• Giao hàng miễn phí toàn quốc - TP HCM giao tận nơi
  • Balo PGYTECH ONE GO AIR - ONE MO 2
  • Smallrig phụ kiện hỗ trợ quay điện thoại Iphone
  • Smallrig phụ kiện cage, l plate, rig, tools
  • Tilta Phụ kiện chính hãng
  • Phụ kiện Gopro 11 10 9 8 7 6 5

Sony ó doanh thu lợi nhuận trong năm TC 2015

Báo cáo tài chính hợp nhất của Sony cho năm tài chính 2015 (kết thúc vào 30/3/2015) cho thấy họ đã đạt doanh thu hơn 68 tỷ đô la Mỹ trong năm vừa qua và lợi nhuận hoạt động là 571 triệu đô la Mỹ. So với năm ngoái thì doanh thu này tăng 5.8% và lợi nhuận hoạt động là hơn 60%. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý là đây là lợi nhuận hoạt động, không phải là lợi nhuận thực tế mà công ty thu về. Nếu tính đến lợi nhuận thật sự (lợi nhuận thuần) thu về thì Sony bị lỗ 126 tỷ Yên trong năm qua, tương đương với khoảng gần 1 tỷ đô la Mỹ. Đây là lần lỗ thứ 6 của họ trong 7 năm qua.



Dù sao đi nữa, Sony vẫn hy vọng trong năm tài chính 2016 (kết thúc vào 31/3/2016) thì họ sẽ có 2.7 tỷ đô la Mỹ lợi nhuận hoạt động, sau khi trừ các chi phí thì còn khoảng hơn 1 tỷ đô la Mỹ lợi nhuận thuần. Tuy vậy, doanh thu dự báo sẽ giảm từ 68 tỷ đô la Mỹ xuống còn khoảng 65 tỷ. Điều này không có gì ngạc nhiên khi Sony tiếp tục giảm các bộ phận bị thua lỗ và tập trung vào những khu vực mang lại lợi nhuận tốt hơn.

Lý do dẫn đến sự phục hồi của Sony là họ đã thành công trong cảm biến ảnh và PlayStation của bộ phận Sony Computer Entertainment. Các bộ phận thành công khác có thể kể đến dịch vụ tài chính (mang lại nhiều lợi nhuận nhất cho Sony), âm nhạc, Sony Picture phim ảnh và đặc biệt là bộ phận TV đã có lợi nhuận sau một thập kỷ thua lỗ. Tuy vậy, bộ phận di động lại chứng kiến thất bại lớn khi bị mất tới 220 tỷ Yên lỗ hoạt động, khoảng hơn 1.8 tỷ đô la Mỹ. Bạn cũng đừng quá lo ngại, doanh số bộ phận này tăng 11% so với cùng kỳ năm ngoái, đặt 11 tỷ đô la Mỹ. Phần lỗ hoạt động chủ yếu là do đánh giá lại lợi thế thương mại (impairment of goodwill).

Giám đốc tài chính Sony Konichiro Yoshida cho biết ông tin rằng họ đã vượt qua quá trình tái cấu trúc công ty nhưng Sony vẫn chưa hoàn toàn phục hồi.

Tham khảo: Sony, ảnh: Zenfs
Share facebookShare facebook

Tin Cùng Chuyên Mục

Trang 1 / 1

Bạn đã đọc tin này chưa ?

Go Top
Chat hỗ trợ
Chat ngay