• Giao hàng miễn phí toàn quốc - TP HCM giao tận nơi
  • Balo PGYTECH ONE GO AIR - ONE MO 2
  • Smallrig phụ kiện hỗ trợ quay điện thoại Iphone
  • Smallrig phụ kiện cage, l plate, rig, tools
  • Tilta Phụ kiện chính hãng
  • Phụ kiện Gopro 11 10 9 8 7 6 5

Omate X: đồng hồ thông minh giá hợp lý

Omate X là dự án đồng hồ thông minh kế tiếp của Omate sau TrueSmart, chiếc đồng hồ với rất nhiều tính năng được gây quỹ trên KickStarter với số tiền hơn 1 triệu đô la Mỹ. Omate X đi theo hơi hướng đơn giản và thời trang hơn. Với mức giá bán lẻ khoảng 129$ nhưng Omate X lại được tặng rất nhiều phụ kiện kèm theo và trang thiết bị cũng khá cao cấp: dây da, mặt kính sapphire, 2 đế sạc và dây cao su phụ trợ đi kèm.

Nếu từng dùng các đồng hồ Invicta thì bạn cũng thấy là Omate X có cách đóng hộp tương tự, dễ làm người ta ấn tượng từ bên ngoài với vỏ hộp lớn và dài. Trên thực tế thì điều này cũng không phải là xấu nhưng nó làm mình mong đợi nhiều hơn vào sản phẩm khi chưa mở hộp ra. Và cũng như Invicta, chất lượng Omate X cũng chỉ ở mức trung bình, không quá xuất sắc nhưng rõ ràng là không tệ và hơn hẳn một số đồng hồ thông minh ở tầm giá của nó như Pebble Watch (bản nhựa) chẳng hạn.

Về mặt thiết kế, Omate cố gắng làm X như một chiếc đồng hồ thường, tức nó hơi mang hướng cổ điển hơn là một chiếc máy thông minh vốn hiện đại mà chúng ta thấy quá nhiều trong thời gian trở lại đây. Chỉ khi đến gần và nhìn vào các nút xung quanh thì bạn mới hiểu đây là một chiếc smartwatch. Omate X cũng khá lớn nhưng không cho cảm giác thô vì nhà sản xuất đã dùng các đường cắt chéo ở các góc vuốt nhẹ vào viền đồng thời dùng các góc bo khá tròn ở đỉnh trên và dưới. Hơn thế nữa, màn hình cũng được vuốt cong rất nhẹ tạo cảm giác nhẹ nhàng hơn. Nhìn một cách tổng thể, Omate X hơi thô một chút nhưng không quá xấu và gây khó chịu khi đeo trên tay.

Cảm giác đeo trên tay thì không khó chịu nhưng mình không thích cái cách mà Omate làm móc khóa, hơi khó đeo. Một người bạn của mình thích đồng hồ thì lại ưa chuộng kiểu này nhưng với những người ít đeo thì nó hơi phức tạp và gây nhiều phiền phức hơn bình thường mỗi khi tháo ra. So với các đồng hồ khác thì Omate X ít phải tháo ra hơn, thời gian sử dụng mà nhà sản xuất công bố vào khoảng 7 ngày (chưa thử nghiệm kỹ). Nếu không thích dây kiểu này bạn có thể dùng các dây 22mm tiêu chuẩn, cực kỳ dễ thay.

Đó là về thiết kế, còn về tính năng thì Omate X cũng như các đồng hồ thông minh khác: giống một thiết bị cảnh báo. Cần lưu ý là Omate TrueSmart cũ chạy Android đầy đủ còn X nhẹ nhàng hơn rất nhiều, nó không có khe cắm SIM để gọi điện hay nhắn tin mà chỉ chuyển tiếp các thông báo từ điện thoại sang. So với hầu hết smartwatch thông thường thì Omate X có tiếng kêu cũng khá lớn, mình thậm chí còn nghe thấy tiếng cảnh báo khi đi xe máy ngoài đường.

Nếu bạn đang dùng một chiếc máy Android thì xin chúc mừng, Omate X hoàn toàn phù hợp với bạn. Android giúp Omate X thể hiện toàn bộ tính năng của nó, từ truy xuất sâu vào danh bạ cho tới điều khiển máy hình và tin nhắn. Còn với iOS, tuy đã mở hơn ở iOS 8 thông qua hệ thống notification mới mà không phải dùng thiết lập riêng như các iOS cũ nhưng Apple vẫn còn giới hạn rất nhiều so với Android. Omate X cũng chỉ thể hiện được các cảnh báo y như cảnh báo trên thanh Notification chứ bấm vào đó không mở được ứng dụng tương ứng.

Cách chúng ta tương tác với Omate X cũng rất dễ hiểu, nó theo kiểu XMB Bar trên các máy Sony nhưng lại đi theo kiểu chiều sâu hơn là chiều dọc. Bạn sẽ vuốt sang ngay để chuyển từ giao diện đồng hồ sang các ứng dụng và cảnh báo, vuốt ngược trở lại để back, chọn cái nào thì bấm vô và vuốt ngược từ trái sang phải để quay lại. Nhìn chung mọi thao tác không hề gây khó chịu cho người dùng nhưng màn hình cảm ứng máy mình dùng có vẻ như hơi lệch một chút, không rõ các máy khác có bị hay không nên bạn cần kiểm tra kỹ trước khi mua.

Cảm ơn TMTShop đã hỗ trợ Tinhte.vn thực hiện bài viết này

Omate_X-20. Omate X được đóng hộp khá xịn so với các smartwatch khác Omate_X. Tuy ít tính năng nhưng nó gọn gàng hơn nhiều so với Omate TrueSmart trước kia Omate_X-14. Màn hình LCD 1.54" khá tốt dù chỉ có độ phân giải 240x240. Có lẽ vì Omate dùng mặt kính sapphire trên này nên nó trong Omate_X-15. Cách làm dây khá độc đáo trong thế giới smartwatch,kiểu đồng hồ thường Omate_X-16. Omate_X-17.
Omate_X-2. Hơi thô một chút nhưng khá đẹp Omate_X-2. Omate_X-3. Bề mặt cong Omate_X-4. Omate_X-5. Dây da thật, các khấc nối khá tốt Omate_X-6. Omate_X-7. Omate_X-8. Chỉ có 2 nút Omate_X-9. Omate_X-10. Omate dùng sạc qua chấu này Omate_X-11. Omate_X-12. Dây 22mm, da thật Omate_X-13. Omate_X-18. Trong bản mình cầm có 2 chấu sạc Omate_X-19.

Share facebookShare facebook

Tin Cùng Chuyên Mục

Trang 1 / 1

Bạn đã đọc tin này chưa ?

Go Top
Chat hỗ trợ
Chat ngay