• Giao hàng miễn phí toàn quốc - TP HCM giao tận nơi
  • Balo PGYTECH ONE GO AIR - ONE MO 2
  • Smallrig phụ kiện hỗ trợ quay điện thoại Iphone
  • Smallrig phụ kiện cage, l plate, rig, tools
  • Tilta Phụ kiện chính hãng
  • Phụ kiện Gopro 11 10 9 8 7 6 5

tai nghe 'tắc kè bông' Urbanista San Francisco: Đối thủ của Apple EarPods

Vẫn phong cách phối màu trẻ trung tươi tắn quen thuộc của Urbanista, nhưng phiên bản màu Lucky Rainbow của tai nghe này thậm chí còn nổi bật hơn nhưng gì bạn tưởng. Chiếc tai nghe phổ thông độc đáo của hãng thời trang Thụy Điển nhưng có cái tên lại "rất Mỹ": San Francisco. 

Review Tai nghe urbanista-sanfrancisco-rainbow

Thiết kế ấn tượng

Tổng cộng có đến 7 màu trên sản phẩm này, trừ đi màu trắng cơ bản của đầu tai nghe và phần nút nhấn thì ta có 6 màu được phối trên dây lần lượt theo thứ tự: đỏ-cam-vàng-xanh lá-xanh dương-tím, đó chính là những màu quen thuộc trên lá cờ lục sắc của cộng đồng LBGT. Nói cho vui là như vậy, nhưng thực tế mẫu tai nghe này còn có các màu khác, và thực tế khi sử dụng có lẽ chẳng ai để tâm đến ý nghĩa của nó làm gì mà chỉ ấn tượng với màu sắc sặc sỡ của chiếc tai nghe thôi.

Bạn là một người cá tính, và luôn muốn nổi bật trước đám đông? Urbanista San Francisco chính là chiếc tai nghe dành cho bạn. Đến đây hẳn sẽ có nhiều bạn bắt đầu e ngại với chiếc tai nghe đầy màu sắc này. Nhưng hãy khoan đã, cùng tìm hiểu một chút về thiết kế và chất lượng của nó xem sao.

Bao bì urbanista-sanfrancisco-rainbow

Bao bì sản phẩm

Tai nghe urbanista-sanfrancisco-rainbow

Tai nghe Urbanista San Francisco

Ấn tượng đầu tiên của Urbanista San Francisco trông khá giống thiết kế đầu tai nghe EarPods nổi tiếng củaApple. Thiết kế này thực chất là dạng nhét tai, nhưng hình dáng không như nhiều sản phẩm in-ear truyền thống từ trước đến giờ. Nó mô phỏng theo hình dạng của khoang tai, để khi nhét vào tai thực sự thoải mái cho người sử dụng, đồng thời tối ưu hóa âm thanh đầu ra, giảm thiểu sự hao hụt.

Thiết kế đầu tai nghe urbanista-sanfrancisco-rainbow

Thiết kế đầu tai nghe

Chính nhờ sự độc đáo trong thiết kế và chất lượng về âm thanh mà chiếc tai nghe EarPods đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi không chỉ của người dùng mà ngay cả các chuyên gia cũng đánh giá rất cao. Không khó hiểu khi Apple đã sử dụng EarPods làm tai nghe mặc định cho nhiều đời iPhone nhất, từ những iPhone 5-iPhone 5S-iPhone 6/6Plus và cả sản phẩm iPhone 6S/ 6S Plus vừa được bán ra thị trường.

Đối chiếu Apple EarPods và urbanista-sanfrancisco-rainbow

Tai nghe Apple EarPods bên trái (màu trắng), San Francisco bên phải (nhiều màu)

Urbanista San Francisco tuy được lấy ý tưởng từ EarPods nhưng không những không lép vế mà còn nổi trội hơn hẳn sản phẩm của Apple nhờ vào những cải tiến rất đáng giá khác.

Míc và nút nhấn urbanista-sanfrancisco-rainbow

Mic và nút nhấn giữa hai tai nghe có chút khác biệt

Giắc cắm chữ L urbanista-sanfrancisco-rainbow

Giắc cắm dạng chữ L

Dây tai nghe được thiết kế dạng dẹp với chất liệu cao su chống rối và chống đứt gãy rất tốt. Đầu tai nghe không làm bằng nhựa trơn bóng hoàn toàn như EarPods mà có vẻ hơi sần giúp bám chắc vào tai hơn khi đeo. Cuối cùng, giắc cắm 3,5mm với dạng chữ L tiện lợi hơn là dạng cắm thẳng của tai nghe EarPods (thường sẽ gây vướng víu khi sử dụng với những thiết bị có cổng tai nghe ở bên hông máy).

Chất lượng âm thanh

Bên cạnh hình thức, Urbanista còn cho thấy sự đầu tư nghiêm túc cả về phần chất lượng âm thanh. Về cơ bản, chất âm của San Francisco khá tương đồng với tai nghe EarPods của Apple. Âm trầm rất khá, tiếng bass sâu và có lực. Dãi âm trung của Urbanista cũng rất đáng khen, tiếng ca sỹ nghe rõ ràng và có hồn. Tương tự, dãi âm cao cũng khá ổn, tiếng nhạc cụ như guitar hay piano được tái hiện sắc nét và chi tiết.

Chính nhờ sự đồng đều trong các dãi âm mà tai nghe San Francisco có thể “gánh” được khá nhiều các thể loại nhạc từ trữ tình sâu lắng, cho đến các giai điệu sôi động của dance hay hip hop.

Chất lượng âm thanh urbanista-sanfrancisco-rainbow

Nhìn chung, đây là những điểm mạnh mà chiếc tai nghe EarPod đi trước đã gặt hái được nhiều thành công cho Apple. Để có được chất lượng âm thanh như vậy là cả một nỗ lực rất đáng ghi nhận của Urbanista, nếu bạn biết được rằng Apple đã phải mất đến 3 năm ròng rã để nghiên cứu và hoàn thiện tai nghe EarPods của mình.

Đáng mua không?

Theo thông tin từ đơn vị phân phối, tai nghe San Francisco đang được bán tại Việt Nam với giá khoảng hơn 500 ngàn đồng, rẻ hơn khá nhiều so với mức giá 29 USD mà Apple bán lẻ chiếc tai nghe EarPods. Rõ ràng, việc kế thừa những ưu điểm về thiết kế và chất lượng âm thanh từ EarPods nhưng lại đưa ra một mức giá hợp lý hơn đã đem đến cho Urbanista một lợi thế không nhỏ. Bạn đang muốn trải nghiệm chiếc tai nghe nổi tiếng của Apple nhưng lại ngại hàng giả hàng nhái đang tràn lan trên thị trường, Urbanista San Francisco có thể là một sự lựa chọn không thể tuyệt vời hơn.

Tai nghe urbanista-sanfrancisco-rainbow

Với quan điểm riêng của mình, vốn không quá khắt khe trong việc cảm thụ âm nhạc trên một thiết bị di động, thì chiếc tai nghe này khá tốt. Không xét đến vấn đề ý nghĩa màu sắc trên tai nghe, bởi đôi khi đắm chìm vào trong những giai điệu âm nhạc người nghe còn quên mất mình đang đeo một chiếc tai nghe nổi bật như thế. Cho đến khi một người bạn tò mò hỏi mượn nghe thử rồi gật gù sau khi nghe xong: Mình sẽ mua một chiếc tương tự?!

Share facebookShare facebook

Tin Cùng Chuyên Mục

Trang 1 / 1

Bạn đã đọc tin này chưa ?

Go Top
Chat hỗ trợ
Chat ngay