• Giao hàng miễn phí toàn quốc - TP HCM giao tận nơi
  • Balo PGYTECH ONE GO AIR - ONE MO 2
  • Smallrig phụ kiện hỗ trợ quay điện thoại Iphone
  • Smallrig phụ kiện cage, l plate, rig, tools
  • Tilta Phụ kiện chính hãng
  • Phụ kiện Gopro 11 10 9 8 7 6 5

nVIDIA: GPU không chỉ để chơi game, mà còn dùng để làm việc

Với người dùng cuối như chúng ta, GPU hay hiểu đơn giản là một chiếc card đồ họa, thì nó dùng để chơi game là chính. Điều này chỉ đúng một phần, bởi trong GPU còn chia ra nhiều phân khúc khác nhau, ví dụ với nVIDIA thì dòng GeForce dành cho chơi game, dòng Quadro dành cho làm việc đồ họa máy tính, Tesla dùng cho các máy chủ, máy trạm... Chính vì vậy, GPU không chỉ đơn giản để chơi game, mà nó cũng là trợ thủ đắc lực cho công việc, đặc biệt là liên quan đến lĩnh vực đồ họa, thiết kế, tạo hình.



Tại SIGGRAPH Asia 2013 Hong Kong mới kết thúc ngày 22/11 vừa rồi, nVIDIA đã có mặt để chia sẻ với người dùng về nhiều sản phẩm của họ, dĩ nhiên với SIGGRAPH thì cái chủ yếu mà họ nói tới là đồ họa máy tính. Ông Phillip Miller, giám đốc mảng sản phẩm đồ họa máy tính của nVIDIA đã chia sẻ chủ đề "Khả năng tương tác của GPU với những hệ thống tạo hình vật lý", qua đó, công ty của ông đang làm việc để tăng cường khả năng xử lý của phần cứng (ở đây là GPU) để hỗ trợ cho những khách hàng doanh nghiệp như studio làm phim, các công ty hậu kì phim ảnh, công ty kiến trúc, thiết kế... Đi kèm với phần cứng, nVIDIA cũng giới thiệu công cụ phần mềm là Iray+, một ứng dụng render rất mạnh dựa trên việc tận dụng khả năng phần cứng của các card đồ họa Quadro K6000, cho phép người dùng xử lý đồ họa thời gian thực ngay tại chỗ, tiết kiệm rất nhiều thời gian so với việc ngồi chơi render.


Về phía phần cứng, RED - hãng chuyển sản xuất máy quay phim chuyên nghiệp cũng đến dự SIGGRAPH Asia 2013 để nói về những dự định của họ. RED cho biết, hiện nay họ đang thương mại những chiếc máy quay phim độ phân giải cao như 4K, 6K và 8K, được Hollywood tin dùng để tạo ra những bộ phim bom tấn mà chúng ta hay xem ngoài rạp phim. Để phụ trợ cho máy quay của mình, hãng đã phát triển miễn phí bộ công cụ REDCINE Pro, phần mềm biên tập phim chuyên nghiệp, hỗ trợ Ultra HD bao gồm độ phân giải 6K và 8K.

Lấy ví dụ, khi xử lý một đoạn phim độ phân giải 6K hoặc 8K, phần mềm thường bị giới hạn tốc độ xem lại của phim bởi phần cứng, cụ thể là số luồng xử lý mà PC có được, ví dụ máy có 2 CPU, mỗi CPU 6 nhân, thêm siêu phân luồng thành ra tổng cộng là 24 luồng xử lý cùng lúc, lúc này tốc độ tối đa khi playback đoạn phim chỉ 24 FPS mà thôi. Với REDCINE Pro, phần mềm ứng dụng được sức mạnh xử lý của GPU, ví dụ Quadro K6000, giúp phá vỡ được giới hạn phần cứng, tăng tốc độ playback lên tới 32 FPS hoặc hơn nữa. Dĩ nhiên REDCINE Pro (miễn phí) cũng sử dụng được với những GPU của các hãng khác, có hỗ trợ OpenGL.

nvidia (8).
Share facebookShare facebook

Tin Cùng Chuyên Mục

Trang 1 / 1

Bạn đã đọc tin này chưa ?

Go Top
Chat hỗ trợ
Chat ngay