• Giao hàng miễn phí toàn quốc - TP HCM giao tận nơi
  • Balo PGYTECH ONE GO AIR - ONE MO 2
  • Smallrig phụ kiện hỗ trợ quay điện thoại Iphone
  • Smallrig phụ kiện cage, l plate, rig, tools
  • Tilta Phụ kiện chính hãng
  • Phụ kiện Gopro 11 10 9 8 7 6 5

Surface = Dell + Lenovo + Apple + Google + HP

Ít ai biết rằng, kể từ những hệ điều hành Windows đầu tiên được ra, Bill Gates luôn muốn tạo ra một chiếc máy tính bảng, kế nhiệm những máy tính truyền thống. Minh chứng là vào năm 2001, khi chiếc tablet PC đầu tiên chạy Windows được ra đời, ông đã từng dự đoán trong một bài phỏng vấn với đài CNN: 

"Tôi đã nhìn thấy tương lai của nền tảng PC, tôi cho rằng, chỉ trong khoảng 5 năm nữa thôi, tablet sẽ dần trở nên phổ biến trên toàn nước Mỹ, và sớm thay thế PC trong tương lai".

Kiểm chứng lại tuyên bố đình đám một thời của Bill Gates, giờ đây, iPad của Apple đã vươn lên trở thành chiếc máy tính bảng quyền năng nhất thị trường tablet trong khoảng 10 năm trở lại đây. Tuy nhiên, trên thực tế, iPad vẫn chưa thể thay thế nền tảng PC như ông từng dự đoán.

Rõ ràng, Bill Gates có đầy đủ căn cứ và cơ sở để đưa ra tuyên bố này. Hãy nhìn vào các sản phẩm của Microsoft ở thời điểm hiện tại, những chiếc tablet Surface Pro được trang bị bàn phím rời Type Cover, bút cảm ứng Surface Pen, tạo nên hình mẫu của một chiếc PC trong tương lai.

Cụ thể là với chiếc Surface Pro 4, Microsoft giờ đây đang có cơ hội trở thành nhà sản xuất đi tiên phong trong lĩnh vực tablet PC, chứ không phải Apple như chúng ta vẫn thường thấy.

Khác với những mẫu tablet 2-trong-1 được gã khổng lồ xứ Redmond tung ra trước đây, Surface Pro 4 mang trong những cải tiến đáng giá như cấu hình được nâng cấp, vi xử lý bảo mật vân tay, hệ thống tản nhiệt kết hợp và bút Surface Pen có tẩy.

Công bằng mà nói, Microsoft không phải là nhà sản xuất đi đầu trong việc tạo ra các tablet 2-trong-1. Tuy nhiên, lý do khiến dòng tablet Surface trở nên nổi danh trên toàn thế giới, đó là các sản phẩm này luôn sở hữu những yếu tố cao cấp, tân tiến nhất của một chiếc máy tính bảng thông thường.

Cũng nhờ đó, trong năm vừa qua, lần lượt những công ty công nghệ như Google, Appple, HP, Lenovo hay Dell đã đều công bố những mẫu sản phẩm được lấy cảm hứng từ chính chiếc Surface Pro 3 của Microsoft.

Cụ thể, vào ngày 9/9, Apple đã công bố chiếc iPad Pro thế hệ mới, màn hình 12,9 inch, có bàn phím rời và chiếc bút Pencil - được cho là khá giống với Surface Pen. Tương tự như vậy, Lenovo cũng tung ra chiếc tablet Ideapad Miix 700 với kiểu dáng giống Surface Pro 3, có chân đế và bàn phím kiêm cover.

Hoặc như ngày hôm qua, HP và Dell cũng đồng thời trình làng mẫu tablet Spectre x2, Dell XPS 12 2015 đều có khả năng hoạt động như một laptop. Tất nhiên, cũng phải nhắc tới một đối thủ đáng gờm là Google, khi công ty này đưa ra chiếc tablet Pixel C chạy Android.

Và dù bạn có tin hay không, thị trường tablet vốn ngủ quên đã và đang trỗi dậy, nhưng là với một hình hài mới, một chiếc laptop có bàn phím rời.

Share facebookShare facebook

Tin Cùng Chuyên Mục

Trang 1 / 1

Bạn đã đọc tin này chưa ?

Go Top
Chat hỗ trợ
Chat ngay