• Giao hàng miễn phí toàn quốc - TP HCM giao tận nơi
  • Balo PGYTECH ONE GO AIR - ONE MO 2
  • Smallrig phụ kiện hỗ trợ quay điện thoại Iphone
  • Smallrig phụ kiện cage, l plate, rig, tools
  • Tilta Phụ kiện chính hãng
  • Phụ kiện Gopro 11 10 9 8 7 6 5

Tóm trùm gian lận online, thu giữ 840 triệu USD tiền bitcoin

Hàng chục cảnh sát Thái Lan có vũ trang đã tập kích và bắt giữ Sergey Medvedev, ông trùm gian lận trực tuyến điều hành trang web Infraud, một dạng eBay dành cho giới tội phạm mạng.

Sergey Medvedev, 31 tuổi, là đồng sáng lập của Infraud. Trang web này chuyên buôn bán thông tin đánh cắp, thẻ tín dụng giả, các thiết bị dùng đánh cắp thông tin thẻ tín dụng và nhiều hoạt động ngầm khác.

Năm 2015, Sergey Medvedev trở thành quản trị cao nhất của Infraud khi sáng lập còn lại, Svyatoslav Bondarenko, đột nhiên biến mất không lý do.

Infraud lấy khẩu hiệu "In fraud we trust" (Chúng ta tin vào Gian dối) nhằm nhái lại tiêu ngữ "In God We Trust" (Chúng ta tin vào Thượng Đế) in trên tờ đô-la Mỹ.

Sergey Medvedev là con cá sộp với tài sản phạm pháp khổng lồ.

Tuần trước, Bộ Tư pháp Mỹ xác nhận Medvedev đã bị bắt giữ mà không cung cấp thêm thông tin nào khác. Trong khi đó, AP, Agence France và nhiều báo khác cho biết Medvedev bị bắt tại Thái Lan hôm 2/2.

Theo đó, cảnh sát đã thu giữ 29 thiết bị điện tử tại căn hộ của Medvedev ở Bangkok cùng với máy chủ của Infraud.

Tờ Bangkok Post dẫn lời nguồn tin giấu tên cho biết trong số tài sản bị thu giữ còn có hơn 100.000 bitcoin, tương đương giá trị 840 triệu USD.

Theo nguồn tin từ phía cảnh sát Thái Lan, Medvedev đã ra vào nước này trong sáu năm qua với VISA du lịch. Vụ bắt giữ được thực hiện theo yêu cầu của phía Mỹ.

Medvedev không hề hé môi lời nào trong quá trình bắt giữ. Hiện nghi phạm này đang bị giam giữ tại nhà tù Bangkok trong thời gian chờ dẫn độ về Mỹ.

Bộ Tư pháp Mỹ cho biết Medvedev chỉ là một trong số 13 nghi phạm của Infraud bị bắt giữ. Mỹ đã khởi tố vụ án gian lận thẻ tín dụng với tổng cộng 36 nghi can.

Share facebookShare facebook

Tin Cùng Chuyên Mục

Trang 1 / 1

Bạn đã đọc tin này chưa ?

Go Top
Chat hỗ trợ
Chat ngay