• Giao hàng miễn phí toàn quốc - TP HCM giao tận nơi
  • Balo PGYTECH ONE GO AIR - ONE MO 2
  • Smallrig phụ kiện hỗ trợ quay điện thoại Iphone
  • Smallrig phụ kiện cage, l plate, rig, tools
  • Tilta Phụ kiện chính hãng
  • Phụ kiện Gopro 11 10 9 8 7 6 5

Sony cắt giảm 10.000 nhân viên trong nỗ lực tái cấu trúc

Sony cho biết sẽ cắt giảm 10.000 nhân viên toàn cầu trong năm nay, tức khoảng 6% lực lượng lao động của hãng. Việc này nằm trong kế hoạch tái cấu trúc của chủ tịch mới.

Nhật báo Nikkei của Nhật Bản cho biết, số nhân viên bị cắt giảm sẽ thuộc những bộ phận phát triển, sản xuất và quản lý, so với lần cắt giảm trước chủ yếu thuộc các bộ phận bán hàng hay bộ phận liên kết các nhà máy.

Sony cho biết sẽ cắt giảm 5.000 công nhân bằng cách tách nhiều bộ phận kinh doanh không cốt lõi, trong đó bộ phận hóa chất và bộ phận sản xuất màn hình LCD vừa và nhỏ, và cũng nằm trong số 10.000 nhân viên bị cắt giảm. Hiện vẫn chưa rõ các nhân viên này sẽ tiếp tục làm các công việc của họ sau khi bị điều chuyển hay không. Thông tin trên cũng không cho biết số nhân viên bị cắt giảm còn lại thuộc bộ phận nào.

Một phát ngôn viên của Sony cho biết, Chủ tịch mới của Sony, ông Kazuo Hirai sẽ công bố về chiến lược mới của hãng vào ngày 12/4 sắp tới tại trụ sở của Sony ở Tokyo (Nhật Bản).

Sony ước tính đã lỗ khoảng 2,7 tỷ USD trong suốt năm tài chính kết thúc vào tháng 3 vừa qua. Hãng sẽ chuyển sang tập trung vào các mảng kinh doanh hàng điện tử tiêu dùng như smartphone và máy tính bảng, cũng như mảng dịch vụ mạng. Hãng đã phải chịu sự ảnh hưởng mạnh từ việc đồng yên lên giá và trận động đất năm ngoái tại miền Đông Bắc Nhật Bản. Nhưng dù đã cố gắng cạnh tranh trong các lĩnh vực chính như TV, hãng đã phải chịu lỗ trong khi các đối thủ mạnh như Apple và Samsung đều công bố đạt lãi kỷ lục.

Chủ tịch Hirai của Sony nhấn mạnh, việc cắt giảm lao động là một chính sách mà hãng buộc phải thực hiện và không giới hạn bất kỳ bộ phận nào của hãng. Ông Hirai đã theo bước vị lãnh đạo Howard Stringer năm 2005 của hãng, người đã cắt giảm hàng nghìn công nhân và bán một số tài sản của hãng để tăng vốn tiền mặt cho Sony.

Cho đến cuối tháng 3/2012, Sony có khoảng 168.200 nhân viên trên khắp thế giới.

pcwordl.com.vn

Share facebookShare facebook

Tin Cùng Chuyên Mục

Trang 1 / 1

Bạn đã đọc tin này chưa ?

Go Top
Chat hỗ trợ
Chat ngay