• Giao hàng miễn phí toàn quốc - TP HCM giao tận nơi
  • Balo PGYTECH ONE GO AIR - ONE MO 2
  • Smallrig phụ kiện hỗ trợ quay điện thoại Iphone
  • Smallrig phụ kiện cage, l plate, rig, tools
  • Tilta Phụ kiện chính hãng
  • Phụ kiện Gopro 11 10 9 8 7 6 5

Sau tất cả, Qualcomm và Apple sẽ lại trở về với nhau?

Mối thù pháp lý của Qualcomm và Apple hoàn toàn không mang tính chất cá nhân - nó chỉ là một điều rất bình thường trong việc kinh doanh.

"Mặc dù cả hai công ty đang mắc kẹt trong một cuộc chiến khốc liệt về bằng sáng chế và lệ phí cấp phép song vẫn sẽ có một ngày mà cả hai có thể sửa chữa những rào cản và cùng làm việc lại với nhau", đây chính là điều mà CEO của Qualcomm, Steve Mollenkopf, cho biết vào hôm qua trước câu hỏi đến từ trang báo CNET.

Trên sân khấu tại hội nghị công nghệ WSJ D.Live, Laguna Beach, California (Mỹ), ông cũng còn nói thêm rằng: "Cuối cùng, thì điều quan trọng cần phải nhớ là về cơ bản, đây là một cuộc đàm phán về giá thành của các nền tảng công nghệ thứ đang tạo nên chiếc điện thoại".

Có một điều mà có lẽ là ít ai không biết rằng hai công ty này đã đối đầu với nhau về bằng sáng chế kể từ tháng Một, lúc mà Apple đệ đơn kiện đòi Qualcomm 1 tỷ USD vì cho rằng nhà sản xuất chip không dây này đã không công bằng khi đưa ra các điều khoản cấp phép công nghệ của họ. Apple muốn trả mức giá thấp hơn khi sử dụng công nghệ của Qualcomm trong thiết bị của mình.

Qualcomm, nhà cung cấp chip di dộng lớn nhất thế giới, cũng không hề chịu thua khi đã đáp trả bằng cách kiện Apple vi phạm bản quyền và yêu cầu một lệnh cấm bán iPhone. Công ty này hiện đang đảm bảo cho việc vận hành của các thiết bị cầm tay hiện đại, rằng sẽ không có thiết bị nào - kể cả iPhone - có thể hoạt động mà không có những công nghệ tế bào của họ.

Qualcomm đã có lịch sử lâu dài về việc giải quyết những vẫn đề này, và thi thoảng một số vụ việc lại được công khai hơn những vụ việc khác, "Và đây chính là một vụ việc như thế", Mollenkopf nói.

"Tôi nghĩ rằng chúng tôi sẽ vượt qua được vấn đề này, chúng tôi có một mối quan hệ rất chắc chắn về mặt sản phẩm với Apple", ông này cũng cho biết thêm. "Chúng ta vẫn thường có những tranh chấp như thế này nhưng kết quả lại đôi khi là mối quan hệ của bạn lại được mở rộng hơn".

Vậy Mollenkopf kỳ vọng Aplle và Qualcomm sẽ giảng hòa? "Tôi vẫn chưa có thời điểm rõ ràng cho việc đó". ông nói. "Mọi chuyện rồi sẽ được giải quyết thôi".

Phía Apple vẫn chưa đưa ra phản hồi về thông tin trên.

Share facebookShare facebook

Tin Cùng Chuyên Mục

Trang 1 / 1

Bạn đã đọc tin này chưa ?

Go Top
Chat hỗ trợ
Chat ngay