X nữa mặc dù dù Mavericks chính là 10.9. Nói thêm một chút về Mavericks, đây là một địa điểm lướt sóng nổi tiếng ở Bắc California và cũng là nơi tạo cảm hứng cho Apple trong quá trình xây dựng hệ điều hành mới.

OS X Mavericks đã được bổ sung thêm ứng dụng đọc sách iBook và ứng dụng bản đồ Apple Maps vốn từ trước đến nay chỉ xuất hiện trên iOS. Đặc biệt với app bản đồ, khi tìm kiếm một địa điểm nào đó trên máy Mac, bạn có thể nhấn nút "Send to iOS" là dữ liệu về vị trí đó sẽ được chuyển sang iPhone, iPod, iPad của bạn. Nhờ vậy mà khi ra đường, bạn hoàn toàn có thể tiếp tục việc định vị, tìm xem đường đi của mình mà không phải thực hiện tìm kiếm lại.

maps_send_2x
Tính năng Multiple Display mới xuất hiện thì có tác dụng giúp việc sử dụng đa màn hình được dễ dàng hơn, chẳng hạn như các màn hình giờ đây có thể hoạt động độc lập hoàn toàn với nhau, dock có thể hiện trên nhiều màn hình...

multiple_displays_menus_2x
App Calendar cũng đã được làm mới giao diện theo đúng phong cách OS X, không còn màu nâu của thanh công cụ như trước. Sau khi đặt địa điểm cho một sự kiện nào đó, Calendar sẽ tự thông báo thời gian, bản đồ có liên quan.

Trình duyệt Safari cũng không nằm ngoài cuộc chơi vì nó đã được Apple đổi mới trang Top Sites, tăng cường hiệu năng xử lí trang web nhưng đồng thời giảm lượng pin tiêu hao. Phần mềm Finder quen thuộc giờ đây có thêm khả năng duyệt folder theo từng tab riêng, cho phép gắn tag vào tập tin để việc tìm kiếm, phân loại được dễ dàng, nhanh chóng hơn.

safari_topsites_2x

Chưa hết, Apple còn công bố iCloud Keychain, một công cụ giúp tự đồng điền username, password một cách tự động trên các máy mà người dùng đã chỉ định. Nó cũng hỗ trợ tự điền thông tin thẻ tín dụng, người dùng chỉ cần hoàn tất công việc bằng cách điền mã bảo mật (CVV) là xong. Công cụ Password Generator thì đưa ra các lời gợi ý mật khẩu khó đoán để tăng tính an toàn cho người dùng.

icloud_keychain_password_2x

Không thể không kể đến Notification Center mới cho phép chúng ta trả lời tin nhắn iMessage hoặc xóa email ngay trên thông báo, trả lời nhanh cuộc gọi FaceTime. Nó còn có thể hiển thị các cập nhật từ những website do bạn chỉ định cũng như hiển thị thông báo ngay trên màn hình khóa máy, đảm bảo bạn không bỏ lỡ bất kì thông báo nào.

notifications_interactive_2x copy

OS X Mavericks sẽ được chính thức phân phối vào các tháng cuối năm nay.

2. iOS 7

Cuối cùng thì hệ điều hành di động rất được mong đợi của Apple đã xuất hiện với giao diện mới hoàn toàn so với từ trước đến nay. Tất cả những biểu tượng của app hệ thống, nút nhấn, thanh địa chỉ, thanh trạng thái,... trên iOS 7 đều được chuyển sang dạng thiết kế phẳng hơn trước. Các đối tượng đồ họa ít bỏng bẩy hơn nhưng mang màu sắc tươi trẻ, sinh động hơn. Hãng gọi đây là đợt cập nhật lớn nhất từ trước đến nay đối với iOS.

iOS_7_1

Về mặt tính năng, trước hết chúng ta có Control Center, nơi bạn có thể điều khiển nhạc, độ sáng màn hình, tắt mở các kết nối, chạy nhanh một số app và nó sẽ được kích hoạt khi vuốt từ cạnh dưới màn hình lên trên. Kho ứng dụng App Store thì có thể tự động cập nhật app khi có phiên bản mới, bạn không cần phải lo lắng và cũng không cảm thấy phiền khi các huy hiệu với số cứ xuất hiện mãi bên trên biểu tượng của kho app này.

Notification Center được làm mới
Notification Center cũng được cải tiến với màu nền mờ chứ không còn là màu xám đục như trước. Các thông báo giờ đây sẽ được đồng bộ giữa nhiều thiết bị với nhau, do đó khi bạn đã xem một thông báo trên iPhone thì nó sẽ không còn làm phiền bạn trên iPad. Một số tính năng giống Google Now cũng được Apple mang sang Notification: khu vực này bây giờ sẽ cho bạn biết những lịch hẹn nào sắp diễn ra trong ngày hôm nay, giá cả thị trường chứng khoán ra sao... Bạn cũng có thể kích hoạt Notification Center từ màn hình khóa giống như Android 4.x.
iOS_Notif

Chạy đa nhiệm tốt hơn
Đáng chú ý là chế độ chạy đa nhiệm Multitasking giờ đây đã có mặt trên iOS 7 và nó cho phép chúng ta xem qua những app nào đang chạy với giao diện trực quan hơn là chỉ có các icon như trước. Nếu bạn đã từng dùng qua webOS thì Multitasking của iOS 7 có nhiều nét tương tự như thế. Để đóng một app, bản chỉ cần trượt hình đại diện của ứng dụng đó lên trên là xong. Apple hứa hẹn thêm rằng iOS 7 sẽ cấp quyền chạy đa nhiệm thực thụ cho nhiều app thường sử dụng nhằm tiết kiệm năng lượng. Nó cũng sở hữu khả năng tự cập nhật nội dung trong các app mà bạn thường dùng tùy vào thói quen. Ví dụ, nếu bạn thường hay đọc tin tức lúc 6 giờ sáng thì cứ đúng giờ đó, máy sẽ tự tải về tin mới sẵn sàng cho bạn.

iOS_7_3

AirDrop
AirDrop, tính năng chia sẻ tập tin qua Wi-Fi, giờ đây cũng đã có mặt trên iOS để giúp những bạn xài iPad, iPhone, iPod có thể truyền tập tin cho nhau một cách nhanh chóng mà không phải đi lòng vòng và chạm lưng các thiết bị với nhau. Bạn có thể chấp nhận tập tin từ mọi người trong cùng một mạng hoặc chỉ nhận file từ những người được cho phép.

App chụp ảnh theo kiểu Instagram
Phần mềm chụp ảnh giờ đây sử dụng giao diện dạng trượt ngang để đổi giữa các chế độ chụp, quay với nhau. Nó cũng đã được Apple tích hợp nhiều hiệu ứng màu sắc, thích hợp với các bạn thích tự sướng và chụp ảnh màu "ảo", giống như cách mà các bạn dùng Instagram. Chúng ta thậm chí còn có một chế độ chụp theo kiểu crop hình vuông nữa. Hãng cũng đã bổ sung cách xem ảnh theo thời gian chụp.

IOS_7_2

Siri thông minh hơn
Nói riêng về Siri, giờ đây cô trợ lý thông minh này có thể biến thành một chàng tùy theo giọng nói bạn thiết lập, nó cũng sẽ cho phép chúng ta chỉnh một số thiết lập của máy iOS, tìm kiếm trên Wikipedia, tích hợp tốt hơn với Twitter. Hãng cũng có hợp tác với Bing để lấy thông tin, tuy nhiên trong tương lai có thể sẽ có thêm một số bộ máy tìm kiếm khác được thêm vào.

NEw_Siri

iTunes Radio
Dịch vụ truyền nhạc trực tuyến của Apple cuối cùng đã chính thức ra mắt sau nhiều tháng được đồn thổi. Bạn có thể duyệt qua các đài, các kênh nhạc giống khi sử dụng radio, ngoài ra bạn còn có thể chọn lựa giữa các bài mình thích hoặc chia sẻ với bạn bè. Trong trường hợp bạn thích bài nhạc đó quá và muốn mua, iTunes Radio sẽ có sẵn nút cho bạn làm việc. Nếu không đăng kí sử dụng iTunes Match, quảng cáo sẽ xuất hiện trong iTunes Radio. Dịch vụ này được tích hợp thẳng vào ứng dụng Music của iOS. Hiện iTunes Radio chỉ mới có mặt ở Mỹ, sau này Apple sẽ mở rộng nó nhiều nước khác.

iOS in the Car
Đây là tính năng cho phép kết nối iPhone với hệ thống hiển thị trên xe hơi. Trước đó, Apple đã liên kết với nhiều hãng xe để tích hợp Siri vào xe hơi nhưng giờ đây với “iOS in the Car” thì mọi thứ sẽ được nâng lên một cấp mới. Tính năng này cho phép tài xế truy cập vào các ứng dụng bản đồ, tin nhắn và nhiều thứ khác mà không phải đụng đến điện thoại. Honda, Mercedes, Nissan, Hyundai, và đặc biệt là Ferrari, cùng nhiều hãng xe khác đã hợp tác với Apple và sẽ đưa iOS lên các xe đời 2014 của họ.

iOS_incar

Activation Lock
Tính năng mới này trên iOS 7 sẽ giúp ích rất nhiều trong trường hợp máy bị thất lạc. Nó sẽ hỏi email và mật khẩu mà bạn dùng để đăng nhập Apple ID để mở máy. Nếu không, tên trộm sẽ không có cách nào sử dụng được điện thoại của bạn và nó chả khác nào cục gạch. Khi muốn xóa sạch dữ liệu, máy cũng yêu cầu nhật email và tải khoản thì chúng ta cũng phải nhập Apple ID như đã nói ở trên.

Tổng quan, thiết kế của iOS 7 nhắm đến việc giúp người dùng có những trải nghiệm giống trong đời thật. Bàn phím của iOS 7 được làm theo hướng giúp người thấy các thông báo chạy lên hoặc chạy xuống như thật, hiệu ứng đóng mở app cũng giống như thế. iOS 7 hiện đã có bản Beta cho iPhone 4 hoặc mới hơn, bản chính thức sẽ xuất hiện vào cuối năm nay. Khi trình làng, nó sẽ tương thích với iPhone 4 trở đi và iPad 2 trở đi.

3. iWork for iCloud


iWork_for_iCloud

Trước đây mục iWork trên dịch vụ đám mây iCloud không làm được nhiều thứ, chúng ta chỉ có thể sử dụng nó như một nơi lưu trữ và đồng bộ tập tin văn phòng. Còn tại WWDC, Apple đã giới thiệu rất nhiều tính năng mới cho công cụ này, cho phép chúng ta biên tập các file Word, Excel, PowerPoint, Keynote, Pages, Numbers ngay trong trình duyệt web. Bạn có thể định dạng văn bản, chèn hình ảnh, gần giống với bộ iWork trên máy tính, tất nhiên là chúng ta cũng được phép đồng bộ, upload, download file về máy tính như từ trước đến nay. Thậm chí iCloud còn cho phép chúng ta chạy tập tin thuyết trình ngay trên nền web luôn. Có thể thấy rằng iWork for iCloud là sản phẩm mà Apple muốn dùng để cạnh tranh với Office 365 của Microsoft hoặc Docs của Google. Hiện iWork for iCloud đang ở giai đoạn beta và cho phép các lập trình viên dùng thử ở địa chỉ beta.cloud.com.

4. Mac Pro mới

Mac_Pro_2013

Sau nhiều năm giữ nguyên thiết kế thùng máy tính truyền thống cho chiếc Mac Pro, hôm nay Apple đã mang đến một sự đột phá về ngoại hình của dòng máy trạm này. Không còn là hình chữ nhật quen thuộc, Mac Pro giờ đây có hình trụ tròn và toàn bộ linh kiện phần cứng đều xoay quanh khối trụ này. Đáng chú ý, Mac Pro mới là sản phẩm được lắp ráp tại Mỹ, trước đây chỉ có một số model iMac là được hoàn thiện tại nước này. Ngoài hình dáng, một số cải tiến có thể kể đến của Mac Pro mới đó là:
  • Kích thước: cao x đường kính = 251 x 167 mm, thể tích chỉ bằng 1/8 so với các mẫu Mac Pro trước
  • Hỗ trợ hai GPU mặc định, hai khe PCI Express để cắm ổ lưu trữ dạng flash, băng thông tối đa 40GB/s
  • Có Thunderbolt 2 và đây là máy tính đầu tiên hỗ trợ chuẩn này
  • CPU Xeon thế hệ mới tối đa 12 nhân, hỗ trợ tốt cho việc biên tập nội dung 4K
  • RAM được lắp dọc bên hông máy, rất độc đáo chứ không theo dạng cắm đứng vào bo mạch ở các máy tính truyền thống. Hỗ trợ RAM DDR3 1866MHz, có hỗ trợ RAM ECC để tự sửa lỗi
  • Lõi tản nhiệt thống nhất (unified thermal core), chỉ dùng một tấm nhôm ở giữa và một quạt để tản nhiệt
  • Các cổng kết nối ngoài sau sẽ có đèn sáng lên
  • Hỗ trợ Wi-Fi 802.11ac và Bluetooth 4.0
Mac_Pro_Thermal_Core
Khối nhôm tản nhiệt ở giữa lõi của Mac Pro
5. MacBook Air với CPU Intel Haswell


overview_gallery_software
Ở WWDC, Apple đã làm mới dòng MacBook Air của mình với vi xử lí Intel Core i thế hệ 4 tên mã Haswell. Máy vẫn giữ nguyên thiết kế như Air đời 2010 đến nay và có đủ bản 11,6" cũng như 13,3". Theo lời hãng giới thiệu, MacBook Air mới có thể đạt thời gian dùng pin 12 tiếng đối với bản 13" và 9 tiếng với bản 11", một sự nâng cấp đáng kể so với mức 7 và 5 giờ trước đây. Ngoài ra, GPU Intel HD Graphics 5000 còn hứa hẹn mang lại hiệu năng đồ họa cao hơn 40%. Kết nối Wi-Fi 802.11ac giờ đây đã có mặt trên MacBook Air, riêng ổ lưu trữ thì nhanh hơn 45% so với thế hệ Air tiền nhiệm. MacBook Air có giá khởi điểm từ 999$ cho bản 11" và 1099$ cho bản 13". Máy đã bắt đầu bán ra ngay hôm nay.

6. AirPort Extreme và Time Capsule hỗ trợ Wi-Fi ac


Time_Capsule_moi_WiFi_ac

Để có cái dùng kèm với MacBook Air và Mac Pro mới hỗ trợ chuẩn Wi-Fi 802.11ac, Apple cũng đã công bố router không dây Airport Extreme và ổ sao lưu Time Capsule tương thích với chuẩn này. Chính nhờ Wi-Fi ac mà băng thông của hai thiết bị nói trên có thể đạt mức 1,3Gbps và nhanh gấp 3 lần so với thế hệ thiết bị mạng Airport của họ trước đó dùng chuẩn 802.11n. Cả hai thiết bị này đều mang thiết kế hoàn toàn mới theo hình khối thẳng đứng, thay vì nằm ngang dẹt như hai phiên bản Airport Extreme và Time Capsule trước đó. Cả hai cũng đều hỗ trợ những chuẩn kết nối mạng mạnh nhất hiện nay như Gigabit LAN 1Gbps, tương thích ngược Wi-Fi 802.11a/b/g/n với hai băng tần 2.4GHz và 5GHz.

Nếu như Airport Extreme đơn thuần là một bộ định tuyến kết nối Wi-Fi thì Time Capsule lại tích hợp ổ cứng lưu trữ từ 2 Terabyte đến 3 Terabyte. Cả hai thiết bị này đều có cùng kích thước 9,8 cm x 16,8 cm (ngắn hơn chiều dài của iPad Mini khoảng 3,24 cm - kích thước iPad mini 13,4 x 20 cm) và nặng từ 948 g cho đến 1,48 kg. Hai sản phẩm này đều hỗ trợ 1 cổng WAN Ethernet, 3 cổng LAN Ethernet đều có tốc độ 1Gbps, 1 cổng USB 2.0 để kết nối máy in. Riêng Time Capsule còn hỗ trợ tính năng chép dữ liệu ra một ổ cứng ngoài thông qua cổng USB 2.0 (thật tiếc không phải là 3.0).
Nguồn: Tổng hợp từ Apple
Share facebookShare facebook

Tin Cùng Chuyên Mục

Trang 1 / 1

Bạn đã đọc tin này chưa ?

Go Top
Chat hỗ trợ
Chat ngay