• Giao hàng miễn phí toàn quốc - TP HCM giao tận nơi
  • Balo PGYTECH ONE GO AIR - ONE MO 2
  • Smallrig phụ kiện hỗ trợ quay điện thoại Iphone
  • Smallrig phụ kiện cage, l plate, rig, tools
  • Tilta Phụ kiện chính hãng
  • Phụ kiện Gopro 11 10 9 8 7 6 5

Samsung ra mắt Exynos 7 Octa, SoC với 8 nhân hỗ trợ kiến trúc 64-bit


Samsung mới đây đã ra mắt dòng chip mới mang tên Exynos 7 Octa được sản xuất dựa trên quy trình 20nm. Đây là sản phẩm kế nhiệm cho Exynos 5 Octa vốn đang được hãng tích hợp trên nhiều thiết bị di động do mình sản xuất. Bên trong SoC này có 4 nhân Cortex-A57 và 4 nhân Cortex-A53, và điều thú vị nằm ở chỗ đây đều là các nhân xử lý được thiết kế dựa trên kiến trúc 64-bit. Tất cả 8 nhân đều có chạy cùng lúc nhằm cung cấp sức mạnh tối đa, hoặc chạy chỉ một vài nhân dựa vào yêu cầu của thiết bị theo thời gian thực. Để làm được điều đó, Samsung đã tận dụng công nghệ ARM big.LITTLE kết hợp với kĩ thuật xử lý hỗn tạp Heterogeneous Multi Processing.



Nói về sức mạnh, Samsung cho biết Exynos 7 Octa có thể mang lại hiệu năng CPU cao hơn 57% so với Exynos 5 Octa. Trong khi đó, GPU Mali T-760 dùng trong 7 Octa thì cung cấp hiệu năng đồ họa tốt hơn 74% so với 5 Octa. Chip hỗ trợ màn hình độ phân giải tối đa 2560 x 1600, chuẩn nén H.265, có thể mã hóa và giải mã video 4K. Ngoài ra hãng sản xuất còn tích hợp bộ xử lý hình ảnh kép vào Exynos 7 Octa để giúp thiết bị quay phim độ phân giải 16 megapixel với camera trước và 5 megapixel với camera sau cùng lúc ở tốc độ 30fps.

Việc Samsung ra mắt con chip 64-bit nói trên vào thời điểm này là rất hợp lý trong bối cảnh Android 5.0 Lollipop đã hỗ trợ tốt cho kiến trúc 64-bit, từ đó giúp smartphone và tablet hoạt động nhanh hơn, hiệu quả hơn. Qualcomm đã có hàng loạt chip 64-bit, Apple thì đã dùng SoC 64-bit từ lâu, NVIDIA mới đây có chip Tegra K1 dùng trong Nexus 9 và giờ đến lượt Samsung. Chưa rõ bao giờ thì Exynos 7 Octa sẽ được đưa vào các sản phẩm thương mại, có lẽ chúng ta sẽ phải đợi đến đầu năm sau khi chiếc Galaxy S thế hệ mới ra mắt.

Share facebookShare facebook

Tin Cùng Chuyên Mục

Trang 1 / 1

Bạn đã đọc tin này chưa ?

Go Top
Chat hỗ trợ
Chat ngay