• Giao hàng miễn phí toàn quốc - TP HCM giao tận nơi
  • Balo PGYTECH ONE GO AIR - ONE MO 2
  • Smallrig phụ kiện hỗ trợ quay điện thoại Iphone
  • Smallrig phụ kiện cage, l plate, rig, tools
  • Tilta Phụ kiện chính hãng
  • Phụ kiện Gopro 11 10 9 8 7 6 5

SoftBank chi 48 tỷ USD để mua lại 20% ​​cổ phần của Uber

Theo nhật báo WallStreetJournal, tập đoàn SoftBank của Nhật Bản đã mua 20% cổ phần của Uber sau khoảng 1 tháng đàm phán. Động thái này làm giảm giá trị của Uber khoảng 30%, từ 70 tỷ USD xuống còn 48 tỷ USD – điều này cũng phản ánh chân thực những rắc rối mà công ty này đã gặp phải trong năm 2018.

Tuy nhiên, quan trọng hơn sự thay đổi định giá do tác động của cổ phần mới của SoftBank sẽ ảnh hưởng đến cựu giám đốc điều hành Travis Kalanick vẫn còn trong công ty. Kalanick đã từ chức từ đầu năm nay sau nhiều vụ xì căng đan, nhưng vẫn duy trì vị trí trong ban giám đốc của công ty, nơi ông bị bao vây bởi các đồng minh và kiểm soát 16% quyền biểu quyết.

Thỏa thuận của SoftBank tạo ra những điều khoản quản trị mới ở Uber và đã được hội đồng quản trị của công ty chấp thuận vào tháng 10. Hội đồng này sẽ tăng từ 11 lên 17 người, qua đó làm loãng sức mạnh của Kalanick. Hai trong số những ghế đó thuộc về SoftBank.

SoftBank đang mua lại cổ phiếu từ các những ông lớn đã đầu tư vào công ty này từ những ngày đầu tiên với mức giá dưới 48 tỷ USD (khoảng 33USD/cổ phiếu, theo Recode).

Uber là sự bổ sung mới nhất cho danh mục các công ty công nghệ lớn của SoftBank. Họ đã mua Sprint vào năm 2012, nhà sản xuất ARM của Anh vào năm 2016 và công ty robotics Boston Dynamics vào năm 2017. SoftBank cũng có cổ phần trong các đối thủ lớn của Uber như Didi Chuxing của Trung Quốc, Grab ở Đông Nam Á và Ola ở Ấn Độ. Vị trí quyền lực mới tại Uber có thể mở đường cho quan hệ đối tác với các công ty khác trong lĩnh vực này.

Share facebookShare facebook

Tin Cùng Chuyên Mục

Trang 1 / 1

Bạn đã đọc tin này chưa ?

Go Top
Chat hỗ trợ
Chat ngay