• Giao hàng miễn phí toàn quốc - TP HCM giao tận nơi
  • Balo PGYTECH ONE GO AIR - ONE MO 2
  • Smallrig phụ kiện hỗ trợ quay điện thoại Iphone
  • Smallrig phụ kiện cage, l plate, rig, tools
  • Tilta Phụ kiện chính hãng
  • Phụ kiện Gopro 11 10 9 8 7 6 5

Quảng cáo tự nhiên và những yếu tố ảnh hưởng đến chiến dịch quảng cáo

Khi dạng quảng cáo truyền thống ngày càng đi xuống, nhà quảng cáo cần phải tập trung tối ưu những yếu tố có độ ảnh hưởng cao nhất tới nhận thức của người dùng.

Mô hình thị trường Tiếp thị Số hiện đại đang trải qua những thay đổi lớn. Quảng cáo dưới dạng banner trước đây được sử dụng như một công cụ để các công ty thiết lập cho mình sự nhận thức, tạo dựng thương hiệu và tăng doanh số bán hàng, hiện cho thấy có dấu hiệu ngày càng đi xuống. Khi cạnh tranh trở nên khốc liệt hơn, ngân sách trở nên phình to ra, quảng cáo hiện diện ở khắp các không gian có sẵn trên Internet, khiến người dùng trở nên chán ngán. Đây là lý do chính lý giải tại sao AdBlock và các dịch vụ tương tự lại trở nên phổ biến như vậy. Một vấn đề khác cần được xem xét đó là khái niệm "mù banner" (khi người dùng quá quen với các quảng cáo đến nỗi họ ngừng để ý đến chúng). Nhưng khi dành thời gian đi vào các công cụ tiếp thị số hiệu quả mới được phát triển và đưa vào hoạt động, chúng tôi sẽ trình bày một trong số chúng ở đây - cụ thể là, quảng cáo tự nhiên.

Một xu hướng đang nổi lên hiện nay là quảng cáo tự nhiên. Nếu bạn chưa biết thì đây là khái niệm chỉ những quảng cáo chỉ hiển thị những nội dung thích hợp cho cả người dùng cuối và nội dung trang web. Kết quả là các đơn vị đăng tải sẽ có thể có được tỷ lệ nhấp chuột (Click Through Rate, CTR) cao hơn (so với banner thông thường) và tăng mức độ tiếp thu teaser (hầu hết người dùng Internet không nhận thấy sự khác biệt giữa quảng cáo và nội dung). 

Đây là loại hình quảng cáo sáng tạo đã nhanh chóng được các đơn vị đăng tải và các nhà quảng cáo chấp nhận và công nhận rộng rãi hơn trong vài năm qua. Xu hướng này thu hút những tay chơi lớn tham gia vào thị trường này. Họ là những người có thể cung cấp loại dịch vụ này cho những người sẵn sàng kiếm tiền từ trang web của họ một cách hiệu quả mà không phô trương.

PayClick.com là một ví dụ điển hình về một Mạng lưới Quảng cáo Tự nhiên cao cấp tập trung ưu tiên vào tỷ lệ nhấp chuột (CTR) cao nhưng cũng rất quan tâm đến sự tương quan của teaser với mối quan tâm của người xem, nội dung trang web và thiết kế.

Đâu là vị trí tốt nhất để đặt quảng cáo?

Các chuyên gia tiếp thị số PayClick đã tiến hành một nghiên cứu nhằm xác định các yếu tố ảnh hưởng lớn nhất quyết định đến tỷ lệ nhấp chuột của một quảng cáo cũng như thu nhập của quản trị viên trang web. Một trang web tiếng Việttập trung vào tin tức về kinh doanh đã được chọn làm nền tảng thử nghiệm. Số liệu thống kê trung bình chỉ 500k người sử dụng mỗi tháng khiến trang web này trở thành đối tượng của nghiên cứu này.

Theo nghiên cứu này, 5 widget chứa số lượng teaser khác nhau đã được đặt tại các phần khác nhau của trang web:

1: Cột phải (id 203419)

2. Cột tin thức xu hướng ở phía trên (id 215488)

3. Cột tin thức xu hướng ở phía dưới (id 215490)

4. Cột phải ở cuối trang (id 215478)

5. Dưới nội dung chính ở cuối trang (id 215481)

Ban đầu, nhiệm vụ chung là xác định xem khối teaser nào sẽ thu hút sự chú ý nhiều hơn, và kết quả là tạo ra nhiều cú nhấp chuột hơn. Trong giai đoạn thử nghiệm, chúng tôi bắt đầu nhận thấy có sự khác biệt giữa các CTR của mỗi widget sau 500k lượt hiển thị.  Các kết quả được đưa ra như sau:

Theo nghiên cứu này, CTR được đăng ký cao nhất thuộc về những khối có vị trí đáp ứng được các yêu cầu sau đây:

1. Thiết kế ngang

2. Các yếu tố được sắp xếp có tổ chức và mạch lạc với nội dung.

CTR của widget này, khi được đặt trên khối tin tức thì có tỷ lệ nhấp chuột cao hơn 78,5% so với cùng widget đó nhưng được đặt ở phía dưới nội dung trang web.  Khối cột bên phải ở cuối trang cho thấy có tỷ lệ CTR thấp nhất.

Từ đó chúng ta có thể đưa ra những kết luận sau đây:

1. Những khối quảng cáo được đặt ở cột bên phải thu hút sự chú ý ít của người dùng hơn những so với ở gần nội dung chính của trang web.

2. Widget càng được đặt gần về phía vị trí được nhìn đầu tiên của trang web thì càng có tỷ lệ CTR cao.

Các kết quả này cũng đã được chứng minh bởi các nghiên cứu đã được chính thức công nhận liên quan tới phân tích khả năng tập trung và phân tán sự chú ý của mọi người trên trang web:

Sơ đồ Gutenberg đã đưa ra những kết luận:

Kích cỡ của hình ảnh có ảnh hưởng đến tỷ lệ nhấp chuột không?

Nhằm xác định xem liệu kích cỡ hình ảnh và cỡ phông chữ của phụ đề có ảnh hưởng đến tỷ lệ CTR của một teaser hay không, chúng tôi đã tiến hành một số thử nghiệm trên các widget có thể được nhấp chuột vào nhất. Trước khi được thay thế, các widget sẽ trông như thế này:

Trong giai đoạn thử nghiệm (500K lượt hiển thị), chúng tôi đã sử dụng cỡ chữ lớn hơn và thu nhỏ kích cỡ hình ảnh hơn.

Theo số liệu thống kê thu thập được sau khi nhận được kết quả kiểm tra, các widget có hình ảnh lớn hơn cho thấy có hiệu quả nhất. Nhóm nghiên cứu cho rằnghọ đã mong đợi các kết quả khác nhau, như các nghiên cứu gần đây ước tính rằng trong phần lớn thời gian, mọi người có xu hướng "quét" qua trang, tập trung sự chú ý của họ vào các hình ảnh hơn. Để biết thêm thông tin, xin vui lòng tham khảo các số liệu thống kê dưới đây:

Thống kê trước khi thay đổi

Thống kê sau khi thay đổi

Có thể rút ra các kết luận tổng quát sau đây:

1. Các hình ảnh luôn thu hút nhiều sự chú ý hơn so với văn bản.  Để tạo thêm nhiều cú nhấp chuột, widget nên chứa các hình ảnh lớn hơn.

2. Chú thích là một yếu tố quan trọng cho một teaser bởi nó đóng vai trò quan trọng trong việc nắm thu hút sự chú ý của khách thăm trang web. Nhưng nghiên cứu này cũng chứng minh là nó không ảnh hưởng đến tỷ lệ CTR đáng kể như với một hình ảnh hấp dẫn và lôi cuốn.

Trên đây là những ví dụ về cách bạn có thể tăng CTR của bạn bằng nhiều cách đặt widget và điều chỉnh kích cỡ ảnh. Trong phần tiếp theo, chúng ta sẽ xem xét các yếu tố khác ảnh hưởng đến hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo native.

Share facebookShare facebook

Tin Cùng Chuyên Mục

Trang 1 / 1

Bạn đã đọc tin này chưa ?

Go Top
Chat hỗ trợ
Chat ngay